Các Chị Kinh Viện FMI - Huế, Mừng Bổn Mạng Lễ Chúa Thánh Thần, ngày 22-24/5/2015

Năm nay, cùng với chị em Kinh Viện toàn Dòng, Gia đình Kinh Viện Thánh Linh- Huế mừng Lễ Bổn Mạng trong niềm vui của năm Đời Sống Thánh Hiến....


Năm nay, cùng với chị em Kinh Viện toàn Dòng, Gia đình Kinh Viện Thánh Linh- Huế mừng Lễ Bổn Mạng trong niềm vui của năm Đời Sống Thánh Hiến. Sau một tháng chuẩn bị tâm hồn, chị em hân hoan trở về Nhà Mẹ đón mừng Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Bầu khí Nhà Mẹ như nóng lên và rộn ràng hơn bởi niềm vui và lửa nhiệt thành của chị em Kinh Viện mang về từ các cộng đoàn.

gg

Sau những giờ họp mặt chia sẻ và nghỉ ngơi, chị em bước vào ngày tĩnh tâm với đề tài: “Sự Hiện Diện Của Chúa Thánh Thần Trong Hội Thánh” do Cha Đa Minh Phan Hưng gợi ý. Đây là một cơ hội thuận tiện giúp chị em nhìn lại mối tương quan của mình với Chúa Thánh Thần- Đấng mà chị em nhận làm Bổn Mạng. Chị em tạ ơn Chúa Thánh Thần vì sự đồng hành và dẫn dắt của Ngài trong đời sống thánh hiến, đồng thời xin lỗi Ngài về sự thiếu sót hay lãng quên Ngài trong đời sống thường ngày. Trong ngày tĩnh tâm, chị em cũng được giao hòa với Chúa qua Bí tích Hòa Giải. Tạ ơn Chúa vì một ngày ở lại bên Chúa thật ý nghĩa sau một tháng sống vất vả với công việc mục vụ. Ai cũng cảm nhận được niềm vui và sự dẫn dắt của Chúa Thánh Thần dành cho từng người cũng như cho Hội Dòng trong suốt một năm vừa qua.

077

Khát khao một Lễ Hiện Xuống mới là tâm tình của chị em trong Giờ Tĩnh Nguyện mừng Lễ Chúa Thánh Thần. Chị em được thúc đẩy cầu nguyện và chia sẻ những điều mà Chúa Thánh Thần đánh động trong lòng. Hình ảnh ngọn lửa sống động bùng cháy gợi lên sức sống của Chúa Thánh Linh. Chúng ta như những cành củi khô đen đủi, xấu xí. Nếu chúng ta để Ngài đốt cháy, chúng ta sẽ trở nên những cục than hồng rực rỡ và hữu ích. Nếu không có Ngài, chúng ta mãi mãi chỉ là những cành củi khô trơ trọi và xấu xí mà thôi. Trong bầu khí linh thiêng và trầm lắng, hiệp cùng với Mẹ Maria, chị em khẩn cầu Chúa Thánh Thần xuống trên Giáo Hội và trong lòng mỗi người. Ai cũng háo hức nhận ơn Chúa Thánh Thần như dấu hiệu của lời mời gọi cho thời gian sắp tới. Tạ ơn Chúa Thánh Thần vì Ngài đang hoạt động và đang ở giữa chúng con.

024

Thánh Lễ Mừng Bổn Mạng- Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống diễn ra thật long trọng và sốt sắng. Ngôi nhà nguyện thân thương của Hội Dòng tràn ngập tu phục xanh của chị em Kinh Viện. Bài giảng của Cha chủ tế giúp chị em ý thức hơn vai trò đặc biệt của Chúa Thánh Thần trong đời sống của Giáo Hội và của mỗi người. Một trong những ơn quan trọng của Chúa Thánh Thần mà Cha chủ tế nhấn mạnh là ƠN HIỆP NHẤT. Chính Chúa Thánh Thần là Đấng làm nên sự hiệp nhất trong đa dạng. Những đặc sủng khác nhau mà Chúa Thánh Thần ban cho mỗi người làm nên sự phong phú trong Giáo Hội vì ích chung chứ không làm mất đi sự hiệp nhất. Một trong những nguy cơ chúng ta mà chúng ta dễ rơi vào là đánh mất sự hiệp nhất do lời nói. Xin Chúa Thánh Thần dạy chúng ta biết nói và thể hiện những cử chỉ yêu thương để ai cũng có thể hiểu được. Sau Thánh Lễ, chị em chụp hình lưu niệm và cùng nhau dùng điểm tâm trong niềm vui với những lời chúc mừng Lễ của Chị Bề Trên và quý chị em trong nhà. Những gương mặt trẻ trung rạng rỡ như dấu chỉ của tâm hồn tràn đầy ơn Chúa của chị em trong ngày Lễ Bổn Mạng. Niềm vui ngày lễ làm cho bầu khí cộng đoàn như ấp áp thêm thay vì cái nóng của không khí mùa hè. Tạ ơn Chúa vì tình yêu Ngài đang nối kết và hiệp nhất chúng con trong sự khác biệt của tuổi tác, cấp bậc…Niềm vui ngày Lễ Bổn Mạng của Gia đình Kinh Viện được nhân lên với một buổi chiều thả hồn theo sóng biển Thuận An. Chị em gởi hết theo sóng biển những ưu tư của cuộc sống và chơi hết mình bên chị em. Biết nghỉ ngơi và thư giãn đúng lúc để cân bằng cuộc sống cũng là lời nhắn nhủ của Chị Bề Trên dành cho chị em Kinh Viện trong giờ huấn đức.

IMG_2328

Cuộc lễ nào cũng sẽ trôi qua nhưng niềm vui không khép lại. Sau ngày lễ Bổn mạng, các chị lại lên đường trở về cộng đoàn tiếp tục sứ mạng của Hội Dòng. Vẫn môi trường cũ với những công việc thường nhật nhưng tâm hồn chị em mang một sức sống mới của Chúa Thánh Thần. Lửa nhiệt thành và tình yêu của Ngài là động lực giúp chị em vững bước trên đường dâng hiến và dấn thân cho sứ mạng với hết trái tim của người môn đệ Chúa Kitô. Tạ ơn Chúa và cám ơn Mẹ Dòng đã luôn yêu thương và ưu ái cho chị em Kinh Viện chúng con qua sự đồng hành và chăm sóc của quý chị. Chúng em sẽ cất cánh bay vào trường đời mà không lo sợ vì tin rằng bên cạnh chúng em luôn có Chúa Thánh Thần hướng dẫn và sự nâng đỡ của quý chị. Nôi Mẹ yêu thương luôn là điểm tựa và là chốn bình yên để chúng em trở về.

 Đóa Quỳnh – Học Viện FMI

(Xem thêm hình ảnh)