Vui sống Lời Chúa: thứ Năm - Tuần III Phục Sinh

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời”. (Ga 6,51)


* Lời Chúa:

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời”. (Ga 6,51)

* Gương Đấng Sáng Lập:

“Ngài thông minh bén nhạy, mặc dù không phải là nhà thông thái, ngài có một con tim tế nhị, biết rung cảm với người khác, vì thế ngài giao thiệp tiếp xúc dễ dàng với mọi hạng người” (x. Tiểu sử ĐSL, bình diện nhân bản).

* Suy niệm:

Đấng là Thiên Chúa từ trời cao đã hạ mình trở nên tấm bánh đơn sơ bé nhỏ để ở với con người, để gần gũi với con người và để nuôi sống con người. Tình yêu vĩ đại của Thiên Chúa đã vượt qua mọi rào cản của không gian, thời gian, uy quyền, địa vị chỉ để “ở cùng” và “ở với” con người trong một hình thể thật giản đơn và mỏng manh. Và ai đón nhận với cả niềm xác tín sẽ được “sống muôn đời”. Đó là TÌNH YÊU vô điều kiện và “hủy mình ra không” của Thiên Chúa.

Nhạc sĩ Diệu Hương đã từng diễn tả một tình yêu đôi lứa vượt biên giới như thế qua ca khúc “Vì đó là em” với những lời ca thật đẹp thế này:

“Không cần biết em là ai

Không cần biết em từ đâu

Không cần biết em ngày sau

Ta yêu em bằng mây ngàn biển rộng

Ta yêu em qua đông tàn ngày tận

Yêu em như yêu vùng trời mênh mông...”

Cũng có thể nói rằng Chúa yêu tôi không cần biết tôi như thế nào, cho dù tôi có tội lỗi bất toàn, có phản bội Ngài vẫn mãi mãi yêu tôi vì đó là tôi, thụ tạo của Chúa.

Với một con tim tế nhị và biết rung cảm với người khác, Đức Cha Allys đã trở nên người của mọi người trong giao thiệp, tiếp xúc. Cửa phòng ngài luôn mở rộng cửa để đón tất cả những ai đến với ngài. Đó là sự giản dị của một vị mục tử “mang lấy mùi chiên”, không câu nệ địa vị sang hèn bởi lẽ ngài cũng cảm nhận được tình yêu giản dị của một Thiên Chúa quyền năng trong tâm hồn mình.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa hiện diện thật gần gũi và giản dị với chúng con trong tấm bánh bé nhỏ. Sự hiện diện ấy làm chúng con xác tín rằng Chúa đang ở cùng chúng con và ở bên chúng con. Nhưng đồng thời chính vì sự quá đơn giản ấy nên nhiều lúc chúng con không kính trọng Chúa cho đủ. Xin Chúa tha thứ cho những lần bất xứng của chúng con. Xin cho chúng con biết dọn lòng thật xứng đáng mỗi khi rước Mình Thánh Chúa để chúng con được “sự sống đời đời” như Chúa đã hứa.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em chúng ta cùng nhau quyết tâm học nơi Đức Cha Allys sự gần gũi, giản dị trong cách tiếp xúc với chị em trong cộng đoàn và những người xung quanh bằng cách tập mỉm cười nhiều hơn.

Học viện SG, FMI