Vùng Sài Gòn Mừng Lễ Mẹ - Mừng Lễ Hội Dòng

Sáng ngày 10.12 chị em trong vùng Sài Gòn vui mừng đón tiếp quý linh mục, tu sĩ nam nữ, quý thân nhân và hội đồng các giáo xứ đến tham dự Thánh lễ và chung chia niềm vui trong ngày bổn mạng của Hội dòng.


Mừng kính Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - mừng lễ Mẹ, lễ Hội dòng và lễ mỗi chị em.

Tối ngày 7.12.2022 tại cộng đoàn Bêtania, chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và các anh chị Hiệp hội Khiết Tâm chung lời tạ ơn, ca khen Mẹ qua giờ tĩnh nguyện trang nghiêm và sốt sắng, những cung đàn và tiếng hát, những tâm tình của người con thảo cùng Mẹ tạ ơn Chúa vì đặc ân cao cả mà Ngài tặng ban cho Nữ tỳ khiêm hạ.

Sáng ngày 10.12 Thánh lễ trọng thể kính mừng Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Mở đầu ngày lễ, chị em trong vùng Sài Gòn cùng chung lời tạ ơn qua giờ Kinh Sáng sau đó chị em quây quần trước nhan Mẹ để chiêm ngắm nhân đức và hành trình dâng hiến của Mẹ.

Chị em viếng mộ tưởng nhớ Đấng Sáng lập Dòng và Cha Btrên Tiên khởi, quý chị tiền bối. Nén hương trầm quyện trong gió sớm như bày tỏ lòng biết ơn của chị em đến các bậc tiền nhân.

Trong bầu không khí vui tươi và rộn ràng của nắng sớm Sài Thành, chị em đón tiếp quý linh mục, tu sĩ nam nữ, quý thân nhân và hội đồng các giáo xứ đến tham dự Thánh lễ và chung chia niềm vui trong ngày bổn mạng của Hội dòng.

Chị Tổng Cố vấn M. Madalena Nguyễn Thị Xuân Hà, Đặc trách Ban Gia đình chào thăm và gặp gỡ với thân nhân của chị em, chị chia sẻ sứ mạng, đặc sủng và sứ vụ truyền giáo của Hội dòng, đồng thời mời gọi mọi người nên cánh tay nối dài trong sứ vụ của Dòng nơi môi trường mình hiện diện.

Thánh lễ trọng thể tạ ơn và mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm. Cộng đoàn được mời gọi qua tâm tình của vị chủ lễ, là con cái của Mẹ chúng ta ý thức về sự cộng tác của mình trước lời mời gọi của Thiên Chúa. Đừng chạy trốn, đừng giấu mặt Thiên Chúa. Noi gương Mẹ chúng ta đón nhận Thánh ý Chúa và để cho ân sủng Ngài hành động trong cuộc đời chúng ta.

Quý linh mục, tu sĩ và quý thân nhân đã chung chia niềm vui qua bữa tiệc mừng, thêm vào đó là những lời ca tiếng hát, vũ điệu thân thương mừng lễ Mẹ và mừng bổn mạng Hội dòng.

Mừng lễ Mẹ, chiêm ngắm tâm hồn Mẹ là mảnh đất trinh nguyên cho chồi non Giêsê đâm mầm, Mẹ là địa đàng mới - địa đàng không vết rắn bò, chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm được nhắc nhớ làm mới lại mảnh đất tâm hồn mình với ơn Chúa, góp sức làm cho vườn hoa Phú Xuân ngày mỗi ngày thêm đượm sắc, thơm hương tình mến, hầu xứng đáng đón nhận Ngôi Lời Nhập Thể.

Ban Truyền thông, FMI  

Xem thêm hình ảnh tại đây!