Học Viện Huế FMI, Lễ Khai Giảng Lớp Thần Học Liên Dòng Nữ, Niên Khóa 2015-2016

Thế là ngày mong ước tới đã tới. Chiều 14-9, chị em lớp Thần Học Liên Dòng Nữ - Huế tay bắt mặt mừng, những nụ cười, tiếng chào hỏi...


Thế là ngày mong ước tới đã tới. Chiều 14-9, chị em lớp Thần Học Liên Dòng Nữ - Huế tay bắt mặt mừng, những nụ cười, tiếng chào hỏi giòn giã dành cho nhau trong ngày họp mặt đầu niên khóa 2015-2016. Chị em mỗi Dòng tranh thủ thời gian để dọn dẹp, tập hát, cắm hoa, trang trí phòng tiệc…cho buổi lễ khai giảng vào ngày mai. Như những nốt nhạc hòa cùng một điệu, chị em hợp tác làm việc với nhau trong bầu khí huynh đệ chan hòa niềm vui.

Sáng 15/9, trời dịu trở lại sau một đêm mưa to gió lớn, chị em phấn khởi quy tụ tại Trung Tâm Mục Vụ tham dự Thánh Lễ Khai Giảng. Vào lúc 6’00, Thánh lễ khai giảng năm học bắt đầu với đoàn rước tiến lên bàn thờ trong lời ca sốt mến cầu xin ơn Chúa Thánh Thần. Cha Antôn Dương Quỳnh-Tổng Đại Diện Giáo phận Huế chủ tế Thánh Lễ, đoàn đồng tế có Cha Giuse Hồ thứ-Giám Đốc Đại Chủng viên Huế, Cha Đaminh Phan Hưng-Giám Đốc Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận Huế cùng quý Cha Giáo.

bb

Học Viện Huế năm nay có 56 chị em, học viên năm I có 27 và năm hai có 29 học viên.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha chủ tế chúc mừng học Viện Huế tròn 20 năm thành lập. Tạ ơn Chúa thật nhiều vì qua biết bao thăng trầm nhưng đến hôm nay Học Viện vẫn tồn tại và phát triển; cũng không quên tri ân Đức Tổng Giám Mục Stêphanô Nguyễn Như Thể người đã cưu mang và khởi xướng cùng quý ân nhân xa gần đã đóng góp công sức trong suốt 20 năm qua. Bài chia sẻ tiếp tục với nhiều tâm tình gởi gắm, trong đó Cha thao thức thật nhiều cho người nữ tu – hiền thê của Chúa Giêsu,  khi khoác trên mình chiếc áo dòng cũng là lúc mang lấy sứ mạng cao cả “Loan Báo Tin Mừng” cho tha nhân. Cha khen tặng người trinh nữ khôn ngoan trong sự lựa chọn cao quý bước theo Đức Kitô. Tuy vậy, cần phải luôn nỗ lực trau dồi và học hỏi không ngừng để mỗi ngày trưởng thành hơn trong nhân cách cũng như đức tin, đặc biệt tìm kiếm và yêu mến Đức Kitô hơn qua chính lời của Người. Cha gởi đến chị em nhiều dẫn chứng cụ thể trong đó có mẩu chuyện về thánh Giêrônimô với câu nói tâm huyết: “Không biết Kinh Thánh là không biết Đức Kitô” và câu nói khác của một khuyết danh: “Bạn cho tôi biết bạn đọc sách gì, tôi sẽ cho bạn biết bạn là ai”.

Cuối Thánh lễ, chị Bề Trên Dòng Mến Thánh Giá đại diện cho Học Viện liên Dòng Huế cám ơn quý Cha và có đôi lời nhắn nhủ với các học viên trong năm học mới. Kết thúc Thánh Lễ, trong bầu khí sốt mến thân thương, cộng đoàn hướng lên Mẹ Maria La Vang dâng mình và năm học mới cho Mẹ.

Untitled-1

Sau Thánh lễ, quý cha và quý Bề Trên dùng điểm tâm với chị em thật vui, thật thân tình. Trong niềm hạnh phúc trào dâng, Học Viện Liên Dòng Huế tạ ơn Chúa, tri ân quý Cha quý chị Bề Trên và quý chị giáo đã hiện diện cầu nguyện khích lệ cho chị em, tất cả tâm tình biết ơn được gói ghém qua “Khúc Ca Tạ Ơn”.

Buổi tiệc nhẹ kết thúc trong tiếng cười giòn giã và những lời chào câu chúc. Tạ ơn Chúa thật nhiều vì một ngày lễ sốt sắng, trời mát dịu và nhiều niềm vui. Xin Chúa Thánh Thần qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria đồng hành và chúc lành cho những dự tính, quyết tâm của chị em Học Viện chúng con trong năm học mới này.

DSC06708

Chị Bề Trên, 2 chị Giáo và Học Viện FMI - Huế 

DSC06711

Học Viện FMI - năm 2

DSC06712

Học Viện FMI - năm 1

Học Viện FMI _ Huế.