Tuyển Viện FMI - Huế mừng Lễ Bổn Mạng 21-22/11/2015

Hội Trại Về Nguồn Sau bao ngày chờ  mong, sau bao nhiêu tất bật cho công việc chuẩn bị, ngày lễ Mẹ dâng mình-Bổn mạng của gia đình tuyển...


Hội Trại Về Nguồn

Sau bao ngày chờ  mong, sau bao nhiêu tất bật cho công việc chuẩn bị, ngày lễ Mẹ dâng mình-Bổn mạng của gia đình tuyển viện đã đến.

1

7 giờ 30 tối ngày 20 tháng 11 chị em được trầm lắng tâm tình trong giờ tĩnh nguyện với những giây phút cầu nguyện thật sốt sắng.

IMG_5547

5 giờ 30 sáng ngày 21 tháng 11, Thánh lễ bổn mạng diễn ra trong bầu khí thật trang nghiêm, lắng đọng. Đây là điểm khởi đầu cho một ngày đầy ý nghĩa, ngày Trại Về Nguồn.

DSC05003

            Sau giờ điểm tâm sáng, đúng 7 giờ kém 15, chuyến xe đầu tiên lăn bánh mang theo đội áo đỏ Giuse tiến về miền đất Dương Sơn; Theo sau là 2 chuyến xe chở 3 đội còn lại. 8 giờ  mọi người  đã đặt chân lên đất Dương Sơn trong cơn mưa phùn.

IMG_5641

Ôi mảnh đất Dương Sơn đầy kỷ niệm, nơi mà 134 năm về trước Đức Cha Tổ Phụ đã sống và hiến mình cho đoàn chiên và đây cũng là nguồn cội phát sinh những ơn gọi đầu tiên của Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm là các chị Mến Thánh Giá Dương Sơn - các Chị Tiên Khởi của Hội Dòng.

IMG_5659

Hôm nay, hội trại Về Nguồn của gia đình Tuyển Viện có sự hiện diện của: Chị Phó Bề Trên, Quý Chị Giáo, cùng với các Chị đồng hành đã mang lại những tiếng cười thoải mái với những giai điệu duyên dáng của bài ca “ chút tình chút duyên” và những trò chơi vận động kích thích tư duy, sự sáng tạo, nhanh nhẹn…

IMG_5876

Hành trình “Về Nguồn yêu thương” đòi hỏi mỗi một chị em nổ lực vượt qua những thử thách và vượt lên chính mình.

4

     Trò chơi lớn đã diễn ra hết sức hứng thú và cũng không kém phần kịch tính. Các đội lần lượt về đích lúc 12h15’.

3

     12 giờ 30 các đội nhận lệnh nấu ăn. 4 bếp di động cháy rừng rực như khơi thêm ngọn lửa hăng say trong lòng mỗi người sau 10 phút nghỉ ngơi. Các tổ viên mỗi người một việc, cắt cắt gọt gọt, vui ơi là vui!

2

Xen lẫn với tiếng của dao thớt là những tiếng vỗ tay, những điệu nhảy hết sức trẻ trung, năng động để khích lệ các đầu bếp trổ tài.

IMG_6158

Đúng 13 giờ 30, phần thi hoàn thành xuất sắc, các đội trưng bày những món ăn trông thật ngon và đẹp mắt. Phần thi nhà nội trợ đảm đang khép lại với phần chiến thắng dành cho đội có phần trang trí món ăn sáng tạo nhất và tất nhiên là phải ngon nhất.

IMG_4528

Giờ ăn đã đến, đây là giây phút ai cũng mong chờ được thưởng thức sản phẩm do tay mình làm ra. Tạ ơn Chúa! Các đội bắt đầu “dàn trận”, “an tọa” và “tập trung chuyên môn”, vừa ăn, các đội vừa trao đổi lập kịch bản cho buổi văn nghệ bỏ túi vào buổi chiều.

IMG_4556

Chương trình văn nghệ bắt đầu lúc 14 giờ 30, với phần trình diễn vô cùng dễ thương của đội Martino trong hoạt cảnh “Đức Mẹ dâng mình trong đền thánh”.

IMG_4581

Tiếp đến là vở diễn rất sáng tạo và độc đáo của đội Phaolô, diễn tả “lòng thương xót của Chúa” qua dụ ngôn “Người cha nhân hậu”.

IMG_4619

 Trở về nguồn không thể thiếu hình ảnh của Đức Cha Allys, người mục tử đã sống chết với đoàn chiên trong giai đoạn khó khăn. Màn kịch vừa cổ xưa vừa hiện đại của đội Goretti để lại nhiều dấu ấn lịch sử xưa trong lòng mọi người.

IMG_4669

Cuối cùng là vở kịch với chủ đề “Thách đố của người trẻ trong xã hội hôm nay” do đội Giu-Se trình bày đã nói lên được thực trạng của gia đình và xã hội mà người trẻ phải đối diện.

IMG_4639

Đôi lời nhắn nhủ với chị em trong gia đình thanh tuyển để kết thúc chương trình văn nghệ, Chị Phó Bề trên mời gọi người trẻ thao thức và gắn kết đời mình với ơn gọi và sứ mạng của Hội Dòng. Cha sở Dương Sơn cũng tiếp lời và tặng quà cho chị em trong ngày mừng bổn mạng. Sau đó mọi người được viếng thăm cộng đoàn Mến Thánh Giá Dương Sơn để nói lên lời cảm tạ Thiên chúa và tri ân Hội Dòng.  

IMG_4718

Ngày trại về nguồn đã kết thúc, mọi người lên xe trở về nhà mang theo tiếng cười giòn tan, lòng ngưỡng mộ và ý chí quyết tâm noi gương các chị tiền bối đi theo Chúa đến cùng.

IMG_4807

THI RUNG CHUÔNG VÀNG

Âm vang ngày trại vẫn tiếp tục trong buổi sáng ngày 22 tháng 11 năm 2015. Đồng hồ điểm 8 giờ, hội thi RUNG CHUÔNG VÀNG bắt đầu. Chị em vui sướng vì có sự hiện diện của chị bề trên, các chị trong ban huấn luyện và các chị hưu dưỡng… như tiếp thêm động lực cho 88 thí sinh và 4 em dự tu đến từ giáo xứ Tân Mỹ.

IMG_6231

            Hội thi “ RUNG CHUÔNG VÀNG” với chủ đề “ Về Nguồn” gồm 4 vòng thi.

Vòng 1: khởi động - “ về nguồn”

Vòng 2: Vượt chướng ngại vật - “ Cùng Mẹ hiến dâng”.

Vòng 3: Tăng tốc - “ Dấn thân cho sứ mạng”

Vòng 4: Về đích - “ Tìm kiếm tài năng”

Cuộc thi đã mở ra sự hiểu biết mới với những câu hỏi rất phong phú, đa dạng, thuộc nhiều lãnh vực khác nhau.

 IMG_6236

                                                  PHẦN THI TÁI CHẾ

Đặc biệt, đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô qua thông điệp “LAUDATO SI”, “ chăm sóc ngôi nhà chung”, chị em đã thu gom phế liệu để tái chế nên những sản phẩm hữu dụng.

IMG_6258

Một bầu khí thật vui và hạnh phúc, vì chính hôm nay gia đình tuyển viện đã làm được một hành động đẹp là góp phần chăm sóc ngôi nhà chung của chúng ta.

 IMG_6243

 IMG_6242

IMG_6246

IMG_6324

IMG_6305

Tuyển Viện FMI - Huế