Kinh Viện FMI Tây Nguyên Mừng Lễ Bổn Mạng Chúa Thánh Thần, ngày 22-24.5.2015

Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài ngự đến, xin ngự đến với chúng con. Ba mươi ngày chuẩn bị và đặc biệt sống tình bạn thiêt thân với Chúa...


Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài ngự đến, xin ngự đến với chúng con.

Ba mươi ngày chuẩn bị và đặc biệt sống tình bạn thiêt thân với Chúa Thánh Thần của Đại Gia Đình Kinh Viện đã khép lại với lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Hoà chung trong niềm vui và bầu khí thánh thiêng của chị em Kinh Viện toàn Dòng, Kinh Viện vùng Tây Nguyên cũng vừa đón nhận một “Lễ Hiện Xuống Mới” trong năm đặc biệt dành cho đời sống Thánh Hiến.

Như một hẹn hò tất yếu, trưa ngày 22/5, chị em Kinh Viện Tây Nguyên đã hiện diện đông đủ tại Cộng Đoàn Thánh Thể để chào thăm quý chị và chào thăm nhau, chuẩn bị cho chương trình dịp lễ Bổn mạng.

Mở đầu buổi chiều là cuộc hành trình đến thăm gia đình Chị H’Loan. Sau đó thăm Cộng Đoàn Duy Tân, rồi đến thăm và cử hành Kinh Chiều tại gia đình Chị Giáo Kim Anh. Và kết thúc buổi chiều bằng cuộc dạo chơi bách bộ tại Hồ Đức An.

Giờ tĩnh nguyện lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống thật linh thiêng, trang trọng và sốt sắng. Cầu xin Chúa Thánh thần xuống đầy tràn trên nhân loại, trên Giáo Hội, trên từng người, nhất là trên Hội Dòng và các chị em Kinh Viện.

Ngày Tĩnh Tâm với chủ đề “Ngôn ngữ Thánh Thần – Ngôn ngữ của tình yêu” qua bài gợi ý của Cha Vinh Sơn Nguyễn Thành Trung giúp chị em thêm xác tín khi nhận thật “Chúa Thánh Thần là Đấng Bảo Trợ của tôi”. Để nhờ ơn Thánh Thần, chị em có được cái nhìn bằng chính tình yêu chân thành của Đức Kitô Phục Sinh, ra đi và nói thứ ngôn ngữ Thánh Thần – ngôn ngữ của tình yêu.

Giây phút chị em được quây quần thật gần, thật sát bên Chúa Giêsu Thánh Thể, để đụng chạm, để nghe và cảm chính tình yêu của Ngài đã khép lại ngày tĩnh tâm. Nhờ Mẹ Maria Vô Nhiễm – bạn của Chúa Thánh Thần dạy chúng ta sống dưới ơn thúc đẩy và sự hướng dẫn của Thánh Thần Chúa.

Sức mạnh Thần Khí đã thúc đẩy chị em tiếp tục ra đi, đến với những người cùng khổ, những đồng loại thiếu may mắn nơi làng Cùi – Plei Ngol. Bằng chính trái tim đã được Thánh Thần cảm hoá và biến đổi, chị em mang hết  cả tình yêu, sự chia sẻ cảm thông khi đến với các bệnh nhân phong cùi. Đối diện với những con người khiếm khuyết trên cơ thể, mỗi người đều mang những thổn thức và tâm tình riêng. Chia tay với làng Cùi – Plei Ngol, chị em ghé thăm Cộng Đoàn An Mỹ và chia sẻ niềm vui cùng quý chị đang hiện diện và phục vụ nơi đây.

Buổi tối tại Cộng Đoàn Pleichuet thật vui, bình an và đầm ấm. Chị em chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm, những cảm nhận, tâm tình, thao thức, những món quà… nhận được sau gần một năm sống và phục vụ tại vùng truyền giáo Tây Nguyên. Để cùng nhau cất lời ca ngợi tạ ơn Thiên Chúa và đọc ra sự hướng dẫn và thúc đẩy của Chúa Thánh Linh, Đấng mà chị em nhận làm Bổn Mạng.

Thật hạnh phúc khi chị em được tham dự Thánh Lễ trọng thể mừng Chúa Thánh Thần Hiện Xuống và giờ chầu Thánh Thể cùng với cộng đoàn anh em Jarai vùng Pleiku. Như một làn gió mới, một sức sống mới, một Thần Khí mới đang đổ xuống trên cộng đoàn anh em Jarai đông đúc, trên từng tâm hồn tham dự thánh lễ. Một lần nữa, chị em như được mở lòng mình để khám phá và cảm nhận những giá trị không thể gọi thành tên nơi những con người chất phác nhưng giàu ân sủng.

Tạ ơn Thiên Chúa với niềm vui và ơn thánh đầy tràn.

Xin Chúa Thánh Thần là Đấng ban sự sống:

Hô hấp trong ta để thánh hiến tư tưởng ta. Hành động trong ta để thánh hiến công việc ta. Lôi kéo tâm ta để thánh hiến và để làm cho ta yêu mến những gì là thánh. Củng cố ta để bênh vực những gì là thánh.

Xin Người định cư trong ta mà vun tưới những chỗ khô khan, sưởi ấm nơi lạnh giá. Thắp lên ngọn lửa yêu thương trong chỗ sâu thẳm nhất của ta. Và ban cho ta đức tin chân thật, đức cậy vững vàng, tình yêu chân thành và hoà hảo. Amen.