Làm phép ngôi nhà mới Cộng đoàn Truyền Tin - Làng Khóp, FMI

Chúng con cảm tạ Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã thương ban, xin Chúa tiếp tục ban ơn nâng đỡ, để chúng con luôn trung tín luôn mãi.


Cộng đoàn Làng Khóp chính thức được thành lập và lấy tên là cộng đoàn Truyền Tin vào ngày 25/3/2008.

Cộng đoàn Làng Khóp nằm trên địa bàn xã Iakrêl, huyện Đức Cơ nằm về phía Tây, Tây Nam của tỉnh Gia lai, dọc theo dãy Trường Sơn sát biên giới Campuchia. Nơi đây có nhiều làng anh em sắc tộc đặc biệt làng Khóp, là một trong những giáo điểm Tin Mừng đầu tiên của Giáo phận Kontum đã có đạo hơn 100 năm, nhưng hơn 40 năm không có linh mục quản xứ cho đến năm 2007 mới có cha xứ, có giáo xứ, có nhà thờ để sinh hoạt tôn giáo.

Làng Khóp cùng với Thanh Bình là “chiếc nôi đầu tiên” mà Đức Cha Paul Léon Seitz Kim chính thức giao cho chị em Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm đảm trách, để lo cho anh em sắc tộc Jrai.

Cộng đoàn hiện diện với anh chị em tại 13 làng trong mọi sinh hoạt. Cộng tác với cha xứ trong việc mục vụ, dạy giáo lý, phụ trách các hội đoàn, chuyển giúp học bổng, thăm viếng và lập tủ thuốc cho người nghèo, bệnh nhân phong.

Qua dòng thời gian, ngôi nhà của cộng đoàn ngày nào nay đã dần xuống cấp, cùng với nhu cầu thêm số lượng chị em để phục vụ cho cánh đồng truyền giáo. Hội dòng đã quyết định làm lại một ngôi nhà mới trên chính mảnh đất thân quen này.

Ngày 14/5/2023 là ngày làm phép đặt viên đá xây dựng, có sự hiện diện của chị Đại diện tại vùng Tây Nguyên, Chị Maria Đặng Thị Thu Hà, Tổng quản lý Dòng và quý chị em trong cộng đoàn…

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ hiền Vô Nhiễm, ngày 22/01/2024 tại nhà thờ Làng Khóp đã diễn ra thánh lễ Tạ Ơn với tâm tình tạ ơn Chúa đã cho hoàn thành ngôi nhà mới của cộng đoàn.

Vào lúc 9g30, thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí trang trọng và sốt sắng với sự chủ tế của cha Quản xứ Giuse cùng quý Cha đồng tế. Cùng quây quần bên bàn tiệc Thánh Thể có sự hiện diện của Chị Tổng Phụ trách, Chị Trưởng Ban Huấn luyện, chị Đại diện vùng, quý chị em, quý thân nhân, các ân nhân, nhóm thợ thi công, đại diện các giáo họ và bà con giáo dân Làng Khóp.

Bài chia sẻ của cha Tôma Aquinô Trần Duy Linh nhắc nhở mỗi người cách riêng dành cho mỗi chị em: “Ân sủng chính là sự cứu độ yêu thương của Ba Ngôi Thiên Chúa. Mỗi người tùy theo cách thế của mình để góp phần vào công trình cứu độ ấy. Vậy để đáp lại ân huệ nhưng không của Thiên Chúa, chúng ta phải làm gì? chúng ta hãy đáp lại bằng lời chúc tụng tạ ơn và sử dụng ơn Chúa sao cho chính đáng.” Ước chi những lời trên môi miệng, đến từng công việc chị em làm tất cả là một lời tạ ơn dâng lên Thiên Chúa để làm vinh danh Ngài, mưu ích cho phần rỗi các linh hồn.

Sau Thánh lễ, chị em được đón tiếp Quý Cha, quý khách mời về với cộng đoàn trong nghi thức làm phép ngôi nhà mới và bữa cơm thân mật. Chị em có cơ hội bày tỏ lòng tri ân đến quý ân nhân, thân nhân và tất cả những ai đã âm thầm giúp đỡ để hôm nay, ngôi nhà cộng đoàn được hoàn thành cách tốt đẹp, bằng lời cầu nguyện, lòng quảng đại đóng góp và những hy sinh công sức.

Chúng con cảm tạ Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã thương ban, xin Chúa tiếp tục ban ơn nâng đỡ, để chúng con luôn trung tín với Đặc sủng, Linh đạo và hăng say dấn thân phục vụ trong sứ mạng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Và tất cả những ai đến với cộng đoàn này đều cảm nhận được sự bình an và tình yêu thương của Chúa qua cung cách phục vụ của chị em.

BTT vùng Tây Nguyên, FMI