Quý Chị Cao Niên Mừng Lễ Chúa Giáng Sinh

Nguyện xin ánh sáng của Hài Nhi Giêsu sưởi ấm tâm hồn quý bà với chặng đường còn lại của phận người, để quý bà được bình an, vui tươi và phó thác mọi sự trong tay Ngài.


Khi vạn vật chìm trong thinh lặng,

Lúc đêm trường chừng như điểm canh ba,

Thì Lạy Chúa, Con Chúa là Ngôi Lời toàn năng

Đã rời bỏ ngai vàng thiên cung mà giáng thế.”

(Tc Tin Mừng Kinh chiều ngày 26/12)

Niềm vui Chúa Giáng Sinh phủ khắp mặt đất: người người, nhà nhà đón mừng Con Thiên Chúa chào đời với nhiều cách thức khác nhau. Hoà trong bầu khí náo nức ấy, quý bà hưu dưỡng tại Nôi Mẹ đã sẵn sàng chào đón sự kiện lịch sử vĩ đại này với “ngọn đèn dầu” của cuộc đời mình.

Suốt hành trình Mùa Vọng, quý bà âm thầm quỳ trước Thánh Thể để canh thức và trông chờ Thiên Chúa mưa vị cứu tinh cho nhân loại. 

Đêm vọng Giáng Sinh, cho dù thời tiết khắc nghiệt, và dẫu sức khỏe chẳng còn được như xưa, đôi mắt không còn tinh anh, đôi chân không mấy lanh lẹ, nhưng với tâm hồn luôn khát khao yêu mến Chúa, quý bà vẫn hiện diện tròn đầy trong buổi canh thức và thánh lễ đêm cùng với cộng đoàn.

Sáng ngày 25/12/2023, sau thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh, Chị Tổng Phụ trách, Chị Phó Tổng và chị Tổng Thư ký kính mừng lễ quý bà. Với những lời chúc và tâm tình của quý chị nói lên lòng biết ơn và yêu mến của toàn thể Hội dòng dành cho quý bà hưu dưỡng.

Niềm vui được nhân đôi khi cộng đoàn quây quần bên nhau, cùng với sự hiện diện của chị Phó Tổng Phụ trách trong bữa cơm huynh đệ và chia sẻ cho nhau những món quà Giáng Sinh. Món quà thật ý nghĩa vì nó mang cả chặng hành trình Mùa Vọng với những hy sinh cầu nguyện cho người bạn “bí mật”. 

Dù tuổi đã cao nhưng quý bà mang lấy tâm hồn đơn sơ của trẻ thơ, vui lòng làm theo những yêu cầu của người quản trò. 

Nguyện xin ánh sáng của Hài Nhi Giêsu sưởi ấm tâm hồn quý bà với chặng đường còn lại của phận người, để quý bà được bình an, vui tươi và phó thác mọi sự trong tay Ngài.

CĐ. Hưu Dưỡng Huế, FMI