Tiền Tập Viện FMI, niềm vui trao ban... Trung Thu 2015

Cuộc sống vẫn luôn ẩn chứa muôn vàn nghịch lý, có rất nhiều người giàu cũng không ít những người nghèo, có bao nhiêu người hạnh phúc và...


Cuộc sống vẫn luôn ẩn chứa muôn vàn nghịch lý, có rất nhiều người giàu cũng không ít những người nghèo, có bao nhiêu người hạnh phúc và cũng có bấy nhiêu người bất hạnh. Thế giới hiện đại làm con người ta hướng đến cái giàu mà quên đi cái nghèo, nghĩ đến sự hưởng thụ hơn là phải sẻ chia.

Người con Đức Mẹ Vô Nhiễm mang trong mình Sứ mạng giáo dục người trẻ về lĩnh vực Đức Tin và Văn Hóa.

“Thật chẳng có gì làm sáng danh Đức Chúa Trời cùng làm ích cho xã hội cho bằng sự vẽ vời cho con trẻ biết đàng lên trời” (Đức Cha Chabanon - Đấng đồng sáng lập)

Như những cánh tay nối dài cùng với Mẹ Dòng, gia đình Tiền Tập Viện chúng tôi cũng được mời gọi chung chia Sứ mạng ấy qua việc đến với các trẻ em nghèo, đặc biệt là những trẻ em không được cắp sách đến trường, các em có hoàn cảnh khó khăn, các em sống trên vùng sông nước.

1

Mỗi buổi sáng Chúa nhật hàng tuần chúng tôi đến sinh hoạt, thăm hỏi và giúp các em một số môn về văn hóa, về nhân bản cũng như cách giao tiếp hằng ngày. Lớp học của chúng tôi có khoảng 30 đến 40 em, từ lớp Mẫu Giáo đến lớp 9. Các em đều dễ thương, lễ phép và rất ham học và chính điều đó đem lại cho chúng tôi niềm vui khi đến với các em.

2

Trung Thu cũng đã đến rồi

Trẻ con vui vẻ, nói cười hân hoan

Vầng trăng tỏa sáng mênh mang

Chị Hằng, chú Cuội với đàn em xinh!”

Trong Ngày Tết Trung Thu - Ngày hội của các em thiếu nhi, chúng tôi đến để mang lại cho các em niềm vui trẻ thơ qua hình ảnh của chị Hằng, chú Cuội và chú Lân Con đang nhảy múa trong tiếng trống thùng thình. Nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt các em khi được chúng tôi trao những món quà, làm cho chúng tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc thật đến từ sự trao ban.

3 4 5 6

Chúng tôi đến với các em bằng cả con tim được đong đầy bởi tình yêu Thiên Chúa. Với những lời nói và cử chỉ yêu thương chúng tôi ước mong các em biết rằng Chúa luôn yêu thương các em cho dẫu cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn. Nguyện xin tình yêu Chúa Ki-tô thúc bách cho ngày càng có nhiều tâm hồn quảng đại bởi đó đây trong cuộc sống vẫn còn rất nhiều trẻ em nghèo đang cần được sẻ chia.

Tiền Tập Viện-FMI