Nghi thức nhận Tiền Tập Sinh năm 2018

Sau những ngày được bước vào sa mạc hồng ân để một lần nữa xác tín về lời mời gọi của Thiên Chúa, 21 tiền tập sinh được chính...


Sau những ngày được bước vào sa mạc hồng ân để một lần nữa xác tín về lời mời gọi của Thiên Chúa, 21 tiền tập sinh được chính thức đón nhận vào Hội Dòng trong niềm hân hoan mừng kính lễ Đức Maria Trinh Vương.

Hình ảnh những cô trinh nữ khôn ngoan cầm đèn ra đón chú rể vào dự tiệc cưới mà Tin Mừng thuật lại là một hình ảnh thật đẹp. Cũng với tâm tình ấy, 4h30 ngày 22/08/2018, trong bầu khí yên ắng của buổi sớm tinh sương, toàn thể chị em trong nôi Mẹ Dòng đã có mặt trước sân Lộ Đức, sốt sắng tham dự giờ Kinh Sáng, chuẩn bị bước vào nghi thức nhận Tiền Tập Sinh.

Với ánh nến trên tay, những tà áo trắng hân hoan trong đoàn rước tiến vào Nhà Chúa. “Một ngày bao hạnh phúc Chúa và con thề ước, con được khoác trên mình thánh giá là ơn cứu độ để từ nay con là phần riêng của Chúa.”

Trong giờ kinh sáng, nghi thức nhận tiền tập sinh được diễn ra. “Lạy Chúa, này con đây”, các ứng sinh đã tự nguyện thưa lên một cách xác tín và tiến lên cung thánh để dâng lên lời thỉnh nguyện của mình với Chúa Giêsu trước sự hiện diện của Quý Chị trong Hội Dòng.

Giờ kinh sáng được tiếp tục, ngay sau đó thánh lễ kính Đức Maria Trinh Vương được diễn thật trang nghiêm và sốt sắng. Thánh Lễ thêm phần long trọng với sự có mặt của Quý Cha đồng tế, đoàn Huynh trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể  Giáo phận Long Xuyên và các em đang trong tuần tìm hiểu ơn gọi tại Hội Dòng.

Trong Thánh Lễ, Cha giảng phòng Vinh Sơn Vũ Văn Nguyện mời gọi chị em Tiền Tập “Trong cuộc sống hằng ngày, hãy can đảm đón nhận thập giá mà Chúa gởi đến với tinh thần vui tươi,  khiêm nhường và vâng phục như Mẹ Maria.”

Sau thánh lễ, đoàn rước tiến ra đài Mẹ, các Tân Tiền Tập sinh được dâng mình cho Mẹ Maria Vô Nhiễm cách đặc biệt dưới sự bao bọc yêu thương của Mẹ Dòng.

Nguyện Xin Thiên Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm tuôn đổ xuống muôn ơn lành trên Qúy Cha, Chị Bề Trên cùng Quý Bà, Quý Chị. Ước mong các Tiền Tập Sinh có một năm sống thật bình an, hạnh phúc trong tình yêu và ân sủng của Thiên Chúa và dấn thân hết mình để đáp trả lời mời gọi của Chúa trong hành trình dâng hiến.

Tiền Tập Viện - FMI  

Xem thêm hình ảnh tại đây!