Về bên Mẹ La Vang

Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, xin Chúa thương nhậm lời chúng con. Muôn vàn lời cảm tạ Thiên Chúa vì đã trao Mẹ làm Mẹ chúng con và chúng con được mãi mãi làm con yêu của Mẹ.


Ngày 3/9/2023, chị em trong cộng đoàn Nước Ngọt hành hương về bên Mẹ La Vang trong dịp đầu niên khóa. Dịp này, các chị em trong cộng đoàn hiện diện khá đông đủ. Thời tiết nơi đây có phần nóng bức nhưng vẫn không ngăn được lòng khao khát những người của con Mẹ về với Mẹ.

Khởi đầu, chị em cùng nhau dâng hoa để bày tỏ lòng yêu mến Mẹ của đoàn con cái. Là người con yêu của Mẹ, chị em cũng dâng lên Mẹ niên khoá mới, mời Mẹ cùng đồng hành với chị em trong hành trình thực thi Sứ mạng, đặc biệt những ai chị em có cơ hội phục vụ. Hơn nữa, chị em ước ao học nơi Mẹ sự kiên nhẫn và hiền hành trong phục vụ, không tìm thành công hay lợi ích cho vinh danh bản thân nhưng vinh danh Chúa và cứu rỗi các linh hồn.

Nhìn khung trời nơi La Vang, chị em cảm động vì vẫn còn nhiều tâm hồn quảng đại, không quản ngại đường xá xa xôi, không e ngại cái nắng với gió lào oi bức trên đất Quảng Trị, từ phương Bắc, phương Nam xa xôi tề tựu về bên Mẹ. Nguyện xin Mẹ nâng đỡ phù hộ và chuyển cầu cho họ.

Sau bữa trưa huynh đệ tại cộng đoàn La Vang, chị em dành giờ cầu nguyện riêng tư bên Mẹ. Trong làn gió trưa mang hơi nóng nhưng tâm hồn chị em cảm thấy thật dịu mát, bình an và hạnh phúc khi có một người Mẹ vẫn luôn đứng đợi con về, luôn lắng nghe và nâng đỡ con của Mẹ trong mọi cảnh huống.

Tuy thời gian ở bên Mẹ nơi linh địa thánh thiêng này thật ngắn ngủi, nhưng chị em đều được đón nhận ơn lành và chị em xác tín rằng có Mẹ đồng hành, ai ai cũng hăng say ra đi gieo rắc tình thương, mang tin yêu đến cho mọi người.

Lạy Mẹ Maria La vang, dù xa xôi nhưng chúng con vẫn thích quây quần bên Mẹ nơi linh địa này. Chúng con ký thác năm sống mới của chúng con trong tay Mẹ. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, xin Chúa thương nhậm lời chúng con. Muôn vàn lời cảm tạ Thiên Chúa vì đã trao Mẹ làm Mẹ chúng con và chúng con được mãi mãi làm con yêu của Mẹ.

CĐ. Nước Ngọt, FMI