Ký ức về cha

Cha ơi con không biết nói thế nào nữa, con chỉ biết hãnh diện về Cha vì những dấu ấn cha để lại trong con


Mỗi người trong chúng ta sinh ra và lớn lên đều là một hành trình đầy bất ngờ, qua những sự kiện, biến cố, cuộc gặp gỡ của chúng ta đều là một giai điệu, mỗi cách khác nhau. Có bao nhiêu người đi qua cuộc đời của tôi và bạn, dù chỉ là một thoáng mờ nhạt, chỉ với một nụ cười, một lời cám ơn, thế mà hằng in đậm trong tâm trí. Huống chi như tôi có một người cha thật tuyệt vời. Tôi không được sống trực tiếp với cha nhưng tôi biết về cha qua các câu chuyện của các chị kể. Tôi được học, được biết qua sách vở và qua những lần tưởng niệm về cha… Những điều đó phần nào để lại trong tôi một dấu ấn đặc biệt và in sâu về một người cha hiền lành, luôn vui tươi và người ta thường gọi ngài là: “Ông Tiên bên đạo” vị “Giám Mục mỉm cười”. Một người cha rất giàu lòng nhân ái, luôn yêu thương mọi người. Một người cha đơn sơ, giản dị, lạc quan luôn tin tưởng vào hoạt động của Chúa Thánh linh. Một người cha luôn can đảm, dám hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên… bao nhiêu cũng không đủ khi nói hoặc nhắc đến những nhân đức của cha. Thật là ngưỡng mộ và hãnh diện về cha, vì đã để lại cho Hội dòng những di sản cao đẹp. Tôi ao ước có được một nhân đức nào đó như cha qua kế hoạch nên thánh mà mỗi ngày đang tập luyện.

Cha ơi con không biết nói thế nào nữa, con chỉ biết hãnh diện về Cha vì những dấu ấn cha để lại trong con, làm cho đời dâng hiến của con thêm vui tươi và tràn đầy nhiệt huyết. Thật diễm phúc cho con khi được sống trong đời dâng hiến, được sống trong Hội dòng của cha. Điều đó cũng đòi hỏi con phải yêu hơn, yêu khác đi và trưởng thành hơn với sự chọn lựa của mình.

Xin cho con biết nối tiếp bước chân của cha, dấn thân và sống hết mình cho đời tu, cưu mang và thực thi ước muốn của cha giữa đời. Xin cha trên trời cầu bầu cho con và Hội dòng chúng con.

Maria Ly Hiền (Khấn tạm), FMI