Tuyển Viện Pleiku - FMI, Thánh Lễ Khai Giảng Niên khóa 2015-2016

Sau những tháng hè được về nghỉ ngơi cùng với gia đình, hơn 30 bạn trẻ với lý tưởng dấn thân theo Chúa Giêsu đã quy tụ trong ngôi nhà chung...


Sau những tháng hè được về nghỉ ngơi cùng với gia đình, hơn 30 bạn trẻ với lý tưởng dấn thân theo Chúa Giêsu đã quy tụ trong ngôi nhà chung – mái nhà Tuyển viện Pleiku. Sáng ngày 19 tháng 9 năm 2015, toàn thể Quý chị trong cộng đoàn Thánh Thể cùng hơn 30 thanh tuyển Pleiku đã có mặt tại nguyện đường của cộng đoàn để tham dự thánh lễ khai giảng niên khóa mới 2015 – 2016.

DSC08979

Thánh lễ long trọng, linh thiêng và đầy ấm cúng đã được cử hành dưới sự chủ tế của cha Phaolô Trần Quốc Bảo. “Từ sớm mai khi vừa thức dậy, con dâng lên lời tôn vinh Chúa, xin cho con no thỏa tình yêu Ngài…”, khi mọi vật đang còn chìm trong sự tĩnh lặng, lời ca nhập lễ vang lên như phá tan sự âm u của đêm tối và đưa dẫn những tâm hồn khao khát một tương lai tốt đẹp hòa quyện với nhau và hướng lòng lên Giêsu – Đấng Tình Quân. Linh mục chủ tế mời gọi toàn thể cộng đoàn hãy hướng tâm hồn lên cùng Chúa và hiệp dâng tất cả những ước nguyện, dự tính của năm học mới làm hy lễ dâng lên Thiên Chúa.

DSC08964

Cũng không biết là sự trùng hợp hay chính là món quà mà Thiên Chúa đã tặng ban cho chị em Thanh tuyển trong ngày lễ khai giảng, bài Tin Mừng theo thánh Luca (Lc 8, 4-15) nói về dụ ngôn người gieo giống. Chính Chúa Giêsu đã dạy cho mỗi chị em biết phải sống như thế nào trong niên khóa mới này. Hạt giống chính Chúa đã trao phó vào tay của mỗi chị em và hạt giống đó có đơm hoa kết hạt hay không là tùy vào cách sống cũng như ý chí của mỗi người…

DSC08967

Lời ca dâng lễ vang lên “cùng dâng tiến tiếng hát trên môi nguyện cầu, bao nỗi sầu dâng lên cùng với niềm vui…tựa hương xa bay lên tòa Chúa bao la”. Tiếng hát trên môi cùng với những lễ vật trên đôi tay nhỏ bé (bánh rượu, sách vở, hoa quả..), chị em trong gia đình Tuyển viện xin phó thác cho Chúa một năm học mới với bao dự tính, bao ước nguyện.

DSC08981

Sau thánh lễ, niềm vui của ngày khai giảng được nhân lên khi toàn thể chị em cùng nhau chụp hình lưu giữ những kỉ niệm của ngày khai giảng. Xúng xính trong tà áo dài trắng, hơn 30 người trẻ đầy nhiệt huyết với nụ cười luôn tỏa rạng trên môi cho thấy được sức sống của Tuyển viện Pleiku trong năm học mới tràn đầy đến nhường nào. Ước ao niềm vui, lòng nhiệt huyết và tâm hồn tươi trẻ này sẽ luôn đồng hành và dõi theo từng chị, từng em trong gia đình tuyển viện, để mỗi ngày chị em không chỉ tiến bộ trong việc học văn hóa nhưng được trưởng thành hơn trong đời sống nhân bản và tu đức.

DSC08984

Năm học 2015 – 2016 hứa hẹn biết bao điều thú vị, sự rộng mở của kho tàng tri thức nhưng cũng lắm thử thách, chông gai. Nguyện xin Thiên Chúa toàn năng và Mẹ Hiền Vô Nhiễm ban ơn phù trợ cho toàn thể quý chị em trong Hội Dòng, cách riêng cho gia đình Tuyển viện Pleiku có một năm học mới tràn đầy hồng ân Chúa. Ước ao chị em trong gia đình tuyển viên luôn ý thức được mình là ai và mỗi ngày “sống xứng với ơn kêu gọi mà Thiên Chúa đã ban” cho mỗi người.

DSC08999

DSC08995

DSC08988

DSC08994

Tuyển Viện FMI - Pleiku