Nghi thức làm phép và đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà Thanh An

Trong niềm hân hoan vui mừng và tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 10g00, ngày 5.9.2022, cha Phêrô Võ Tá Văn đã chủ sự nghi thức làm phép diện tích xây dựng và đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà Thanh An...


Trong niềm hân hoan vui mừng và tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 10g00, ngày 5.9.2022, cha Phêrô Võ Tá Văn đã chủ sự nghi thức làm phép diện tích xây dựng và đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà Thanh An, giáo phận Bà Rịa, trước sự hiện diện của chị Đặc trách vùng Sài Gòn, các chị em Ban Xây dựng và Ban Thường vụ giáo xứ cùng một số người trong công trình thi công.

Mở đầu nghi thức, cha chủ sự mở đầu câu Thánh Vịnh “Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công” như một lời nhắc nhở chúng ta là những cộng tác viên của Thiên Chúa và nài xin Ngài trợ giúp cho công việc xây dựng được mọi sự tốt đẹp.

Sau khi phần Lời Chúa và lời nguyện làm phép diện tích xây dựng, cha chủ nghi rảy nước thánh trên viên đá đầu tiên và đặt vào móng để ngôi nhà này sẽ mọc lên ở đây, trong niềm tin vào Đức Giêsu Kitô.

Kết thúc nghi thức, lời cám ơn của chị Đặc trách vùng Sài Gòn và lời đáp trả của cha gởi gắm đến chị em trong niềm vui và hy vọng về sự hiện diện của một cộng đoàn tu sĩ. Đó chính là dấu chỉ tình yêu của Thiên Chúa qua sự vui tươi và dấn thân cho sứ mạng của Hội dòng tại giáo xứ Thanh An, vùng Đất Đỏ.

“Hãy xin thì sẽ được. Hãy gõ, sẽ mở cho”, sau bao nhiêu mơ ước, hôm nay nhờ ơn Chúa phù trợ, viên đá đầu tiên của cộng đoàn Thanh An đã đặt xuống làm nền tảng vững bền cho công trình. Xin Mẹ Maria Vô Nhiễm đồng hành với chúng con để công việc thi công xây dựng được xuôi thuận từ khởi sự cho đến khi hoàn thành.

Nt. M. Matta Võ Thủy, FMI