Tưởng nhớ về Cha - Bề trên Tiên khởi

Thế là đã tròn 87 năm Cha giã từ dương thế, nhưng hình ảnh Cha vẫn không xóa nhòa nơi mỗi trái tim...


Thế là đã tròn 87 năm Cha giã từ dương thế, nhưng hình ảnh Cha vẫn không xóa nhòa nơi mỗi trái tim của những người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm qua bao thế hệ.

Trong bầu khí linh thiêng, với tâm tình yêu mến của những người con “Nhớ về Cha- Bề Trên Tiên khởi” trong ngày lễ giỗ, hiệp cùng toàn thể chị em trong Hội dòng, tối ngày 3/6/2023 gia đình Tập viện quây quần bên nhau thắp nén hương lòng và cùng nhau ôn nhớ những kỉ niệm về Cha.

Cảm ơn Cha, Cha vẫn sống trong lòng thương mến của chúng con, vẫn hiện diện trong những thăng trầm của Hội dòng, vẫn đồng hành khi từng chị em chúng con “thật sự ao ước sống trọn lành”, và “nổ lực trung thành với ý hướng và tinh thần” của Cha. Vì tình yêu Chúa luôn thúc bách trong lòng Đức Cha để từ đó Đức Cha không quản ngại bao hy sinh, khó khăn, chung chia với Hội dòng Cha đã góp sức gầy dựng nên, cho chúng con ngày hôm nay được kế thừa và tiếp bước.

Qua những tâm tình mà chúng con cảm nhận, cùng nhau chia sẻ, khi lần giở từng trang Luật Tiên khởi, qua những câu chuyện các chị kể với những gương mẫu tuyệt vời của Cha,… trong chúng con lại trào dâng lòng biết ơn vô hạn, niềm tự hào và thương mến biết bao và qua từng trang tiểu sử của Cha để nhớ, để nghĩ và để cảm về một tình yêu – tình yêu thôi thúc Cha đến mảnh đất xứ  Huế này.

Chúng con, đoàn con nhỏ xin tình yêu Chúa cũng thúc bách chị em chúng con, thúc bách trong từng suy nghĩ, từng lời nói và hành động để chúng con can đảm sống tròn đầy ơn gọi của người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Tập viện, FMI