Vui sống Lời Chúa: thứ Tư - Tuần III Phục Sinh

“Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài.” (Ga 6,37)


* Lời Chúa:

Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài. (Ga 6,37)

* Hiến Luật, điều 7 §1:

“Ơn gọi đời sống thánh hiến là một sáng kiến đến từ Chúa Cha. Đức Kitô mời gọi tất cả những ai Chúa Cha tuyển chọn để bước theo Ngài”. 

* Suy niệm:

Hãy cảm nếm sự ngọt ngào mà Lời Chúa đem lại cho chúng ta, những người được Chúa kêu gọi. Một lời hứa từ chính Chúa Giêsu: “Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài.” Thật thế, Thiên Chúa luôn yêu thương mỗi người cách riêng và thật đặc biệt. Mỗi người không loại trừ một ai đều có chỗ trong lòng thương xót vô bờ của Chúa. Còn mỗi người chúng ta, liệu chúng ta có thật sự dám tin vào điều đó, có thật sự dám dấn thân và bước theo Chúa cách dứt khoát. Chúng ta thường sợ hãi khi chúng ta đầy khiếm khuyết, những vụng về khiến chúng ta tự nhủ mình không thể làm được. Như vậy, chúng ta đang tự loại mình ra khỏi vòng tay Thiên Chúa, đang từ từ rời xa Người. Hãy để Lời Chúa cho ta động lực để dám bước đi, dám nỗ lực và cố gắng để cùng với Chúa, trở nên khí cụ của Người trong chính môi trường chúng ta sống.

Là những người sống trong đời sống Thánh Hiến, là những người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, chúng ta được mời gọi bước theo sát Đức Kitô hơn, bởi vì “Ơn gọi đời sống thánh hiến là một sáng kiến đến từ Chúa Cha. Đức Kitô mời gọi tất cả những ai Chúa Cha tuyển chọn để bước theo Ngài”. Như vậy, chúng ta tin tưởng Thiên Chúa yêu thương và chọn gọi chúng ta và Ngài cũng mong chờ chúng ta đáp trả cách dứt khoát với lòng yêu mến. Chúng ta hãy tin tưởng, nếu Thiên Chúa đã kêu gọi thì Người cũng mong chúng ta bước theo Chúa đến cùng. Hãy phó thác vào lòng thương xót của Người và cậy trông vào tình yêu Người dành cho ta. Chúng ta tội lỗi, chúng ta yếu đuối nhưng chúng ta vẫn luôn xác tín: nếu chúng ta quay trở lại ăn năn sám hối thì Chúa sẽ không bao giờ loại chúng ta ra khỏi vòng tay của Người.

Lạy Chúa, chúng con tin tưởng Chúa đã chọn gọi chúng con trong đời sống Thánh Hiến, xin giúp mỗi người chúng con biết trân quý ơn gọi cao trọng này để mỗi ngày chúng con sống triển nở hơn trong ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

* CĐMVN vui sống:

Chúng ta hãy cùng nhau đọc lại đoạn Hiến Luật điều 7 như một lời nhắc nhớ về tình thương cao quý Thiên Chúa chọn gọi chúng ta.

Học viện SG, FMI