Mùa Vọng - Mùa của những công trình

Ngài mời gọi hết thảy mọi người mở ra những con đường hy vọng trong sa mạc của cõi lòng mình và của những trái tim cằn khô nơi nhiều người, để Ngài “Nhập thể” trong mỗi người.


Nguyện trời cao đổ xuống sương mai.

Mây ơi mau hãy mưa vị cứu tinh

Các tầng trời nói lên hiển vinh Chúa

Không trung cao chiếu kỳ công tay Người.

Hòa chung tâm tình với Giáo hội hoàn vũ và Mẹ Dòng bước vào năm phụng vụ mới, cộng đoàn Tân Đức lắng mình trước Thánh Thể, cùng nhau “đón giao thừa” của một năm phụng vụ mới.

Sự trang hoàng bên ngoài hòa quyện với bầu khí linh thánh, mở ra cho chị em những tâm tình chiêm ngắmVị Cứu Tinh.

Cây nến tím đầu tiên được thắp lên, mời gọi chị em bước vào thời kỳ sám hối với thái độ “tỉnh thức” sẵn sàng chờ đợi Chúa đến trong niềm vui và hy vọng. Nó diễn tả sự khát khao, mong mỏi Đấng Cứu Thế lại đến.

Hơn nữa, qua lời mời gọi của ngôn sứ Isaia: “Trong sa mạc, hãy mở một con đường thẳng băng cho Đức Chúa, giữa đồng hoang, hãy vạch một con lộ thẳng băng cho Thiên Chúa chúng ta. Mọi thung lũng hãy lấp cho đầy, mọi núi đồi sẽ phải bạt xuống, nơi lồi lõm sẽ hóa thành đồng bằng, chốn gồ ghề nền vùng phẳng phiu” (Is 40,3), mỗi chị em ý thức Mùa Vọng là mùa thực thi những công trình còn “dỡ dang” hay đang bị “đình chỉ” lâu năm, Mùa Vọng là mùa mọi người tấp nập và đầy bận rộn để chỉnh sửa những nẻo đường thiêng liêng kịp ngày Đức Chúa đến viếng thăm.

Mùa Vọng còn là mùa thiết lập và nối kết tương giao giữa con người với con người, giữa trời với đất. Những tương giao ấy được móc nối với tâm điểm là Chúa Giêsu – Lời trở thành xác phàm. Nhờ đó, đất với trời xe chữ “Đồng” trong bình an và hy vọng.

Thật vậy, Đấng Cứu Độ mà chúng ta đang chờ đợi, có khả năng biến đổi phận người. Ngài mời gọi hết thảy mọi người mở ra những con đường hy vọng trong sa mạc của cõi lòng mình và của những trái tim cằn khô nơi nhiều người, để Ngài “Nhập thể” trong mỗi người.

Hiện diện trước Chúa Giêsu Thánh Thể, chị em ước mong và quyết tâm bắt đầu lên đường để canh tân, sám hối, để sửa lại con đường đang quanh co, uốn khúc gập ghềnh trong tâm hồn, ngõ hầu công trình kỳ diệu Chúa tạo thành nơi mỗi người ngày càng thêm rạng rỡ, xứng đáng đón Chúa ngự đến trong ngày Ngài Giáng Sinh.

CĐ. Tân Đức, FMI