Tôi không có đôi tay nhưng bạn có

Có lẽ, ai trong chúng ta cũng cảm nghiệm sự khiếm khuyết của bản thân về tri thức, khả năng, ... Vì thế, nhân loại luôn cần sự hiện diện của nhau trong cuộc sống để tạo nên bức tranh muôn màu nhưng mang vẻ bình yên và êm dịu.


Diễm phúc của con người là được trở nên cánh tay của Thiên Chúa. Ngài là Đấng sáng tạo muôn loài, thế nhưng Ngài vẫn mời gọi con người cộng tác. Bởi vậy, được cộng tác vào công trình sáng tạo của Thiên Chúa là diễm phúc lớn của tất cả chúng ta.

Qua cuộc sống, chúng ta thỉnh thoảng thấy một vài anh chị em bị khiếm khuyết một chi thể nào đó về mặt thể lý, về tinh thần cũng vậy. Có lẽ, ai trong chúng ta cũng cảm nghiệm sự khiếm khuyết của bản thân về tri thức, khả năng... Vì thế, nhân loại luôn cần sự hiện diện của nhau trong cuộc sống để tạo nên bức tranh muôn màu nhưng mang vẻ bình yên và êm dịu.

Trước khi trở thành người nữ tu, chúng tôi vẫn là những bé sơ sinh và lớn lên qua các giai đoạn của phận người. Để trưởng thành về mọi mặt, chúng tôi được chăm sóc và giáo dục cách chu đáo của gia đình, thầy cô và Hội dòng. Với chuỗi ngày dài được Thiên Chúa chăm bẵm trong ân sủng, chúng tôi diễm phúc được trở nên những người Nữ tu Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. 

Khi tôi cảm nghiệm sự bất lực của bản thân trong vấn đề học ngôn ngữ, Thiên Chúa cho tôi ân huệ được chiêm ngắm tượng Chúa Giêsu không có tay treo ở phòng khách của một Tu viện.

Vừa nhìn thấy, tâm trí tôi ước mong mọi người trên thế giới cùng nhau chắp vào để trở nên cánh tay của Chúa Giêsu. Tôi cũng nghĩ về những sứ vụ của Hội dòng chúng tôi – Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Với “hearts on fire, feet on the move –  trái tim bừng cháy, chân bước nhanh”, người nữ tu Con Đức Mẹ Vô Nhiễm ước ao trở nên những cánh tay của Chúa trong sứ mạng giáo dục, y tế - bác ái - xã hội, truyền giáo.

Người nữ tu Con Đức Mẹ Vô Nhiễm mang trái tim rực lửa yêu mến, cất bước trong sứ mạng giáo dục. Chị em hạnh phúc và hân hoan mang theo tất cả những gì đã nhận lãnh từ Thiên Chúa để chăm sóc và giáo dục các em. Cất bước trong sứ vụ trồng người, chị em ước mơ chắp cánh thiên thần cho các em để xây dựng một thế giới hòa bình. Cũng vậy, người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm mang trái tim rực lửa mến yêu cất bước ra đi trong sứ mạng y tế - bác ái - xã hội. Các em khuyết tật đang cần những đôi tay dịu dàng, ấm áp. Các bệnh nhân nghèo đang cần những viên thuốc, cần lời cầu nguyện tha thiết và cái nắm tay ủi an. Cất bước ra đi đến với người nghèo, chị em ước ao chuyển tải được tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa vào lòng nhân loại.

Người nữ tu Con Đức Mẹ Vô Nhiễm mang trái tim rực lửa mến yêu cất bước lên đường trong sứ mạng truyền giáo. Nhiều anh chị em đang khát những giọt nước đức tin, đói niềm vui và hy vọng. Cất bước ra đi giữa cánh đồng truyền giáo mênh mông, chị em luôn hăng say tiến sâu vào các vùng ngoại biên, để làm chứng về khuôn mặt bình an của Đấng đã phục sinh.

Mỗi người Chúa ban cho một ơn gọi khác nhau để làm nên vẻ đẹp kỳ diệu của Thiên Chúa. Tất cả mọi người trên thế giới đều là những cánh tay của Thiên Chúa giữa lòng thế gian. Bạn đang khiếm khuyết về thể lý? Đừng ngần ngại trao ban, vì bạn có trái tim và nghị lực sống. Bạn thấy mình còn khiếm khuyết về tri thức hay khả năng? Đừng ngần ngại trao ban, vì bạn đang có một cơ thể lành lặn. Tất cả những gì chúng ta đang có là quà tặng, vì thế, chúng ta tận dụng tất cả để kết thành cánh tay của Thiên Chúa.

Nt. M. Goretti Nguyễn Thị Cương, FMI