Những ngày hè mong đợi của gia đình Tiền Tập

Những ngày hè mong chờ cuối cùng cũng đến, chị em trong gia đình Tiền Tập có 3 ngày tham quan tại thành phố Đà Nẵng và thăm viếng các cộng đoàn tại vùng Phú Sơn. Bắt đầu hành trình lúc 7 giờ ngày 10.6.2019, chiếc xe 30 chỗ đưa chị em tiến về Trung tâm hành hương Đức Mẹ Trà Kiệu. Hầu hết chị em chưa được đến Trà Kiệu cũng chưa được biết nhiều về địa danh này, nên khi được nghe kể về sự tích Đức Mẹ Trà Kiệu ai cũng chăm chú lắng nghe, vì thế mọi mệt nhọc say xe đều tan biến.

Bước lên những bậc tam cấp dài, chị em đã đến được với Mẹ, tượng ảnh Đức Mẹ Trà Kiệu mặc bộ áo trắng thật xinh đẹp, tay bồng Chúa Giêsu đứng trên nóc đền thờ để lại ấn tượng trong lòng chị em lần đầu đến đây.

Sau những lời kinh Kính Mừng dâng kính Mẹ, chị em có những giây phút thinh lặng để cầu nguyện riêng với Mẹ trong làn gió mát trên đỉnh đồi cao.

Cảm ơn Mẹ đã cho chúng con có cơ hội đến bên Mẹ. Như xưa Mẹ đã hiện diện che chở đoàn con nhỏ dưới tà áo tinh tuyền của Mẹ, thì nay chị em chúng con cũng đến đây bên Mẹ với tất cả lòng cậy trông phó thác, nép mình dưới áo Mẹ. Chúng con xin dâng lên Mẹ những anh chị em đang sống trong sự nghèo đói, bất công, chiến tranh và đau khổ, xin mẹ thương nâng đỡ phù trì. Cách riêng chúng con cũng xin dâng lên Mẹ Hội Dòng thân yêu của chúng con đang chuẩn bị cho hồng ân Bách Chu Niên cũng như mọi lo lắng, ưu tư của chúng con trên con đường dâng hiến. Cuối cùng xin Mẹ thương chúc lành cho quý thân nhân và ân nhân của gia đình Tiền Tập chúng con.

Rời Trà Kiệu, chị em được tham quan thành phố Đà Nẵng xinh đẹp và hiền hòa, được vui chơi và tắm biển thỏa thích trong làn nước trong xanh. Chị em không quên lưu lại những khoảnh khắc thật đẹp của tình chị tình em.

Tạm biệt thành phố Đà Nẵng sau hai ngày tham quan và vui chơi, chị em Tiền Tập quay trở lại vùng đất Huế dịu dàng và thơ mộng. Chuyến đi này như được tăng thêm phần ý nghĩa và hữu ích khi chị em được đến thăm viếng và tham quan các cộng đoàn và gia đình các chị em vùng Phú Sơn.

Chiều ngày 11.6, chị em ghé thăm nhà chị Mỹ Xoa ở giáo xứ Loan Lý và được ba mẹ chị tiếp thêm năng lượng bằng những món hải sản thật ngon và bổ dưỡng. Sau đó, chị em tiến về cộng đoàn Lăng Cô, nơi đây chị em rất vui và cảm động khi nhận được sự đón tiếp nồng hậu và niềm nở của quý chị cũng như của Cha Quản xứ. Tạ ơn Chúa đã cho chúng con một bữa tối vui vẻ bên bờ biển Lăng Cô và có một đêm yên giấc tại cộng đoàn để chuẩn bị cho ngày thứ ba của chuyến hành trình. Sau Thánh lễ sáng thật sốt sắng tại nhà thờ giáo xứ Lăng Cô, chị em tiếp tục đến thăm gia đình chị Thảo Nguyên.

Chuyến xe lại đưa chị em đến với cộng đòan Thừa Lưu, thật trùng hợp trong ngày hôm nay giáo xứ đón Cha Tân Quản xứ, chị em cũng được tham dự với giáo xứ. Mặc dù rất bận rộn với công tác của giáo xứ nhưng quý chị tại cộng đoàn không quên đón tiếp các em nhỏ của mình trong bầu khí vui tươi và ấm tình chị em.

Tiếp theo chị em đến thăm quý chị tại cộng đoàn Phước Hưng và về thăm gia đình chị Liên ở giáo xứ Phú Xuyên.

Con đường phía trước mở ra, giáo xứ Nước Ngọt hân hoan chào đón gia đình Tiền tập, chị em đến thăm gia đình chị Nhung, sau đó chị em đến thăm quý chị tại cộng đoàn Nước Ngọt .

Gia đình chị Ánh Hường mở rộng cửa thết đãi gia đình Tiền Tập một bữa trưa thật thịnh soạn.

Buổi chiều chị em đến thăm cộng đoàn Đập, mặc dù cộng đoàn chỉ có hai chị em nhưng ai cũng cảm nhận được tinh thần dấn thân phục vụ rất đáng khâm phục của các chị. Rời khỏi giáo xứ Đập, chị em đến thăm cộng đoàn cuối cùng tại vùng này là Thủy Yên.

Tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ hiền Vô Nhiễm đã gìn giữ chúng con những ngày tham quan thăm viếng thật vui, bình an và ý nghĩa sau một năm chúng con được sống với nhau dưới mái nhà Tiền Tập. Chúng con đã nhận lãnh biết bao món quà tinh thần cũng như vật chất ngang qua quý chị và quý ba mẹ. Ước mong đó cũng là một động lực để thúc đẩy chúng con thêm yêu mến ơn gọi thánh hiến, yêu mến Hội Dòng và dấn thân hơn nữa trên bước đường phục vụ.