Tuyển Viện FMI Huế, cắm trại ngày 28.04.2015

HÀNH TRÌNH XUẤT PHÁT Năm nay, những ngày lễ lớn kết liền nhau theo lịch Tây – Dương của ngày lễ giỗ tổ Hùng Vương, ngày 30-4, ngày Quốc...

HÀNH TRÌNH XUẤT PHÁT

1a

Năm nay, những ngày lễ lớn kết liền nhau theo lịch Tây – Dương của ngày lễ giỗ tổ Hùng Vương, ngày 30-4, ngày Quốc tế Lao động 1-5, đã cho mọi người được 6 ngày nghỉ trong tuần. Vì thế, kế hoạch huấn luyện của Tuyển Viện Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế được thực hiện trong 2 ngày 28, 29 tháng Tư dưới hình thức “Hội trại Ơn Gọi” tại Bãi Biển An Bằng - Vinh An, Huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế.

Đây là lần đầu tiên, Ban Huấn Luyện Tuyển Viện Huế tổ chức Hội Trại “xa nhà”, với sự tham gia của toàn thể Thanh Tuyển Huế với 90 khuôn mặt trẻ trung năng động. Ngoài các chị giáo Tuyết, chị Vỵ Chinh, chị Ngọc Ánh, đồng hành với gia đình Tuyển Viện có chị Phó Bề Trên “M. Anna Trần Thị Kim Xuân”, chị Kim Sa và chị Minh Thu.

Đúng 6h30, chị em Thanh Tuyển đã tập họp đầy đủ tại sân Mẹ Dòng, với gậy gọc, bạc màn và những lương thực cần kíp. Bữa ăn sáng như một cuộc vượt qua, tất cả sẵn sàng cho một cuộc xuất hành. Đây cũng là lúc Tuyển Viện thi hành Sứ Điệp Ơn Gọi 2015 mà Đức Giáo Hoàng mời gọi đi ra khỏi tình trạng ổn định, ra khỏi sự dửng dưng trước nhu cầu của tha nhân để có được cuộc chuyển động cơ bản của kinh nghiệm đức tin, kinh nghiệm gặp gỡ và phó thác.

Bíp…bíp….bíp….A! Xe đến rồi! Đúng 7 giờ, ba chiếc xe 30 chỗ có mặt cùng lúc và với sự sắp xếp của quý chị giáo Tuyển Viện, mọi người nhanh chóng lên xe gọn gàng, trật tự với nụ cười rạng rỡ của buổi bình minh. Chuyến xe dần chuyển bánh với niềm hân hoan: “Thần Khí Chúa đã sai tôi đi” và cầu xin Mẹ Maria Vô Nhiễm, Nữ Vương Bình An đồng hành với chúng con trong hành trình này.

8h15, chị em có mặt tại sân Nhà thờ An Bằng. Các anh huynh trưởng đã sẵn sàng đón tiếp và chuẩn bị xe kéo giúp di chuyển hành lý đến nhà anh Tuấn (phụ huynh em Nhung) như điểm dừng chân đầu tiên. Quý chị em vào cộng đoàn để chào thăm các chị đang phục vụ tại giáo xứ An Bằng. Mặc dù bận rộn với công việc dạy trẻ nhưng các chị vẫn rất vui vẻ và hân hoan chào chị em và cầu chúc chị em có một kỳ nghỉ kỳ thú trên mảnh đất thân yêu này.

Tiếp liền đó, chị em di chuyển đến bãi biển nơi đã định, một hành trình nhấp nhô của các “chiến sĩ” vượt đường làng trông rất đẹp mắt.

CẮM TRẠI

1b

Đúng 9h, lệnh còi tập hợp trên bờ biển vang lên. Chị em nhanh nhẹn tập trung trước biển cả mênh mông, bao la rộng lớn. Có sự hiện diện của các anh trưởng Xứ Đoàn giáo xứ An Bằng. Các tổ hô to tên tổ của mình: “Hổ - mạnh; Sóc - nhanh; Thỏ - khôn; Voi – khỏe; Nai - hiền; Khỉ - vui; Công – đẹp; Mèo – ngoan”.

Chị Vỵ Chinh - người dẫn dắt Hội Trại đã bắt đầu với câu chuyện người mục tử nhân lành. Câu chuyện giúp chị em ý thức hành trình của ngày trại gắn liền với chủ đề: “Chiên của Ta thì nghe tiếng Ta”. Chị Ngọc Ánh dõng dạc hô vang băng reo của Tuyển Viện và chủ đề của ngày trại. Tất cả Chị em đồng thanh đáp ứng với sự nhiệt tình hứng khởi của tuổi trẻ.

- Thanh Tuyển: VUI TƯƠI - DẤN THÂN - SÁNG TẠO.

- Tôi yêu - Tôi nghe - Tôi theo: GIÊ-SU, I LOVE YOU, GIÊ-SU.

Cùng với những điệu vũ dễ thương, trong bài ca chủ đề: “I love you, Giêsu”. Chị Phó Bề Trên long trọng tuyên bố khai mạc ngày trại.

Khởi đầu hội trại là việc thi đua dựng trại của các đội. Nhận được lệnh cắm trại, các trại sinh nhanh nhẹn di chuyển tới vị trí đã được chia cho đội mình. Người trải bạt, người đóng cọc, người buộc dây, người trang trí…ai cũng cố gắng để tạo nên cho tổ mình một ngôi trại thật vững chắc và ấn tượng. Bên cạnh đó, chị em cũng không quên làm “nghĩa cử đẹp” là dọn vệ sinh bãi biển sạch sẽ để có một không gian: xanh – sạch – đẹp.

Biển An Bằng ngày hôm nay dường như đẹp hơn, sôi động với sự hiện diện của các trại sinh thanh tuyển FMI. Chẳng mấy chốc, những mái nhà nhỏ nhắn xinh xinh đã được dựng lên.

THI NẤU ĂN

1c

Tiếp theo là lệnh tập họp tại bờ dương đường làng, chị em dường như không được phép di chuyển nhẹ nhàng duyên dáng nữa, tất cả đều trong tư thế sẵn sàng chạy, chạy và chạy…. Thời gian trôi qua thật nhanh. “Giờ nấu ăn đến rồi! Giờ nấu ăn đến rồi!” Khói lửa nghi ngút bốc lên từ bếp nhà các tổ. Như những đầu bếp chuyên nghiệp, các bạn Hổ, Sóc, Thỏ, Voi, Nai, Khỉ, Công, Mèo nhà ta cắt cắt, gọt gọt, xào xào, nấu nấu. Mỗi tổ chỉ được 2 bếp trưởng và 1 trợ tá. Số chị em còn lại trở thành khán giả nhiệt tình cổ vũ. Tiếng nhạc trỗi vang và mọi người hòa điệu thật nhịp nhàng. Sự nhiệt tình hăng hái của các chị em đã xua tan đi những mệt nhọc cùng cái nắng hè oi ả của miền cát trắng.

Phần chấm điểm cũng không kém phần hấp dẫn. Các món ăn được trình bày đẹp mắt cùng phần giới thiệu hết sức thuyết phục của các MC đã nhận được sự đánh giá cao của ban giám khảo cũng như các khán giả. Chị Phó Bề Trên, chị Minh Thu và chị Ngọc Ánh phân vân không biết nên chọn nhà hàng nào vào phục vụ bếp Nhà Mẹ trong đợt sắp đến đây. Cuối cùng, các chị cũng đã tìm ra chị đầu bếp tương lai cho Hội Dòng… Vui và hãnh diện thật!

Bữa cơm trưa thật vui vẻ và đầm ấm. Các tổ viên háo hức thưởng thức món ăn của bếp trưởng mình và mỗi tổ còn đón tiếp một chị giáo hoặc một cnh trưởng cùng tham dự.

Sau giờ cơm trưa đầu tiên của Hội Trại, toàn thể chị em hào hứng với những điệu nhảy sinh hoạt vui nhộn. Các chị giáo cùng hòa mình vào vũ điệu, không khí thật sôi nổi làm cho chị em quên đi tất cả sự mệt nhọc, sự khắc nghiệt của thời tiết. Nhờ đó mà dường như tình “Tỷ muội” của các chị em như được xích lại gần hơn.

Sau 45 phút nghỉ trưa, toàn thể chị em dâng mình cho Mẹ Maria Vô Nhiễm bằng một tràng Chuỗi Mân Côi.

Niềm vui của chị em Thanh Tuyển lại được nhân lên bởi sự có mặt của quý chị sở An Bằng, phụ huynh của một số chị em thuộc giáo xứ Hà Úc và Phường Tây. Quý phụ huynh đã tiếp quản nào là bánh bột lọc, sữa chua, khoai lang và bắp trái. Tạ ơn Chúa, Alleluia!