Họp mặt Phụ Huynh gia đình Tiền Tập, 16/03/2019

Reng! Reng! Reng! Đồng hồ điểm 4h sáng, thức chị em dậy đón ba mẹ từ xa đến với ngày Họp Mặt Phụ Huynh của Gia Đình Tiền Tập. Những...


Reng! Reng! Reng!

Đồng hồ điểm 4h sáng, thức chị em dậy đón ba mẹ từ xa đến với ngày Họp Mặt Phụ Huynh của Gia Đình Tiền Tập. Những chị em có ba mẹ từ Nghệ An, Hà Tĩnh, Gia Lai, Kon Tum thức dậy sớm nhất. Niềm vui lâu ngày mới được gặp khiến khuôn mặt ai cũng rạng rỡ, dù phải đi đường xa, mất ngủ, say tàu xe.

6h00 sáng, phần đông phụ huynh đã có mặt tại Dòng. Người tay xách, kẻ tay mang, ba mẹ nào cũng mang theo những món gọi là “Quà quê” để góp thêm niềm vui ngày gặp gỡ. Sau giờ điểm tâm sáng, chị em hớn hở dẫn ba mẹ đi tham quan Hội Dòng. Dẫn đi xem tận phòng ngủ, phòng học, phòng ăn, nhà nguyện, khoe từng luống rau, vườn hoa, cây trái – là những thành quả lao động của mình cho ba mẹ biết.

Sau khi chụp hình lưu niệm chung, đúng 7h45, với sự hiện diện của Chị Phó Bề Trên Dòng, Chị Phụ Trách Cộng Đoàn Nhà Mẹ, các Chị Giáo Tập Viện cùng Quý Bà và Quý Chị trong Cộng Đoàn, gia đình Tiền Tập hân hoan bắt đầu chương trình Họp Mặt với những bài hát, bài múa chào đón.

Chị Phó Bề Trên giới thiệu sơ qua về Hội Dòng cho Phụ Huynh, Chị Giáo Tiền Tập nói lý do và khai mạc buổi Họp Mặt. Tiếp theo, 2 bạn đại diện lớp giới thiệu những sinh hoạt của gia đình Tiền Tập trong năm qua. Cuối cùng, Chị Giáo Tập giới thiệu và trao đổi với phụ huynh về giai đoạn Tập Viện các em sẽ bước vào trong năm tới.

Chương trình diễn ra rất ấn tượng với những bài múa được đầu tư kỹ lưỡng về trang phục và đạo cụ của chị em Tiền Tập cả tháng trước, và cũng không kém phần xúc động khi lấy đi rất  nhiều nước mắt của Phụ Huynh và Quý Bà Quý Chị với tiết mục kịch về ơn gọi.

Với sự góp vui bằng những bài hát của các phụ huynh, chương trình càng thêm sôi nổi và năng động hơn trong phần trao đổi và giải lao. Nhiều phụ huynh rất xúc động sau khi nhìn thấy những những hình ảnh về các sinh hoạt của con mình và những giai đoạn huấn luyện trong Hội Dòng: “Chúng con quá hạnh phúc khi con của chúng con được sống trong Hội Dòng”, “Con thì chúng con gả rồi mà không biết Chúa có nhận hay không?”.

Sau những sinh hoạt trên Hội Trường, buổi họp mặt tiếp tục với bữa cơm trưa rất thân tình và cảm động. Chị em Tiền Tập được dịp thể hiện tài năng ca hát, đàn, nhạc, trống và cả những tình cảm chất chứa của bản thân cho ba mẹ. Bữa cơm diễn ra sôi động hơn khi có nhiều phụ huynh hăng hái góp vui bằng những bài hát rất hay. Ấn tượng nhất là mẹ của Chị Ly Hiền với bài hát “Về với Ngài”, giọng hát rất hay và cao vút của núi rừng Tây Nguyên.

Sau giờ cơm trưa và nghỉ ngơi 30 phút, đúng 13h hai chiếc xe chở tất cả phụ huynh và chị em đi ra Đức Mẹ La Vang để tạ ơn và dâng mình cho Mẹ. Chuyến đi rất vui vẻ và ý nghĩa. Gia đình nào cũng tìm thời gian để cầu nguyện riêng với Mẹ sau khi tạ ơn chung tất cả.

16h00 chuyến xe lại chở tất cả chị em và một số gia đình về lại Dòng, kết thúc ngày họp mặt trong bình an và hạnh phúc.

Xem thêm hình ảnh tại đây

Tiền Tập Viện, FMI