Tuyển Viện FMI Huế, trò chơi lớn ngày 29.04.2015

THÁNH LỄ Sau một đêm lửa trại đầy năng động, chị em ngủ ngon giấc với sự bảo vệ tốt lành của các anh trưởng và sự sắp xếp của...


THÁNH LỄ

3a

Sau một đêm lửa trại đầy năng động, chị em ngủ ngon giấc với sự bảo vệ tốt lành của các anh trưởng và sự sắp xếp của cha sở An Bằng.

Ngày 29 tháng 4, như các môn đệ xưa, 4 giờ 30 sáng, chị em trở về bãi biễn để gặp gỡ Chúa Giêsu trong Thánh lễ. Cha Nguyễn Hữu Giải rất thương con cái, ngài đã ban một bữa tiệc Thánh Thể bên bờ biển với cảnh thiên nhiên của đất trời. Hầu hết các chị em lần đầu tiên được tham dự thánh lễ trên bãi biển nên vô cùng sốt sắng và lãng mạn nữa. Tình thương yêu của cha sở An Bằng và giáo xứ như nhắc nhở mọi người luôn sống trong tâm tình  tri âm cảm tạ, và xác tín hơn một tình yêu đã dành cho mỗi người trong hành trình dấn thân vào ơn gọi dâng hiến “Bao la tình Chúa yêu con, mênh mông như biển thái bình…”

 Với những lời bảo ban đầy tình Chúa tình người, như mục tử nhân lành, cha đang gieo vào lòng con cái lòng yêu mến và dấn thân cho Tin Mừng. Bữa Ăn sáng được tự do trên bãi biển cũng có sự đồng hành của cha sở.

Thật là vui và hạnh phúc!

Chị em thay nhau tạo dáng để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt với của ánh bình minh trên bãi biển.

TRÒ CHƠI LỚN – SINH HOẠT

3b

Sau đó chị em bước vào một hành trình của Trò Chơi Lớn. Các anh trưởng và các chị đã đi vào “lãnh địa” của mình để chuẩn bị đón tiếp dân Chúa nghỉ chân trong cuộc “Xuất hành” hành dài hơn 4 tiếng đồng hồ.

Chị Vỵ Chinh khai mạc trò chơi tại bãi biển.

Tại trạm xuất phát, chị Ngọc thổi Morse: “Quỳ trước biển để cầu xin cho cuộc xuất hành bình an”. Các bạn trẻ nhanh chóng vào cuộc. Anh trưởng Minh, Là, Hùng, cùng chị em tiếp sức trên hành trình dài.

Khi đón các bạn trẻ ở đồi Thánh Giá, anh Ben vào vai của Gioan đứng dưới chân thập giá cùng với Mẹ Maria để mời gọi sự hy sinh của các chị em trong hành trình này.

Các bạn trẻ lần theo dấu đi đường, cùng vượt qua ao làng, chuồng bò để đến Đài Đức Mẹ. Chị Kim Sa trong vai Mẹ sao Biển đã dẫn dắt các chị em tiến lên phía trước.

Anh trưởng Minh đã đón các đội tại Nhà Thờ An Bằng trong tư cách là Tư tế nhận lấy của lễ là một con chiên của mỗi đội. Với sự nhập vai đầy khéo léo, linh động và chuẩn xác của người Tư tế, anh trưởng Minh đã để lại “dấu ấn không hề phai” cho các bạn trẻ về sự dấn thân, sáng tạo và nhiệt tình của người trẻ giáo xứ An Bằng.

Đón các bạn trẻ ở đình làng là Đức Cha Chabanon với phần hóa trang của chị Phó Bề Trên. Các bạn trẻ thi nhau nói về Đức Cha, nghe Đức Cha chia sẻ những thao thức của mình. Cuộc trò chuyện học hỏi diễn ra đầy tình cha con và phấn khởi.

Tại trạm cuối cùng, các đội trở về bãi dương dọc theo đường làng. Người cha già cùng đoàn tùy tùng tiếp đón niềm nở. Anh trưởng Là và trưởng Hùng chuẩn bị một Thánh Giá gỗ thật to để “ban thưởng” cho các đội. Anh trưởng Minh không ngớt khen ngợi đồng thời cũng chỉ cho các bạn trẻ những sai sót trên hành trình dài. Anh còn  mời gọi các bạn tháp nhập vào Thánh Giá của Chúa Kitô để cùng Ngài Phục Sinh vinh hiển.

Trò chơi lớn được kết thúc với nhiều niềm vui và nhiều hy sinh, nhưng để lại đó những kinh nghiệm, những bài học học thật bổ ích.

CÁM ƠN - CHIA TAY:

3c

Giữa cái nắng oi ả của mùa hè, những giọt mồ hôi lăn dài trên đôi má ửng hồng nhưng không thiếu những nụ cười. Tất cả điều háo hức chờ một hiệu lệnh mới. Không để mọi người phải chờ đợi lâu, một hồi còi vang lên báo hiệu giờ cơm đã đến. Những nồi bún thật thơm ngon và đậm đà được chia về các tổ với sự hiện diện của các huynh trưởng và các chị. Mọi người cùng nhau chia sẻ những niềm vui và cảm nghiệm khi chơi trò chơi lớn và một ngày trại đã qua. Bữa cơm đã giúp chị em phần nào hiểu nhau hơn với những lời bàn tán sôi nổi làm cho lòng người trở nên ấm lại.

15 giờ chiều, trời như dịu lại, không khi không còn nóng nực như trước nữa nhưng xen vào đó là những làn gió nhẹ miên man. Như hiểu được nỗi lòng của các em, chị Vỵ Chinh phát lệnh cho tất cả ra biển “cám ơn Chị nhiều!”. Trên bãi biển, người thì chơi bóng, kẻ thì xây lâu đài cát, một số thì tranh thủ tắm biển. Mỗi người một niềm vui khác nhau nhưng tất cả điều say sưa với cảnh sắc của đất trời xen lẫn tiếng sóng mênh mông vô tận vỗ vào bờ cát trắng xóa.

Thời gian trôi đi thật nhanh! 17 giờ đã đến cũng là lúc bế mạc hai ngày trại đã qua. Mở đầu chương trình với bài ca chủ lực “I love you Jesu”. Ngay sau đó là những lời tuyên dương và nhắc nhở của các chị giáo dành cho các Trại Sinh. Không để mọi người phải chờ đợi lâu, chị giáo Tuyết bước lên, giây phút chờ đợi nhất đã đến, phần thưởng đồng hạng nhất thuộc về đội “Hổ_ mạnh và đội Công_ đẹp” những tràng pháo tay thật to dành cho hai đội. Nhưng chị không để ai phải buồn vì tất cả đều đã rất cố gắng, phần thắng thuộc về tất cả các đội và phần thưởng cũng đã được trao.

Thế là kết thúc hai ngày trại với đầy sự luyến tiếc. Tất cả chị em cùng cám ơn sự hiện diện của các anh trưởng và cùng chung lời tạ ơn Chúa.

Đúng 18 giờ, tất cả Trại Sinh phải nói lời tạm biệt biển, tạm biệt rừng dương để trở về với gia đình Tuyển Viện. Mọi người tập trung tại sân nhà thờ Giáo xứ An Bằng. Chị em được đi thăm “Thành Phố Ma”- nơi tỏ lòng tôn kính các bậc tổ tiên cha mẹ của những người xa quê. Trở về lại với giáo xứ An Bằng, với sự hiện diện của cha quản xứ, tất cả chị em hào hứng với những vũ điệu “máu lửa” mà không ai muốn bỏ qua giây phút này.

Được hét thật to, được la thật lớn thì còn gì bằng.

Giây phút cuối cùng cũng đến, 19h30 tất cả chị em chào tạm biệt cha xứ và bà con giáo dân giáo xứ An Bằng lên xe trở về nhà. Mọi người mang theo cả những tiếng cười, những giọng hát du dương và cả những luyến tiếc.

Tạ ơn Chúa đến 21 giờ, mọi người đều về đến nhà trong bình an và thánh ý của Chúa.

Alleluia! Alleluia! Alleluia!

 Tuyển Viện FMI

(xem thêm hình ảnh)