Học viện Sài Gòn-FMI, những ngày cuối năm Ất Mùi

Tạ ơn Thiên Chúa Đấng giàu lòng thương xót đã đưa dẫn chị em trong một năm sống qua với nhiều hồng ân mà Chúa thương ban. Những ngày cuối...


Tạ ơn Thiên Chúa Đấng giàu lòng thương xót đã đưa dẫn chị em trong một năm sống qua với nhiều hồng ân mà Chúa thương ban. Những ngày cuối năm chị em cưu mang trong lòng tâm tình tạ ơn Chúa và biết ơn nhau

Chiều Chúa nhật chị em được đi chúc tết gia đình chị Bề Trên, tạ ơn Chúa Ông Bà cố và gia đình vẫn mạnh khỏe.

gia đình chi Bề Trên

Sau những ngày bận rộn với thi cử học hành, gia đình Học viện Sài Gòn cùng hai chị Giáo đi hành hương Đức Mẹ Núi Cúi ở Giáo phận Xuân Lộc, sau đó tiếp tục hành trình dã ngoại và thăm viếng gia đình chị em.

Tham dự Thánh lễ xong, 8h00 chị em lên đường đến với Đức Mẹ Núi Cúi, chị em đến với Chúa Giêsu Thánh Thể tại Nhà Nguyện, khung cảnh ở đây thật là mát mẻ, hoang sơ. Chị em nghỉ ngơi dùng cơm trưa, lần chuỗi Mân côi dâng Mẹ

Tiếp tục hành trình, chúng em đến thăm gia đình chị Huyền Trường và chị Huyền Dung, được gặp Ba Mẹ và toàn thể gia đình, chúng em chúc tết gia đình và được gia đình tiếp đón rất chu đáo.

gđình c. HuyềnTrường

17h30, chúng em đi về Giáo xứ Sơn Bình, có Cha Chánh xứ Giuse Ngô Ngọc Giáp là anh trai của chị Giáo Hà Thanh, chúng em được dùng bữa tối cùng với Cha và nghỉ lại ở Nhà Xứ. Sau khi tham dự Thánh lễ sáng, tâm nguyện xong, chị em háo hức với chương trình đầu tiên là sẽ được đi xúc hến ở Đập. Ai cũng hăm hở xăn quần áo bắt những con hến “đầu tay”.... Chị em kiếm được cũng khấm khá, đủ để ngày mai có thể mời Cộng đoàn món Bún hến rồi.

Giáo xứ Sơn Bình

11h00, dừng chân tại thác Sông Ray, bữa trưa nay sẽ nướng thịt heo rừng, thịt gà, nướng bắp, nấu cháo tại đây, thật là hấp dẫn với bếp lửa bên bờ suối và được nhâm nhi đùi gà. Vui quá!

IMG_0122

IMG_0207

14h00 giờ, chị em lên xe đi về thăm gia đình Ông bà cố của chị Giáo, và gia đình chị Tú-chị gái của chị Giáo Hà Thanh. Chúng em mừng tuổi ông bà và được Ông Bà lì xì. Ông bà rất vui khi thấy chúng em về thăm.

f

Trên đương về, chúng em ghé thăm gia đình chị Uyên- chị gái của chị Tâm Anh, được chị tiếp đãi món bánh canh cá lóc của Huế thật là ngon, làm chúng em nhớ Huế vô cùng…Cuối cùng, chúng em trở về lại Học Viện vào lúc 20 giờ “Tạ ơn Chúa, sau những ngày căng thẳng với bài vở chúng con được đi nghỉ ngơi thật thú vị, vui vẻ trong tình thương của Chúa và mọi người. Amen.”

Ngày 26-27/1/2016

Học Viện FMI – Sài Gòn