Tuyển Viện FMI - Betania, ngày đầu năm mới 2016

Ngôi Lời đã xuống thế làm người, mang ơn cứu độ và lòng thương xót đến cho toàn thể nhân loại. Hòa trong niềm vui Giáng Sinh này, vào lúc...


Ngôi Lời đã xuống thế làm người, mang ơn cứu độ và lòng thương xót đến cho toàn thể nhân loại. Hòa trong niềm vui Giáng Sinh này, vào lúc 7h30 ngày 1/1/2016, chúng tôi khởi hành ra đi đến với những mảnh đất, nơi đó có những anh chị em đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, bệnh tật.

DI DANG copy

Địa điểm đầu tiên bánh xe dừng lại là bệnh viện của các thầy Dòng Trợ Thế Gioan Thiên Chúa. Ở đây chúng tôi được gặp gỡ, thăm hỏi những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đa số các bệnh nhân bị bệnh nặng mà lại không có điều kiện để chữa trị, được các thầy chăm sóc, tập luyện. Từ những hoàn cảnh đáng thương đó, chúng tôi thầm nguyện xin lòng thương xót của Chúa sẽ ở mãi bên họ vì giờ đây đối với họ chỉ có tình thương của Chúa mới lấp đi được những mất mát đau thương đó. Và rồi thầm tạ ơn Chúa thật nhiều vì những gì Ngài đã thương ban tặng cho chúng tôi - những con người được nhận lãnh quá nhiều ân huệ.

GioanThienChua copy

Theo chân của các chị, chúng tôi tiếp tục lên xe đi đến nhà tình thương của Dì Dâng - một con người đã theo đuổi một ơn gọi đặc biệt và rồi sống hết mình cho ơn gọi đó. Trước mắt chúng tôi giờ đây không phải là một ngôi nhà cao tầng với một cái bảng tên thật to, nhưng thay vào đó là một căn nhà bé nhỏ tầm thường chứa đầy tình thương. Nơi đây thật khác so với những địa điểm mà chúng tôi đã từng ghé thăm, ngoài 4 anh em ruột vì gia đình hoàn cảnh khó khăn nên được Dì giúp đỡ, thì còn có những em bị bệnh Down, một người cha bị tai biến và 3 đứa con nhỏ và có một em bị thai nhi nhập được chữa lành… Như gà mẹ ấp ủ con thơ dưới cánh, Dì quy tụ tất cả dưới một mái nhà tuy đơn sơ nhỏ bé nhưng thắm đượm tình Chúa tình người. Dì nói :”Ai cho gì ăn vậy, có khi trong nhà không có gạo, nhưng Chúa thương gìn giữ”. Nhìn thấy tấm lòng của Dì và các chú, các chị, các em như thế thì mỗi người chúng tôi đều có chung một cảm nghiệm đúng là tình thương của Chúa thật quá bao la và đối với Ngài thì không gì là không thể.

QuangBien copy

Chia tay với ngôi nhà tình thương đầy quyến luyến, đoàn xe lăn bánh đưa chúng tôi đến với cộng đoàn Quảng Biên. Được các chị tiếp đón như chị em trong nhà chúng tôi thấy thật gần gũi và thân thiết biết bao. Một bữa ăn trưa đầy tình chị tình em, chúng tôi chia sẽ với nhau những câu chuyện đánh động lòng người.

Điểm đến cuối cùng của chúng tôi là cộng đoàn Hưng Long. Vì “lạ nước lạ cái” nên đích thân Chị Hai phải ra dẫn đường. Sau những câu chuyện rôn rã đầy tiếng cười, chúng tôi phải nói lời chào tạm biệt để quay trở về.

HungLong

Tạ ơn Chúa vì một chuyến đi thật quá ý nghĩa. Qua đó, chúng con càng cảm nghiệm sâu sắc hơn tình Chúa thương con và chúng con thật sự cần Ngài. Đâu đó xung quanh chúng con vẫn còn những người cần lời hỏi thăm, những ánh mắt yêu thương, những nụ cười trao ban, và nhất là những tấm lòng quảng đại ra đi đến với những người cùng khốn trong xa hội này. Xin cho chúng con mãi là ngọn lửa để đốt nóng tình thương của Chúa trong cuộc đời họ.

Tuyển Viện FMI Betania