Kinh Viện FMI, vùng Sài Gòn, Tĩnh Tâm và học tập, tháng 7.2015

Ba mươi ngày Thiên Chúa ủ ấp con Trong vòng tay dạt dào nguồn ân sủng Để từng ngày con tim con lưu dấu Tình Chúa, tình người cảm mến tri...


Ba mươi ngày Thiên Chúa ủ ấp con

Trong vòng tay dạt dào nguồn ân sủng

Để từng ngày con tim con lưu dấu

Tình Chúa, tình người cảm mến tri ân.

Ba mươi ngày qua, chị em Kinh Viện vùng Sài Gòn đã được Mẹ Dòng ưu ái, tạo điều kiện cho chị em được bồi dưỡng về tinh thần cũng như thể xác, tất cả là hồng ân.

Chị em đã trải qua nhiều hoạt động hữu ích cho linh hồn cũng như cho đời sống sứ vụ tông đồ. Lưu dấu đầu tiên là đợt Tĩnh Tâm năm từ ngày 3-11/6/2015. Chị em được ở thật lâu và thật sâu trong Chúa để “Xuất phát lại từ Đức Kitô”. Sau những tháng ngày bận rộn với công việc mục vụ ở các cộng đoàn, chị em đã được Ngài thắp lên lửa nhiệt thành, lòng yêu mến để cùng Ngài khởi sự lại và “Ra Khơi” trong niềm hân hoan, hăng say loan báo Tin Mừng.

IMG_0778

Tiếp đó là những ngày tìm hiểu về lịch sử cộng đoàn Bêtania cũng như tất cả các cộng đoàn vùng Sài Gòn. Với sự chia sẻ nhiệt tình của quý Chị cao niên, chị em chia thành nhiều nhóm nhỏ để có thể trao đổi với các bà cách nhẹ nhàng và cụ thể nhất, trong tình yêu mến đối với Hội Dòng. Tất cả chị em hăng say học hỏi và đã thêm được nhiều hiểu biết hơn về các cộng đoàn vùng Sài Gòn. Từ đó, chị em Kinh Viện thêm lòng biết ơn đối với các chị tiền bối và thêm động lực để xây dựng Hội Dòng hơn.

IMG_0790

Niềm vui không chỉ dừng lại ở đó, niềm vui nối tiếp niềm vui. Đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô “ra đi”, chị em Kinh Viện đã lên đường hành hương về Bạc Liêu, nơi an nghỉ của cha Phanxicô Xaviê Trương Bửu Diệp. Trên đường đi, chị em kính viếng Đức Mẹ La Mã, Bến Tre. Cũng trong chuyến hành trình này, chị em còn được ghé thăm Đức Mẹ Fatima, Vĩnh Long. Chuyến hành hương đã mang lại cho chị em thêm lòng tin, lòng mến, tâm hồn được mở ra với đất nước, con người nơi mảnh đất miền Tây với thiên nhiên diệu vợi:

“Những dòng sông rộng hơn ngàn thước

Trùng điệp một màu xanh lá đước

Đước thân cao vút rẽ ngang mình

Trở xuống nghìn tay ôm đất nước.”

(Xuân Diệu)

IMG_5981

Chuyến hành hương cũng ghi dấu ấn đậm đà tình chị, tình em. Trong những mệt nhọc khó khăn hay hân hoan vui sướng, chị em đều tham gia học hỏi về Hội Dòng, Giáo Hội và chia sẻ với nhau về cộng đoàn của mình, dù đang ở trên xe.

Trở về lại với cộng đoàn Bêtania sau hai ngày hành hương, chị em tiếp tục tham gia vào khóa học: từ ngày 19-23/6 học hỏi về Linh Đạo và từ ngày 24-27/6 học hỏi về Ba Lời Khấn. Trong các giờ học, chị em Kinh Viện tham gia thảo luận cách sôi nổi, cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm sống để làm giàu cho nhau, để giúp nhau thêm hiểu biết, yêu mến Linh Đạo, Đặc Sủng và Sứ Mạng của Hội Dòng. Các môn học thật sự rất hữu ích cho mỗi chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

IMG_6711

Từ ngày 28/6, trong tâm tình hướng về nguồn cội, các chị em Kinh Viện đã có một chương trình diễn lại lịch sử mang tên “40 Năm Lưu Dấu, Cảm Tạ Hồng Ân”. Hoạt cảnh diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đã đưa chị em trở lại với vùng đất Sài Gòn thời kỳ đầu, khởi đi từ biến cố 1975 cũng như tâm tình thương nhớ về chị Ơn, người chị đã đi lạc do hoàn cảnh. Cùng đêm ấy, chị em vui văn nghệ hoan ca tạ ơn Chúa, cảm ơn Mẹ Dòng đã tạo điều kiện cho chị em được sinh hoạt với nhau trong một tháng qua. Sáng ngày 25/6, chị em lượng giá về một tháng qua trong tinh thần vui tươi và chân thật. Buổi chiều cùng ngày, chị em làm giờ Thánh tạ ơn Chúa, kết thúc một tháng học tập bồi dưỡng tại cộng đoàn Bêtania.

IMG_5962

Sáng 30/6 chị em vui tươi lên đường về lại cộng đoàn với tinh thần mới. Sau 30 ngày trôi qua, chị em đã sống hết mình với Chúa, với Hội Dòng và với nhau. Chị em Kinh Viện vùng Sài Gòn xin tri ân Chị Bề Trên, quý Chị trong Ban Điều Hành, hai Chị giáo, quý Chị Phụ trách các cộng đoàn, quý Bà, quý Chị trong cộng đoàn cùng các ân nhân đã tạo điều kiện, giúp đỡ và cầu nguyện cho chị em Kinh Viện vùng Sài Gòn được ưu ái trong một tháng qua. Nguyện xin Chúa qua lời bầu cử của Mẹ Maria Vô Nhiễm luôn đồng hành với quý Bà và tất cả quý chị em.

Kinh Viện FMI, vùng Sài Gòn