Bước Cùng Giêsu - Kinh Viện FMI ngày khấn lại 18/7/2015

Sau những ngày bận rộn với công việc, chị em Kinh Viện được trở về nôi Mẹ trong sự hân hoan và đón chào của Mẹ Dòng. Chị em cảm nhận...


Sau những ngày bận rộn với công việc, chị em Kinh Viện được trở về nôi Mẹ trong sự hân hoan và đón chào của Mẹ Dòng. Chị em cảm nhận tình thương của Hội Dòng dành cho trong tháng bồi dưỡng và đặc biệt là trong tuần tĩnh tâm năm. Tạ ơn Chúa, đã ban tặng chị em thời gian ân sủng để chị em có cơ hội đắm mình trong tình thương yêu của Chúa, tìm lại những diệu cảm ban đầu của tình yêu dâng hiến.

DSC06441

Tuần tĩnh tâm với chủ đề: “Bước cùng Giêsu” và câu Lời Chúa: “Không có tình yêu nào cao cả hơn tình yêu của người đã hy sinh mạng sống vì bạn hữu của mình” (Ga 15, 13), Cha Gioan Nguyễn Ngọc Hải, Dòng Chúa Cứu Thế đã dẫn chị em vào trong sa mạc của tâm hồn. Những trải nghiệm trong cuộc sống thường ngày, cùng những chia sẻ rất thực tế của Cha giảng phòng, đã thôi thúc chị em nhìn lại chính mình, nhìn lại những chỗ hổng, những lồi lõm trong tâm hồn để san bằng cho hài hòa, ngăn nắp.

DSC06434

Một tuần tĩnh tâm, chị em đã được Chúa dẫn vào sa mạc và được bước cùng Giêsu. Con đường bước theo Giêsu là một hành trình dàivới những ghồ ghề sỏi đá, chị em cảm nhận những bỏng rát của đôi chân và cả những giọt máu hồng tử đạo. Nhưng con đường đó chị em không đi một mình mà có Giêsu cùng tiến bước. Con đường đó vẫn mời gọi chị em dấn bước và chính chị em mở rộng lòng mình để đón lấy Chúa. Ngay trong sự gặp gỡ khắng khít với Chúa , mỗi người cảm nhận con tim của mình được giang rộng đến chị em và tha nhân.

IMG_4607

Cảm nghiệm những ơn Chúa ban thật tràn trề và nhưng không, chị em hoan hỉ tiến bước trong hành trình theo Chúa. Thánh lễ bế mạc được tiếp nối với việc lặp lại lời tuyên khấn.Trong niềm hạnh phúc và biết ơn sâu xa tình yêu của Thiên Chúa, 45 chị em hân hoan lặp lại lời cam kết 13 tháng và 25 tháng với Đấng Tình Quân. Qua lời tuyên khấn, chị em ý thức mình trở nên con người mới trong Đức Ki-tô, được đồng hình đồng dạng với Người.

Xin cho lời giao ước được thắm nở trong cuộc đời chị em và giúp chị em thêm xác tín vào ơn của Chúa, đặt nền tảng đời mình nơi Đức Ki-tô, để sống cho xứng ơn gọi Chúa đã ban.

IMG_4620

Dọc theo tâm tình tạ ơn của ngày hồng phúc, chị em có thời gian ngồi lại để lượng giá những ngày tĩnh tâm. Nhìn chung mọi sự đều tốt đẹp trong ý định của Chúa. Tiếp đó là những lời giáo huấn của Chị Bề Trên với lời mời gọi mỗi chị em đào sâu hơn cảm thức thuộcvề Hội Dòng và cách giữ lửa trong đời sống thánh hiến.Trong tình thương mến Chị đã nhắn gửi đến mỗi thành viên 3 phương cách để giữ lửa: Cầu nguyện trung tín; cảm thức thuộc về Hội Dòng một cách hăng nồng; tiếp cận với người nghèo. Bên cạnh đó Chị cũng nhắc chị em khi sống trong Hội Dòng tôi được mời gọi làm việc, phục vụ hết mình, dấn thân và cống hiến trong phân khúc. Với 3 không: Không chân trong chân ngoài, không xem Hội Dòng như quan trọ, không nhìn đồng nhất mọi người như nhau” chị như đang thức tỉnh từng cá nhân về hành trình theo Chúa. Tất cả những thao thức chân thành của chị dành cho thế hệ tương lai là những bài học đáng ghi nhớ suốt đời. Chúng em biết ơn Chị thật nhiều.

Chiều đến, chị em quây quần bên Mẹ Vô Nhiễm để dâng mình cho Mẹ. Cám ơn Mẹ đã đồng hành và hướng dẫn chị em trong mọi nẻo đường. Đặc biệt, xin Mẹ giúp mỗi chị em trung thành trong lời cam kết thánh hiến mà chị em đã ký ước với Chúa Giêsu con Mẹ.

Thật là một thời gian ân phúc Chúa đã dành cho mỗi chị em. “Biết nói sao cho cân tình Chúa thương đã dành, biết đáp sao cho cân tình Chúa thương tặng ban”. Tạ ơn Thiên Chúa đã cho chúng con biết rõ hơn về bước đường Giêsu, một bước đường mà mỗi người thánh hiến cần dõi theo và bước đi để thực hiện ý định của Thiên Chúa. Bởi lẽ, “chúng ta là tác phẩm của Thiên Chúa, chúng ta được dựng nên trong Đức Ki-tô Giêsu, để sống mà thực hiện công trình tốt đẹp Thiên Chúa đã chuẩn bị cho chúng ta” (Ep 2,10).

Kinh Viện FMI - Vùng Huế

(Xem thêm hình ảnh ngày Khấn Lạị)