Thiếu nhi loan báo Tin Mừng

Với nụ cười trong sáng, thiếu nhi đem bình an và hy vọng cho mọi người. Chính các em mở ra một chân trời của yêu thương và nối kết.


Thiên Chúa đã đặt để nơi trẻ em một kho tàng quý giá đó là sự hồn nhiên. Dễ dàng đón nhận và sẵn sàng cho đi. Chúng như những trang giấy trắng đang được điểm tô bởi những gam màu của người lớn. Dưới sự tinh tế của cây bút lành nghề của Thiên Chúa. Trẻ em trở nên khí cụ của yêu thương. Trẻ em đang đóng một vai trò rất quan trọng trong việc loan báo Tin mừng. Các em được khích lệ chia sẻ với các trẻ em khác bằng lời cầu nguyện, chia sẻ và đóng góp theo khả năng của mình. Đồng thời cũng khuyến khích các em khám phá ra gương mặt Giêsu nơi các bạn. Một Giêsu yêu thương, quan tâm thương mến người nghèo. Khi giúp đỡ các trẻ em nghèo về vật chất thì không được coi thường các trẻ em này. Khi mở lòng ra đối với các bạn khác, các em sẽ dần dần hiểu biết lẫn nhau và yêu thương nhau như anh chị em, nhờ đó chúng làm phong phú cho nhau. Không ai nghèo đến nỗi chẳng có gì để cho, và chẳng ai giàu có đến độ không cần nhận điều gì từ người khác. Đối với trẻ em có vô vàn cái để cho. Ánh mắt của người trẻ cho ta thấy tia sáng của hy vọng. Đôi chân của họ luôn tiến về phía trước. Họ mang trong mình một khát vọng vươn lên để thực hiện hoài bão và ước mơ của mình. Người trẻ luôn chơi hết mình và sống hết tình. Họ nhanh chóng thiết lập các mối tương quan và tạo nên sức mạnh của sự liên kết.

Với lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô ra đi loan báo Tin Mừng. Ngài mời gọi chúng ta trở lại trang Tin Mừng, với câu chuyện của hai môn đệ trên đường Emmau. Khi nhận ra Chúa, họ thật sự được biến đổi. Nhanh chóng quay trở lại Giêrusalem báo tin vui cho các môn đệ và mấy người phụ nữ biết Chúa đã phục sinh. Ngày nay, các em thiếu nhi cũng đang bừng cháy vì đã nhận được ngọn lửa từ Thánh Thần, ngọn lửa của Đức tin và yêu thương. Các em đang truyền lửa ấy cho nhau. Mỗi em thiếu nhi đã và đang trở thành một người loan báo Tin mừng. Chính các em giới thiệu Chúa cho các bạn của mình.

 Chúa Giêsu yêu thương em, em sẽ kể cho các bạn của em biết điều này. “Thiếu nhi nói về Chúa cho thiếu nhi”.  Với cách kể chuyện đơn sơ và hồn nhiên của các em, các bạn nhỏ sẽ dễ dàng truyền cảm hứng cho nhau. Câu chuyện sẽ trở nên sinh động và gần gũi. Một câu chuyện về Hài Nhi Giêsu sinh xuống gian trần. Một vị Thiên Chúa yêu thương con người, mang lấy thân phận con người, cảm thông, yêu thương, sẻ chia. Ngài là Thiên Chúa của tình yêu. Ngài mến yêu từng bạn nhỏ và đặt để nơi các em một phẩm giá cao quý “Thầy bảo thật anh em: Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa với tâm hồn một trẻ em, thì sẽ chẳng được vào” (Mt 10,15). Mỗi thiếu nhi là hiện thân của một tâm hồn trong sáng, hồn nhiên. Chúng sẵn sàng bỏ qua và đón nhận nhau, cùng nhau mạo hiểm, khám phá và yêu thương.

Với nụ cười trong sáng, thiếu nhi đem bình an và hy vọng cho mọi người. Chính các em mở ra một chân trời của yêu thương và nối kết.

Thiếu nhi là người được Chúa yêu trước hết. Chính Chúa Giêsu ngài đã thiết lập một tình bạn sâu xa với các em “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng (Mt 10,14).

Nt. Maria Kim Trúc, FMI