Cộng đoàn Maryland mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm

Thứ bảy ngày 10.12.2022, cộng đoàn Maryland mừng kính Lễ Mẹ Vô Nhiễm tại cộng đoàn. Đây là lần thứ hai chị em tổ chức mừng Lễ Bổn Mạng của Hội dòng.


Thứ bảy ngày 10.12.2022, cộng đoàn Maryland mừng kính Lễ Mẹ Vô Nhiễm tại cộng đoàn. Đây là lần thứ hai chị em tổ chức mừng Lễ Bổn Mạng của Hội dòng. Tạ ơn Chúa và cảm ơn Mẹ hiền Vô Nhiễm đã sắp xếp mọi sự thuận lợi cho đoàn con của Mẹ trên đất khách quê người, từ thời tiết đến tất cả mọi sự.

Thánh lễ được cử hành thật long trọng và sốt sắng vào lúc 10g30 do cha Chánh xứ Phaolô Trần Xuân Tâm cùng với các cha và thầy Phó tế. Hiện diện trong thánh lễ có chị em cộng đoàn Richmond, quý ân nhân và quý anh chị em đại diện các hội đoàn trong giáo xứ.

Bài giảng của cha chủ tế nhấn mạnh đến đức Khiêm nhường và Xin vâng là hai nhân đức trổi vượt đã làm cho Mẹ Maria được đặc ân Vô Nhiễm.

Sau Thánh lễ, chị Thanh Huyền - Phụ trách cộng đoàn thay mặt chị em thưa lên tâm tình tri ân cha Chánh xứ và quý cha đồng tế cũng như những người hiện diện. Tuy Thánh lễ tổ chức tại không gian chật hẹp của cộng đoàn, nhưng quý cha và mọi người đã không ngại ngần đến để tạ ơn và chung vui với chị em trong ngày lễ bổn mạng. Nép mình dưới tà áo trinh trong của Mẹ Maria Vô Nhiễm, chị em đã được lãnh nhận rất nhiều tình thương và sự nâng đỡ qua cha Chánh xứ, quý cha cũng như các ân nhân.

Những món ăn đậm đà hương quê được quý ân nhân tự tay chế biến rất ngon và ý vị làm tăng thêm niềm vui của ngày lễ bổn mạng.

Tạ ơn Chúa đã luôn quan phòng, lo lắng, thương yêu đoàn con xa xứ của Mẹ Maria Vô Nhiễm qua các thân nhân và ân nhân xa gần. Lòng chúng con biết nói sao cho vừa tình thương trời bể mà Chúa đã dành cho chúng con qua sự cầu bàu của Mẹ Maria Vô Nhiễm. Xin cho chúng con biết đáp đền tình yêu Chúa và Mẹ Vô Nhiễm cũng như các ân nhân, thân nhân bằng cuộc sống khiêm tốn, xin vâng thánh thiện như Mẹ Maria Vô Nhiễm để trở nên chứng tá trong môi trường này.

CĐ. Maryland, FMI