Kinh Viện FMI vùng Sài Gòn Mừng Bổn Mạng Lễ Chúa Thánh Thần, ngày 23- 24/5/2015

BỔN MẠNG KINH VIỆN VÙNG SÀI GÒN Lễ Chúa Thánh Thần 23-24/ 5/ 2015 Tháng 5 đã về đem theo hoa phượng nở. Chị em Kinh viện vùng Sài gòn cũng...


BỔN MẠNG KINH VIỆN VÙNG SÀI GÒN

Lễ Chúa Thánh Thần 23-24/ 5/ 2015

Tháng 5 đã về đem theo hoa phượng nở. Chị em Kinh viện vùng Sài gòn cũng đang trong những ngày cuối năm của một niên học với những bận rộn trong công tác tổng kết cuối năm, tổng kết giáo lý, thi cử cuối học kỳ….

SAM_2327

Thế nhưng, ngọn gió Chúa Thánh Thần đã thổi bay tất cả những bận rộn của chị em, và quy tụ chị em lại nơi gia đình Kinh viện Bêtania như một điểm hẹn của Chúa Thánh Thần trong dịp Bổn mạng. Chương trình tĩnh nguyện diễn ra vào tối thứ bảy 23/5.

0

Trong ngôi nhà Nguyện nhỏ bé, đơn sơ nhưng tỏa lan ngọn lửa ấm áp yêu thương của Chúa Thánh Thần, chị em có những giây phút thinh lặng, lắng lòng trước 7 nguồn sáng tượng trưng cho 7 ơn của Chúa Thánh Thần. Sau những giây phút suy niệm và cầu nguyện với 7 ơn Chúa Thánh Thần, mỗi chị được nhận một ơn của Chúa Thánh Thần để Ngài tiếp tục đồng hành và giúp sức cho chị em với ơn riêng nhận lãnh. Những giây phút tĩnh nguyện tuy ngắn ngủi nhưng chan hòa bầu khí tâm tình, lắng đọng đã góp phần tạo cho chị em những khoảng lặng mang đậm dấu ấn của Chúa Thánh Thần.

DSCN0922

Khởi đầu một ngày mới, chị em mau mắn đến gặp gỡ Chúa qua Thánh Lễ. Từ nhiều ngày qua, gia đình Kinh viện đã dành 30 ngày để cầu nguyện với Chúa Thánh Thần cách riêng, đặc biệt qua Lời Chúa trong 2 thư Côrintô. Hôm nay, trong sự thông hiệp với toàn thể Giáo hội mừng lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, chị em hân hoan vui mừng lãnh nhận Chúa Thánh Thần đến với mỗi người để thổi bùng ngọn lửa nhiệt thành loan báo Tin Mừng đến với muôn dân như Ngài đã từng làm với 12 thánh tông đồ xưa kia. Ước gì ơn Chúa Thánh Thần luôn tràn đầy và trở thành nguồn trợ lực lớn lao cho chị em Kinh viện trong bước đường sứ vụ.

DSCN0930

Sau Thánh lễ, tuy thời gian eo hẹp, chương trình vui chơi của chị em chỉ gói gọn trong một buổi sáng. Thế nhưng, những giờ phút ngắn ngủi ấy cũng đủ làm thổi bùng trong chị em tinh thần sôi động, trẻ trung, vui tươi và tràn đầy sức sống. Chương trình vui chơi năm nay gồm có 3 phần chính: thi đua về Lời chúa, Văn kiện Hội Nghị Dòng 19 và Luật Sống; các trò chơi đồng đội và cuối cùng là chương trình ẩm thực. Từ nhiều ngày qua, chị em đã nhận được nội dung thi từ chị giáo.

IMG_1386

Các chị em các cộng đoàn đã tích cực lên kế hoạch học tập. Tuy nhiên kế hoạch ấy vẫn được kéo dài mãi cho đến sáng hôm nay, thậm chí đến tận giờ thi. Thật là cảm động giây phút chị em các tổ vừa chuẩn bị các trò chơi, các món ăn cho tổ mình, vừa tích cực cùng “ôn bài” chung với nhau. Ai cũng cố gắng , nỗ lực học thuộc các phần thi với mong ước “giành chiến thắng, nhưng… nếu có lỡ thua thì cũng vui vẻ ra về”.

DSCN1051

Reng…reng…reng, tiếng chuông báo hiệu thời gian chuẩn bị của các tổ đã hết. Chị em mau mắn tập trung tại khuôn viên của Trường mẫu giáo để chuẩn bị bước vào phần thứ nhất: thi đua về Lời Chúa, Văn kiện Hội Nghị Dòng 19 và Luật Sống.

DSCN1049

Tuy đã “ôn luyện kỹ càng”, song các thí sinh cũng tỏ ra khá lo lắng trước hình thức thi còn khá bí ẩn. Những giây phút lo lắng ấy rồi cũng nhanh chóng tan dần sau 4 vòng thi dưới hình thức thi cá nhân lẫn đồng đội. Các “sĩ tử” thở phào nhẹ nhõm vì nội dung thi không khó như “mong đợi ban đầu”. Ban tổ chức cũng phải “chạnh lòng thương” trước tinh thần học hỏi ráo riết từ phía các “sĩ tử.”

DSCN1012

Tiếp đến là phần trò chơi từ phía các tổ. Mỗi tổ đều có những sáng kiến riêng của mình để tổ chức chơi cho các tổ còn lại. Các “sĩ tử” đã mau chóng quên đi những giây phút cắng thẳng, hồi hộp của các vòng thi vừa qua để hội nhập nhanh vào các trò chơi như một sự thể hiện năng động của sức trẻ “vui hết mình, chơi hết mình”. Ò, ò, ò, ò… mải vui chơi nên không biết tự lúc nào cái bao tử đã bắt đầu lên tiếng. Chương trình ẩm thực của các tổ thật phong phú với khá nhiều “món ngon vật lạ” , ai ăn cũng khen ngon, ai nhìn cũng khen tấm tắc.

DSCN1065

Tạ ơn Chúa đã ban cho chị em Kinh Viện chúng con một ngày Bổn Mạng thật vui và ý nghĩa, với những giây phút được ở lại bên Chúa và ở bên nhau. Gia đình Kinh Viện xin chân thành cám ơn cách đặc biệt đến Chị Bề Trên, quý chị trong Ban Cố vấn, quý chị các cộng đoàn và các cấp đã nhớ và cầu nguyện cho gia đình Kinh Viện trong ngày Bổn Mạng. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Mẹ Maria Vô Nhiễm tuôn đổ dạt dào ơn Chúa Thánh Thần xuống trên quý chị, giúp quý chị luôn dõi bước theo Ngài trong ngọn lửa yêu mến và tinh thần dấn thân phục vụ.

                                                                                               Kinh viện FMI - vùng Sài gòn