Tuyển Viện FMI - Sài Gòn, mừng Lễ Bổn Mạng ngày 21.11.2015

“Này bước chân xinh xinh đang lần bước mấy cấp đền thờ”... Khi nghe đến câu hát này ai ai cũng nhớ đến biến cố Đức Maria dâng mình...


“Này bước chân xinh xinh đang lần bước mấy cấp đền thờ”...

Khi nghe đến câu hát này ai ai cũng nhớ đến biến cố Đức Maria dâng mình vào đền thờ là Bổn Mạng chị em Thanh Tuyển ba miền Huế, Pleiku, Sài Gòn. Gia đình Tuyển Viện chúng em hòa chung niềm vui cùng các chị em Thanh Tuyển cất cao lời tạ ơn Thiên Chúa đã yêu thương chọn gọi chúng em trên con đường dâng hiến. Một tuần trước ngày lễ Bổn Mạng chúng em được hun đúc về ơn gọi qua bài chia sẻ của Cha Giuse Phạm Quốc Phong Dòng Donbosco qua những trải nghiệm và kinh nghiệm của cha về ơn gọi cùng với sự thân tình, gần gũi, khiêm tốn của cha giúp cho chúng em nhiều điều hữu ích, rút ra được nhiều bài học quý báu cho ơn gọi của mình.

DSC01894

Tối 19/11: Tuyển Viện chủ sự giờ tĩnh nguyện Lễ Mẹ Dâng Mình với chủ đề “Cùng Mẹ sng đời Thánh Hiến” đã đưa cộng đoàn về lại lịch sử trong hoạt cảnh ấu nhi Maria dâng mình vào Đền Thờ. Với những ý nguyện đơn sơ, tâm tình giúp cộng đoàn hướng về Giáo Hội, chị em trong Hội Dòng, cầu nguyện cho sứ mạng giáo dục của Hội Dòng. Đặc biệt cầu nguyện cho mầm non ơn gọi cách riêng cho gia đình Tuyển Viện.

DSC01895

Sáng 21/11: Thánh Lễ Mẹ Dâng Mình cũng là Lễ tạ ơn Đại Hội Giáo Dục vùng Sài Gòn do Cha Giuse Hải Dòng Chúa Cứu Thế chủ tế, với sự tham dự của tất cả các chị em vùng Sài Gòn và các giáo viên nhân viên đã cộng tác với Hội Dòng phục vụ tại các trường trong vùng. Gia đình Tuyển Viện nhận được những lời chúc và lời giáo huấn đặc biệt từ Cha chủ lễ. Bài giảng dành cho các nhà giáo dục rất ý nghĩa và sâu sắc “Có khi nào ta đã rơi nuớc mắt vì trẻ? Không phải vì giận, vì ghét nhưng là vì yêu thuơng, vì lo lắng cho tương lai của một thế hệ. Ta đã đặt bút viết vào những tâm hồn trong trắng Chúa ban đó bằng những dòng chữ nào? Yêu thuơng hay giận dữ, nhẹ nhàng nắn nót hay ngoệch ngoạc cẩu thả...”

DSC02452

Kết thúc Thánh Lễ, tất cả các thành phần tham dự đi vào buổi sinh hoạt và giờ chia sẻ của Fère Giuse Vũ Mạnh Quân Dòng Lasan với chủ đề “Tình thương giúp trẻ lớn khôn”. Sự hài hứớc dí dỏm nhưng không kém phần sâu sắc giúp chị em cũng như các Cô hiểu đuợc tầm quan trọng của mình trong sứ mạng giáo dục hiện nay. Sau bữa cơm huynh đệ là những tiết mục văn nghệ giải trí của các truờng.

DSC01942

Kết thúc ngày sinh hoạt là những giây phút trầm lắng huớng về Chúa với tâm tình tạ ơn và sám hối giúp mỗi người lắng lòng lại với Chúa hơn. Thật là một ngày vui và bổ ích. Tạ ơn Chúa cám ơn Cha và Fère cùng với tất cả chị em và các giáo viên nhân viên của Hội Dòng.

Niềm vui kéo dài!

Ngày 22/11: ngày dành riêng cho gia đình Tuyển Viện trong chuyến dã ngoại Suối Tiên sau bao ngày háo hức đón chờ. 7g30 hai Chị Giáo cùng với 11 chị em khai mạc tại Nhà Nguyện cộng đoàn cùng hòa chung niềm vui trong ngày lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ. Xin Chúa Kitô là Vua và nhờ lời chuyển cầu của Mẹ cho chúng con một ngày thật vui, bình an và ý nghĩa. Những trò chơi sinh hoạt vui vẻ, bổ ích chị em tổ chức với nhau, những cảnh quan lý thú đẹp mắt, và cả những trò chơi thử sức can đảm trong khu vui chơi Suối Tiên giúp chị em xả hết mọi căng thẳng, mệt mỏi, cũng như giúp thắt chặt tình chị em sâu đậm hơn. Đặc biệt giờ chia sẻ “sách thiêng liêng”. Tất cả chị em nổ lực đọc suy gẫm trao cho nhau những tâm tình đơn sơ nhưng đầy ý nghĩa giúp làm giàu cho nhau và giúp nhau tiến bộ hơn trên bước đường ơn gọi. Kết thúc một ngày vui chơi trở về nhà chị em cùng tạ ơn Chúa trong giờ chầu Thánh Thể và lần hạt tạ ơn Mẹ.

DSC01932

Tạ ơn Chúa và Mẹ Maria qua hai Chị Giáo, và nhất quý Chị trong Hội Dòng và các ân nhân đã yêu thương, quan tâm về tinh thần cũng như vật chất nhờ đó chúng con có một ngày Lễ ý nghĩa, một ngày vui hết mình. Xin Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm tiếp tục đồng hành với quý Chị và mỗi chị em chúng con để cùng với Mẹ chúng con biết hăng say bước theo Chúa, dâng mình cho Chúa mỗi ngày trong công việc bổn phận cũng như biết phục vụ với cả nhiệt huyết của tuổi trẻ.

DSC01947

Tuyển Viện FMI - Sài Gòn