Giêsu bước cùng con

“Lạy Chúa, này con đây”. Đó là tiếng đáp trả của tôi với lời mời gọi của Chúa cùng với 15 chị em cùng lớp, tiếng đáp thật mạnh...


Lạy Chúa, này con đây”. Đó là tiếng đáp trả của tôi với lời mời gọi của Chúa cùng với 15 chị em cùng lớp, tiếng đáp thật mạnh mẽ, mau mắn và dứt khoát. Với niềm xác tín, tín thác cuộc đời mình vào Đức Kitô, hiến dâng cho Chúa tất cả cuộc sống, dâng cho Ngài tất cả niềm vui, nỗi buồn, hiện tại hay tương lai của một “hành trình” bước theo Chúa.

Tạ ơn Chúa, tạ ơn Chúa có lẽ chỉ nói trên môi miệng con là chưa đủ so với tình yêu của Ngài đã dành cho con, một tình yêu cao vời mà con bắt gặp được khi con lặng mình vào trong ân sủng, trong tình thương của Chúa. Con vẫn còn nhớ cảm giác run run khi tay cầm nến tiến vào nguyện đường, chân run run khi bước lên cung thánh, tim cũng run run khi con cùng chị em được nói lên niềm ao ước “Nhờ tình yêu Chúa Kitô thúc bách, nhờ sự dìu dắt của Mẹ Maria Vô Nhiễm và tin vào lòng thương yêu của các chị. Chúng con hôm nay muốn chính thức xin tìm hiểu đời sống tu trì và tông đồ của Hội Dòng, để lựa chọn một cách ý thức và tự do hơn”. Vui mừng xen lẫn với nhiều cảm xúc khi được đeo Thánh Giá và cầm Lời Chúa trên tay, giây phút mà trong mỗi người cảm nhận Chúa đang ở  gần, thật gần. Thánh giá Chúa luôn ở cùng con, khi con thức hay con ngủ, khi buồn cũng như khi vui… đều có Chúa đi cùng.

Lạy Chúa Giêsu, con đang bước thêm một bước tiến nữa trên hành trình đi theo Ngài, con xin ký thác vào Ngài. Xin Ngài dìu dắt và bước cùng con, khi con chạy nhanh xin Ngài kéo con lại, khi con té ngã xin Ngài đỡ nâng con. Xin Mẹ Maria luôn nhìn đến con, mỗi ngày giúp con luôn biết giữ trọn tình yêu với Giêsu_Con Mẹ.

Catarina Phan Điệp (Tiền tập), FMI