Kinh Viện FMI - vùng Tây Nguyên, dịp tĩnh tâm đầu năm

Dịp tĩnh tâm đầu năm, chị em Kinh Viện vùng Gia Lai vượt quãng đường dài tiến thẳng về Ban Mê Thuột để gặp gỡ nhau tại Cộng Đoàn Thánh...


Dịp tĩnh tâm đầu năm, chị em Kinh Viện vùng Gia Lai vượt quãng đường dài tiến thẳng về Ban Mê Thuột để gặp gỡ nhau tại Cộng Đoàn Thánh Linh, trước khi tề tựu đông đủ tại Cộng Đoàn, chị em được đi thăm một số nơi như Nhà Thờ Chính Toà Ban Mê Thuột, Toà Giám Mục. Đặc biệt hơn, chị em được ghé thăm cộng đoàn Duy Hoà cũng như thăm và chia sẻ với gia đình của một số chị em trong Hội Dòng.

qg

 “Tình thương Chúa đời đời con ca tụng”

Trong niềm vui của lần gặp gỡ gần như là đầy đủ 11/ 13 chị em, chúng em được ghé thăm cộng đoàn Duy Hoà. Nơi đây, chúng em được sự đón tiếp nồng hậu của quý chị đã làm cho chúng em quên đi cái mệt vì say xe. Vì trời nắng và cũng đã xế trưa, chị em cùng tạ ơn Chúa với cộng đoàn Duy Hòa. Vì chính sự phát triển lớn mạnh trong việc giáo dục, mục vụ, cũng như về cơ sở vật chất phục vụ cho sứ mạng giáo dục.

gưg

 Rời cộng đoàn Duy Hoà, chúng em tiến thẳng về Châu Sơn, ghé thăm và dùng cơn trưa tại gia đình em Cẩm Châu. Nơi đây, chúng em cảm nhận được tình yêu thương của mọi người dành cho chúng em, qua bữa cơm thân mật đậm đà tình gia đình. Kế đó, chúng em ghé thăm mẹ của chị Minh Thu, gia đình chị Hoàn Kim, gia đình chị Mộng Linh … Qua dịp thăm viếng này, chúng em cảm nhận được tình thương của người cha người mẹ, cũng như những hy sinh vất vả trong đời sống như là nững hy lễ để cầu nguyện cho con cái của mình.

da

Điểm dừng cuối cùng là Cộng Đoàn Thánh Linh. Nơi đây, chúng em được gặp gỡ chia sẻ với nhau về những kinh nghiệm, những buồn vui trong mục vụ, cũng như không quên tạ ơn Chúa về những hồng ân mà Ngài đang ban xuống qua cộng đoàn, qua môi trường mục vụ, qua những biến cố trong ngày sống. Một  chuyến đi để cảm nghiệm, để thấy, để hiểu, để cảm thông để ngồi lại bên chân Chúa, thời gian không dài, không ngắn nhưng vừa đủ để chúng em nhìn lại con người của mình.

Untitled-1

Ước mong rằng mỗi chị em, qua bài gợi ý của chị Giáo cũng như qua bài giảng của Cha Chủ Tế, mỗi người hãy có suy nghĩ tích cực để có hành động tích cực. Điều quan trọng là khi sống ba lời khuyên Phúc Âm, đòi buộc chúng ta phải tử đạo mỗi ngày. Vì thế, chúng ta cần có cái nhìn lạc quan hơn để sống vui và hạnh phúc mỗi ngày trong đời dâng hiến...

Kinh Viện FMI - Vùng Tây Nguyên