Kinh Viện FMI Vùng Sài Gòn tĩnh tâm ngày 13/11/2015

Tháng 11 cũng là tháng Giáo Hội dành riêng để cầu nguyện cho các đẳng linh hồn nơi luyện tội. Vào dịp Tĩnh Tâm của Kinh Viện Vùng Sài Gòn...


Tháng 11 cũng là tháng Giáo Hội dành riêng để cầu nguyện cho các đẳng linh hồn nơi luyện tội. Vào dịp Tĩnh Tâm của Kinh Viện Vùng Sài Gòn ngày 13/11 vừa qua, chị em đã có mặt sớm và đông đủ để cùng đến nghĩa trang giáo xứ Khiết Tâm thắp nhang và cầu nguyện cho các Chị Tiền Bối. Những lời kinh Mân Côi như những tâm tình yêu mến, gắn bó mà chị em muốn hiệp cùng với Mẹ Vô Nhiễm dâng lên Thiên Chúa để xin Ngài ban cho các chị sớm được hưởng vinh phúc trên Quê Trời.

IMG_0001   IMG_0010

Chương trình Tĩnh Tâm năm nay của Kinh Viện Vùng Sài Gòn do cha Phanxicô Xaviê Phó Đức Giang, OFM hướng dẫn. Những bài giảng của Cha đã cung cấp cho chị em nhiều chất liệu cũng như các phương pháp để cầu nguyện. Chị em được hiện diện lâu giờ trước Thánh Thể, chìm sâu trong Ngài, lắng nghe Ngài và  được kết hiệp mật thiết với Ngài. Trong bầu khí thân thương, chị em cùng tham dự chung với cộng đoàn giờ Kinh Sáng và Thánh Lễ. Đặc biệt, chị em chung lời cầu nguyện cho các Chị Tiền Bối tại nhà Phục Sinh của Cộng đoàn Bêtania. Cuối ngày Tĩnh Tâm, chị em hiện diện trước tôn nhan Mẹ để chiêm ngắm Mẹ, cầu nguyện với Mẹ và xin Mẹ tiếp tục đồng hành với chị em trên bước đường sứ vụ mà Hội Dòng đang trao phó.

IMG_0002

Bên cạnh việc gặp gỡ Chúa, dịp Tĩnh Tâm cũng là thời điểm thuận tiện chị em Kinh Viện được gặp gỡ, thăm hỏi nhau. Gia đình Kinh Viện năm nay có tất cả 46 chị em, trong đó có 27 chị Kinh Viện Sở và 19 chị Học Viện, đặc biệt có sự hiện diện của 4 em Tiên Khấn. Thêm những khuôn mặt xinh tươi, trẻ trung đã góp phần làm cho bầu khí của Kinh viện thêm vui tươi, phấn khởi, tràn đầy sức sống. Sau khi nghe những lời Huấn đức của chị Đại Diện Vùng, những thông tin kèm theo những lời dặn dò từ Chị giáo, chị em Kinh viện có thời gian ngồi lại bên nhau và cùng chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm thiêng liêng của mình trong cuộc sống. Thế là một ngày Tĩnh Tâm đã khép lại trong Hồng ân bao la và sự quan phòng của Chúa.

IMG_0005

Tạ ơn Chúa đã cho chúng con được ở trong gia đình Kinh Viện, được các chị trong Hội Dòng yêu thương, nâng đỡ, hướng dẫn. Nguyện xin cho hạt giống mà Chúa gieo trồng trong mảnh đất tâm hồn chúng con cũng sẽ trổ sinh được nhiều hoa trái như lòng Chúa hằng mong ước.

IMG_0015

Kinh Viện FMI, vùng Sài Gòn