Ấm áp tình người

Vì Thiên Chúa là tình yêu, tình yêu thương ấy sẽ là ánh sáng lan tỏa nơi trần gian và nó sẽ là phương tiện tốt nhất giúp ta thực thi sứ mạng truyền giáo.


Tây Nguyên! Nhắc đến ai cũng nghĩ đến một vùng đất mang hình ảnh hùng vĩ và phong phú, bởi có nhiều sắc tộc với những buôn làng trải dài trên dãy núi Trường Sơn. Ở nơi đây tuy có nhiều buôn làng đã chuyển mình trước sự phát triển của đất nước nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều buôn làng xa xôi, hẻo lánh, gặp nhiều khó khăn về tinh thần, vật chất và phương tiện đi lại. Cần lắm những bước chân đi trên các nẻo đường đến với các anh chị em nghèo khổ. Họ cần những cái ăn, cái mặc nhưng cần hơn cả tình yêu thương và sự lắng nghe, dù nó bình dị, nhỏ nhoi nhưng đó là cả một tấm lòng thành của con người. Trao đi yêu thương để nhận lại yêu thương vốn dĩ là một quy luật trong cuộc sống. Đó là giới răn mà Chúa luôn mời gọi bản thân mỗi người đều phải sống và thực thi.

Cho đi là điều mà chúng ta nên làm trong cuộc sống hằng ngày để nhận lại rất nhiều thứ về sau, dù cái chúng ta nhận lại không phải là vật chất, mà chỉ là niềm vui, là sự bình an trong tâm hồn. Nhưng như thế là quá tuyệt vời rồi, bởi vì chúng ta được nhận nhưng không thì cũng hãy cho đi nhưng không. Ý thức được điều đó, chị em trong cộng đoàn luôn cùng nhau lên đường đi đến với anh chị em nghèo ở trong các làng vùng sâu vùng xa. Đối với người nghèo, cho đi nụ cười, hay sự hiện diện thôi cũng đủ cho họ vui và hạnh phúc. Điều đó cũng nhắc nhở chị em phải luôn luôn có tinh thần ra đi cộng tác với Thiên Chúa để trao ban tình yêu của Ngài qua những hành động cụ thể như: Thăm viếng, phát thuốc, trao những phần quà đơn sơ nhỏ bé…

Với một tinh thần hăng say, một sức sống trẻ, chị em đã nhiều vượt qua được những khó khăn thử thách trên bước đường ra đi. Hình ảnh những anh chị em nghèo trở thành động lực để những bước chân ra đi với một hành trang không gì khác ngoài niềm vui và ơn bình an của Chúa, kèm theo lời hứa cầu nguyện cho họ.

Đã đi qua một nửa mùa Vọng, chị em càng khao khát cho nhiều người biết Chúa hơn và cảm nghiệm được niềm vui và sự ấm áp của Hài Nhi đã sinh ra cho loài người. Có lẽ sẽ không có sự ấm áp nào hơn khi biết chia sẻ, yêu thương giúp đỡ người khác. Cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi có sự sẻ chia, kết nối giữa con người với con người. Đó chính là món quà lớn nhất mà Thiên Chúa muốn trao ban cho con người ngang qua những khí cụ của Ngài.

Đời dâng hiến được đan xen những niềm vui với nỗi buồn, những khó khăn thử thách trong khi thi hành sứ mạng, nhưng tất cả sẽ trở thành hương vị cuộc sống khi ta biết sống và nghĩ cho người khác. Hồn tông đồ sẽ được lớn lên khi có đời sống cầu nguyện và niềm thao thức vì hạnh phúc của tha nhân. Vì Thiên Chúa là tình yêu, tình yêu thương ấy sẽ là ánh sáng lan tỏa nơi trần gian và nó sẽ là phương tiện tốt nhất giúp ta thực thi sứ mạng truyền giáo.

CĐ. Giuse Xóm Nhỏ, FMI