Tĩnh tâm vào Tiền Tập Viện

Trước một bước tiến quan trọng trong hành trình dâng hiến, chị em lớp áp thử bước vào tuần tĩnh tâm để một lần nữa xác tín hơn vào...


Trước một bước tiến quan trọng trong hành trình dâng hiến, chị em lớp áp thử bước vào tuần tĩnh tâm để một lần nữa xác tín hơn vào lời mời gọi của Chúa và xác quyết hơn trong chọn lựa của mình.

Tuần tĩnh tâm bắt đầu từ tối 16/8- 21/8, dưới sự hướng dẫn của Cha Vinh Sơn Vũ Văn Nguyện, Dòng Thánh Tâm.

19h30 ngày 16/8/2018, 21 chị em bước vào những ngày sa mạc hồng ân bên Chúa Giêsu Thánh Thể. Trong bầu khí linh thiêng trước Thánh Thể Chúa, chị em thầm thĩ dâng lên Chúa những tâm tình, ước ao để được gặp gỡ và ở lại trọn vẹn bên Chúa từng giây phút hầu nhận ra tình thương của Chúa và kín múc nguồn ân sủng, sức mạnh cho một hành trình mới.

Trong khóa tĩnh tâm này chị em có nhiều thời gian hơn để ở với Chúa, đặc biệt hơn khi chị em được cử hành các giờ kinh Phụng Vụ, mỗi thời khắc trong ngày đều được Chúa thánh hóa khiến tâm hồn chị em thêm phần sốt sắng.

Đặc biệt hơn nữa khi chị em được rước Mình và Máu Thánh Chúa cách trọng thể làm cho lòng yêu mến Chúa Thánh Thể như bừng cháy hơn.

Mỗi ngày chị em có 2 giờ để lấy điểm gẫm và toàn bộ thời gian còn lại được dành cho việc cầu nguyện. Với chủ đề “Bước Theo Chúa Kitô”, qua những chia sẻ của Cha giảng phòng chị em xác tín hơn về nguyên lí nền tảng của đời sống Kitô hữu, đặc biệt là đời sống dâng hiến “Con người được dựng nên để ngợi khen, tôn kính và phụng sự Thiên Chúa để nhờ đó cứu rỗi linh hồn mình” (Thánh Inhaxio). Chị em cũng có cơ hội để làm mới lại ơn gọi của mình khi suy niệm về ơn gọi của Tổ phụ Apraham, Môsê, Samuel hay của thánh Matheu. Khi suy niệm về Thánh Vương Đavit, chị em cũng được mời gọi khiêm tốn hơn để đón nhận thân phận đầy mỏng giòn, yếu đuối của mình. Chị em cũng xác tín hơn về sức mạnh đến từ việc cầu nguyện, đó là nguồn năng lượng lớn nhất và là chìa khóa để giải quyết mọi vấn đề.

Không có đời sống cộng đoàn không là tu sĩ, chị em được mời gọi ý thức hơn để sống tình bác ái huynh đệ, hiệp nhất trong đa dạng và tôn trọng sự khác  biệt của nhau.

Mỗi tối chị em được cùng nhau quây quần bên Chúa Giêsu Thánh Thể để thờ lạy, cảm tạ Chúa vì muôn ơn lành nhận được khi cả ngày sống được ở với Chúa và ở trong Chúa. Những tâm tình cầu nguyện, chia sẻ giúp chị em thêm xác tín về tình thương của Chúa, được thúc đẩy để đáp trả và thuộc trọn về Chúa, được mời gọi để “cầm gươm của Thần Khí ban cho, tức là Lời Thiên Chúa” (Ep 6,17) và để sống như “những người đã được Thiên Chúa tuyển lựa, hiến thánh và yêu thương.” (Cl 3,12)

           

“Trước Thánh nhan ôi vui sướng tràn trề,

Ở bên Ngài hoan lạc chẳng hề vơi.”

(TV 15,11)

Những ngày được ở trên núi thánh cũng đã qua nhưng ước gì mỗi chị em luôn luôn giữ được ngọn lửa yêu mến mà Chúa Thánh Linh đã thắp lên trong lòng chị em.

“Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ

Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.”

( TV 135,1)

Chúng con xin tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã thương ban cho chúng con trong những ngày hồng phúc này. Xin Chúa cũng thương ban cho Cha giảng phòng, quý Chị giáo, Mẹ Dòng, quý Ân nhân và tất cả những ai đã yêu thương và nâng đỡ chúng con vì lòng yêu mến Chúa. Xin cho chúng con biết quảng đại dấn thân trọn vẹn để sống xứng đáng với ơn kêu gọi cao quý mà Chúa đã thương ban.

Tiền Tập Viện - FMI