Vùng Tây Nguyên mừng lễ Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội

Tất cả là nhờ Mẹ với Mẹ và trong Mẹ. Xin chúc tụng Thiên Chúa.


Năm nay, tại vùng Tây Nguyên, mừng Bổn mạng Hội dòng được tổ chức vào ngày 10/12/2022. Tại Cộng đoàn Thánh Thể, ngay từ chiều ngày 9/12/2022 đã có sự hiện diện của những vị khách quý. Đặc biệt có sự hiện diện của Chị Tổng phụ trách và quý chị em khắp nơi xa gần, Cha Tổng đại diện Giáo phận, cha hạt trưởng miền Gia Lai, quý Cha, quý tu sĩ, cách riêng là quý Thân nhân, Ân nhân của chị em trong vùng đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Hội dòng. Không khí ấm áp với tiết trời dịu nhẹ đã giúp cho quý quan khách cảm thấy thêm hứng khởi khi đến với cộng đoàn nhà chính của Vùng.

Tối ngày 9/12/2022, chị em và quý thân nhân cùng tham dự giờ tĩnh nguyện mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm, cùng nhau chiêm ngắm và ca tụng Mẹ được đón nhận đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội nhưng không từ Thiên Chúa, để mỗi người được mời gọi sống ơn vô nhiễm trong đời sống hiệp hành hôm nay. Chị em tiến lên đón nhận Lời Chúa, theo lời nhắn nhủ của Mẹ “Ngài bảo gì, các con cứ việc làm theo” (x. Ga 2, 5) như là món quà Mẹ dành tặng cho đoàn con trong dịp lễ đặc biệt năm nay.

Khởi đầu ngày mới long trọng mừng lễ Mẹ, chị em bắt đầu bằng giờ kinh chung và cầu nguyện trước nhan Mẹ, sống tâm tình người con thảo đối với Mẹ hiền Maria.

Nối tiếp tâm tình, chị Tổng Phụ trách có cuộc gặp gỡ, trao đổi với quý thân nhân của chị em trong vùng. Đây là dịp thuận tiện để kết nối, liên lạc, thăm hỏi giữa Hội dòng và gia đình quý chị em.

Sau đó, cha Đaminh Trần Văn Vũ đã đến và chia sẻ với quý khách về tinh thần lắng nghe trong cuộc sống gia đình theo gương Mẹ Maria Vô Nhiễm. Cha trình bày từ những thực tế cuộc sống để mời gọi mọi người hãy có một đời sống nhạy bén trước tiếng mời gọi của Chúa, tinh tế nghe được tiếng nói của tha nhân, đặc biệt là những người gần ngay bên cạnh. Sự ân cần lắng nghe góp phần làm cho cuộc sống của  chúng ta được tiến tới sự hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Thánh lễ long trọng mừng kính Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội được cử hành trong sự linh thiêng sốt mến. Cha chủ tế Lu-y Nguyễn Quanh Vinh - Quản hạt Pleiku, Quản miền Gia Lai, được sự ủy nhiệm của Đức Cha đã hiệp lời tạ ơn Chúa với chị em. Cha nhấn mạnh: Nhờ bám chặt vào Chúa mà Hội dòng qua chị em có những bước tiến vững mạnh và tràn đầy hy vọng. Và chắc chắn trong mỗi công việc phục vụ, các không thể thiếu được sự che chở cách đặc biệt của Đức Maria là Mẹ riêng của mỗi chúng ta”.

Sau thánh lễ, mọi người quây quần trong bữa tiệc của đại gia đình Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Trong tâm tình tạ ơn, tất cả chị em cùng đồng thanh hát vang bài ca: “Xin chúc tụng”. Lời hát được vang trên môi và còn dư âm trong mỗi tâm hồn người đi và người ở. Nụ cười cùng những cái bắt tay đã nối kết mọi người trong tình mến thương. Tất cả là nhờ Mẹ với Mẹ và trong Mẹ. Xin chúc tụng Thiên Chúa.

BTT vùng Tây Nguyên, FMI