Tuyển Viện FMI Pleiku mừng Lễ Bổn Mạng, ngày 20-21/11/2015

Tối 20.11    “Này bước chân xinh xinh đang lần bước mấy cấp đền thờ...” Tối 20/11/2015, với những nén nhang trên tay, toàn thể chị em...


Tối 20.11    “Này bước chân xinh xinh đang lần bước mấy cấp đền thờ...”

tinh nguyen 1

Tối 20/11/2015, với những nén nhang trên tay, toàn thể chị em trong gia đình Tuyển viện Pleiku và quý chị trong cộng đoàn Thánh Thể bước vào giờ tĩnh nguyện, theo gót chân Mẹ bước lên đền để dâng tiến Chúa, chuẩn bị tâm hồn trong ngày lễ Mẹ dâng mình. Buổi tĩnh nguyện được diễn ra một cách sốt sắng và ấm cúng trong tâm tình tạ ơn, dâng hiến.

tinh nguyen 2

Chị em dâng lên Mẹ Giáo Hội, các gia đình, toàn thể Hội Dòng, những người nghèo khó và đặc biệt các mầm non ơn gọi. Nguyện xin Mẹ hiền Vô Nhiễm dâng lên Chúa những gì chúng con cầu xin, như xưa Mẹ đã dâng lên Chúa hy tế là chính Mẹ…

tinh nguyen 4

Sáng 21.11

Hình như đâu đó vẫn còn dư âm sự thánh thiện và niềm vui của buổi tĩnh nguyện. Niềm vui đó được nối tiếp từ tối ngày 20/11 đến ngày 21/11 tại Tuyển viện Pleiku. Các bạn Thanh Tuyển ai ai cũng háo hức chờ đón Thánh Lễ mừng Bổn Mạng với một lòng sốt mến.

le 1

Ngay từ sáng sớm, khi sương mai vẫn còn đọng trên cành lá, cả gia đình Tuyển Viện đã tất bật chuẩn bị cho thánh lễ. Khi chuông điểm 5 giờ cũng chính là lúc Thánh Lễ được bắt đầu. Tiếng cồng chiêng, tiếng trống được vang lên nhộn nhịp, hòa tấu với tiếng đàn là những tiếng hát du dương như thôi thúc tâm hồn người tham dự lòng khao khát cùng với Mẹ dâng mình cho Thiên Chúa. Hình như tiết trời cũng góp vui với các bạn Thanh Tuyển với không khí trong lành, những làn gió thoang thoảng mang theo hương thơm của nhành hoa sứ, những tia nắng lọt qua khung cửa sổ Nhà Nguyện… tất cả - Chúa ban - tăng thêm niềm vui khôn tả.

Thánh lễ được cử hành dưới sự chủ tế của Cha Phaolô Bảo. Thánh lễ diễn ra long trọng, sốt sắng với những tâm hồn vui tươi, rộng mở để nâng tâm hồn và dâng ý thơ đẹp nhất lên Thiên Chúa. Với bộ áo dài trắng thướt tha cùng những bộ áo sắc tộc, cả người kinh và đồng bào càng làm cho thánh lễ thêm phần long trọng nhưng đầy tình chị em…Thánh lễ lại càng tăng thêm ý nghĩa khi quý chị cùng nhau bước lên cung thánh và lập lại lời khấn để làm sống lại giao ước tình yêu với Giêsu. Cùng với lời kinh tiếng hát hòa quyện trong tiếng cồng chiêng, chị em cùng nhau tham dự thánh lễ một cách trọn vẹn trong hiến tế cực thánh của con Thiên Chúa.

le 2

Khoảng hơn 6 giờ, thánh lễ đã kết thúc nhưng hình ảnh của thánh lễ, sự luyến tiếc, thích thú, say mê vẫn còn đâu đó. Chị em lại có cơ hội “tung tăng” dưới ánh nắng ban mai để chụp những tấm hình lưu niệm...

le 3

Ngày 22.11:

Sau hơn 2 tháng “miệt mài, nghiền ngẫm” Giáo Lý cũng như Kinh Thánh về sự hiền lành và thương xót của Chúa, sáng hôm nay, 22/11/2015, hơn 30 chị em Thanh Tuyển Pleiku háo hức để bước vào cuộc thi đố vui Giáo Lý mừng Bổn mạng Thanh Tuyển. Ngay từ sáng sớm, cả gia đình Tuyển Viện sống dậy một bầu khí tưng bừng rộn ràng và hân hoan chào đón giờ phút được “vào sàn thi đấu” với một khao khát RUNG CHUÔNG VÀNG.

rung chuong vang

Đúng 7 giờ 30 phút, hơn 30 bạn trẻ đã có mặt đầy đủ trong phòng học để chuẩn bị cho cuộc thi đố vui Giáo Lý. Để khởi động tay chân và trí óc, 2 MC Thảo Ly và Cat. Phần tổ chức cho các bạn chơi một số trò chơi nhỏ: đoán ý đồng đội, thiên đàng – hỏa ngục,... Những tiếng cười cứ thế nở tươi trên khuôn mặt của ai mọi người.

rung chuong vang 2

Đúng 8 giờ, quý chị trong Cộng đoàn Thánh Thể cũng đã có mặt đầy đủ trong căn phòng nhỏ và đây cũng là lúc buổi đố vui Giáo Lý được khai mạc.

rung chuong vang 3

Năm nay, ngày thi đố vui Giáo lý có sự hiện diện của chị M. Victorina Trần Thị Lam Hồng, chị M. Matta Nguyễn Thị Quý, chị M. Trần Thị Tuyết và chị Têrêsa Nguyễn Thị Nguyệt và các chị trong cộng đoàn. Sau màn chào đón, giới thiệu thành phần tham dự, chị em cùng nhau hô băng reo: “Thanh tuyển – cùng Mẹ - vui tươi- yêu mến - dấn thân” giữa tiếng rộn vang của bài ca chủ lực: Đừng Sợ”. Từng lời hát như rót vào lòng của các bạn trẻ một niềm say mê theo Giêsu chẳng sợ gì.

RCV 4

Chị em cùng nhau bước vào cuộc thi rung chuông vàng gồm 4 vòng thi: Khởi Động, Đoán Ý Đồng Đội, Vượt Chướng Ngại Vật và phần thi Rung Chuông Vàng. Sau mỗi phần thi là sự xen kể của các tiết mục văn nghệ của các lớp càng làm tăng thêm sự vui vẻ và ấm áp tình gia đình. Sau phần khởi động, không khí trong sàn thi đấu đã nóng ran bởi sự nhiệt huyết, tự tin và có phần háo hức của các thí sinh. Quả là đáng khen trước những nổ lực, cố gắng của các bạn để học hỏi Lời Chúa, về các kiến thức Giáo Lý, về Giáo Hội, về văn hóa xã hội, về Hội Dòng, vì phần lớn thời gian các bạn phải đi học ở trường. Các phần thi mỗi lúc mỗi gây cấn và hấp dẫn…

RCV 5

Gần 12 giờ trưa, cuộc thi kết thúc với sự chiến thắng toàn cuộc của tổ 3 và thí sinh xuất sắc là bạn Ter. Nguyễn Thị Thủy. Kết thúc cuộc thi, dù đội thắng hay thua tất cả vẫn giữ được nụ cười cũng như sự rạng rỡ trên khuôn mặt. Trong tình huynh đệ thân thiện, chị em cùng nhau có buổi cơm trưa thân mật và kết lại một cuộc chơi.

Cuộc chơi đã kết thúc và ngày Bổn Mạng cũng qua đi. Ước gì Lời Chúa và những bài học Giáo lý đã tích góp được trong 2 tháng qua sẽ được chị em thực hành vào trong cuộc sống của mình. Tạ ơn Chúa Alleluia.

Tuyển Viện FMI - Pleiku