Vui sống Lời Chúa: thứ Sáu - Tuần III Phục Sinh

“Thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống” (Ga 6,55)


* Lời Chúa:

“Thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống” (Ga 6,55)

* Gương Đấng Sáng Lập:

“Trong thời gian làm cha xứ, sau giờ đọc kinh chung với giáo dân ban tối, ngài thường ở lại Chầu Thánh Thể rất lâu. Lúc bị mù lòa hưu trí, ngài thường ở trong nhà thờ suốt buổi chiều để cầu nguyện và chầu Thánh Thể”.

  • * Suy niệm:

Tại sao Chúa Giêsu giới thiệu chính mình như là “của ăn” và “của uống”? Người Do thái bị sốc và tranh luận sôi nổi, còn các môn đệ thì chia rẽ khi Chúa Giêsu tuyên bố: “Nếu các ông không ăn thịt và uống máu Con Người, các ông không có sự sống nơi mình”. Quả là một lời khó nghe và khó đón nhận nếu chúng ta không biết rõ Chúa Giêsu là ai và tại sao Người gọi chính mình là “Bánh hằng sống”. Thật ra, lời Chúa Giêsu công bố hôm nay tại Caphacnaum là tiên báo cho hy tế thập giá mà Người sẽ thành toàn trong dịp lễ Vượt Qua của người Do thái. Chúa Giêsu đã hiến dâng thân mình trong cuộc vượt qua mới, từ cái chết đến vinh quang phục sinh để mang ơn cứu độ cho toàn thể nhân loại. Như vậy, khi Người truyền cho các môn đệ “ăn thịt” và “uống máu” của Người, cũng chính là muốn các ông luôn được kết hiệp thâm sâu vào trong sự sống của Người, sự sống vĩnh cửu của một vì Thiên Chúa. Chúng ta đang sống trong tâm tình của mùa Phục Sinh. Khi lắng nghe Lời Chúa dạy dỗ, mỗi người chúng ta hãy gẫm xem mình có thật sự khao khát sự sống mà Ngôi Hai Thiên Chúa đã hiến mình để mang lại cho chúng ta hay không?

Noi gương Đấng Sáng lập, người say yêu Thánh Thể, chị em ý thức về đời sống nội tâm của mình qua việc ở lại với Chúa Giêsu Thánh Thể, để kết hiệp mật thiết với Ngài. Qua Bí tích Thánh Thể chị em sống mầu nhiệm hiệp thông trong Giáo hội cách thiết thực. Vì thế, chị em tỏ lòng yêu mến và thường xuyên ở lại lâu giờ với Chúa Giêsu Thánh Thể như Đấng Sáng lập của chúng ta đã nêu gương.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã hiến thân làm của lễ đền tội và mang lại sự sống mới cho chúng con. Xin cho mỗi người chúng con luôn khao khát sự sống mà Chúa ban tặng và chỉ tìm niềm vui và bình an trong Chúa mà thôi.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em quyết tâm dành thời gian viếng và ở lại với Chúa Giêsu Thánh Thể thật sâu và thật lâu.

Học viện SG, FMI