Tang lễ Nữ tu Maria Nathanael Nguyễn Thị Hậu

Chị Maria Nathanael đã vâng nghe theo tiếng gọi trời cao và giã từ cuộc sống dương gian một cách nhẹ nhàng, thanh thản, để trở về quê trời vinh hiển, đến với Đấng mà trọn đời chị thiết tha yêu mến...


“Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời” (thánh Phanxicô Átxidi) 

Vào lúc 4g00 sáng ngày 05.3.2024, nữ tu Maria Nathanael Nguyễn Thị Hậu đã kết thúc hiến lễ đời mình để trở về Nhà Cha tại cộng đoàn Bêtania- Nhà Chính Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm vùng Sài Gòn. Chị Maria Nathanael đã vâng nghe theo tiếng gọi trời cao và giã từ cuộc sống dương gian một cách nhẹ nhàng, thanh thản, để trở về quê trời vinh hiển, đến với Đấng mà trọn đời chị thiết tha yêu mến.

Dẫu biết rằng con người không ai có thể tránh khỏi định luật của Sinh - Lão - Bệnh - Tử, nhưng sự ra đi của những người đi trước vẫn để lại trong lòng chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm nỗi tiếc thương vô hạn.

Vào lúc 18g30 cùng ngày, nghi thức Tẫn liệm, Nhập quan chị Maria Nathanael được cha Phó xứ Giáo xứ Khiết Tâm - Phêrô Mai Quốc Anh cử hành, với sự tham dự của chị Tổng Cố vấn (TCV) M. Anna Trần Thị Kim Xuân, chị TCV vùng Sài Gòn - M. Mad Nguyễn Thị Xuân Hà, đông đảo chị em từ các cộng đoàn thuộc vùng Sài Gòn, quý chị Phụ trách các cấp huấn luyện cũng đang có mặt tại cộng đoàn Bêtania, cùng những người thân trong gia đình huyết tộc của chị Maria Nathanael.

Đến 06g00 sáng ngày 07.3.2024, sau nghi thức Động quan và di quan, linh cữu của chị Maria Nathanael được rước vào Nguyện đường của cộng đoàn Bêtania để chị tham dự Thánh lễ cuối cùng. Trước khi bước vào Thánh lễ, Hội dòng lược lại hành trình với 90 năm làm con Chúa và 69 năm khấn dòng trong ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm của chị Maria Nathanael. Buổi tối hôm trước, chị em trong toàn Dòng dù hiện diện bên linh cữu hay không có mặt cũng đã dành thời gian làm giờ tưởng niệm chị Maria Nathanael Nguyễn Thị Hậu. Đây là những giây phút đặc biệt thiêng liêng cao quý chị em dành tặng chị trước khi thân xác chị được nằm sâu dưới lòng đất.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Phêrô Mai Quốc Anh nhắc nhớ cộng đoàn về thân phận mỏng manh của kiếp người đồng thời mời gọi cộng đoàn hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa cùng với chị Maria Nathanael, vì chị đã đi trọn con đường của ơn gọi là người Kitô hữu, ơn gọi thánh hiến trong linh đạo Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Với những lời chia sẻ trong bài giảng, cha Phêrô đã phần nào phác họa lại tinh thần vui tươi, trung tín sẵn sàng đón giờ Chúa đến của chị Maria, giờ đây chị đã trở thành một “nhịp cầu” vững chắc, an toàn để cầu nguyện cho Giáo hội, Hội dòng và mỗi người chúng ta.

Kết thúc thánh lễ, chị TCV Xuân Hà thay lời cho chị Tổng Phụ trách bày tỏ tâm tình tri ân sâu sắc đến quý cha và cộng đoàn đã vì thương mến Hội dòng, đặc biệt là thương đến người chị Maria Nathanael trong những ngày chị còn sống cũng như khi chị được Chúa gọi về.

Sau nghi thức phó dâng và từ biệt, cộng đoàn đưa linh cữu của chị ra nơi an nghỉ tại nghĩa trang giáo xứ Khiết Tâm.

Cùng với nén hương trầm, chị em cúi đầu chào chị trong niềm thương nhớ và phó thác chị trong cung lòng của Thiên Chúa tình yêu. Xin Mẹ Maria Vô Nhiễm cầu bầu cho chị trước tòa Chúa để chị sớm được hợp hoan cùng với các Thánh trên Thiên quốc ca tụng Chúa vinh hiển muôn đời.

BTT vùng Sài Gòn, FMI  

Xem thêm hình tại đây!