Mừng Mẹ tôi 100 tuổi

Biến cố mừng mẹ 100 tuổi là một biến cố hết sức ý nghĩa và quan trọng đối với những người con yêu mến, thảo hiếu với mẹ. Đó là...


Biến cố mừng mẹ 100 tuổi là một biến cố hết sức ý nghĩa và quan trọng đối với những người con yêu mến, thảo hiếu với mẹ. Đó là cơ hội thuận tiện và là dịp tốt nhất để người con có thể bày tỏ niềm vui, cách đặc biệt về tình yêu thương, sự quý trọng và tâm tình hiếu nghĩa biết ơn đối với mẹ mình.

Mẹ Dòng tôi hiện nay đang bước gần tới tuổi Mừng Sinh Nhật Bách Chu Niên - (08/9/1920 - 08/9/2020). Tôi tự hỏi: mình sẽ chuẩn bị món quà gì để dâng tặng mẹ với lòng biết ơn, thảo hiếu? Và món quà nào, mẹ tôi yêu thích nhất?

Đứng trước sự kiện Sinh Nhật trọng đại của mẹ, tâm tình trước hết của tôi là bày tỏ niềm vui với sự hiện diện của mẹ: “Mẹ là bóng mát che chở đời con”. Tình mẹ đã không bị già nua khi năm tháng trôi qua nhưng trái lại ngày càng thêm tươi mới, mặn nồng. Biết bao nhiêu gian nan, khốn khổ, thử thách, mẹ đã hy sinh và trải nghiệm. Mẹ lấy chính cả cuộc đời mình che chắn cho những người con tiếp tục được sống an bình, hạnh phúc mà vươn lên. Ôi! Nói sao hết được tình mẹ thương con, ngay cả “nước biển mênh mông cũng không đong đầy tình mẹ”. Vâng! Mẹ Dòng tôi là thế, với tất cả tấm lòng yêu thương mà người dành cho con cái. Mẹ Dòng chỉ mong và chờ đợi nơi con mình: nên người trưởng thành, sống thánh và hạnh phúc. Đó là niềm vui, sự hãnh diện lớn lao nhất của người mẹ đối với người con. Tôi thiết nghĩ đây cũng chính là món quà mà Mẹ Dòng tôi yêu thích nhất.

Vì thế, để đáp lại tình Chúa yêu thương cũng như ân huệ của Người tuôn đổ trên tôi qua Mẹ Dòng, thì đây là lúc thuận tiện. Lời Chúa nói với dân thành Côlôsê qua thư thánh Phaolô ngày xưa: “Anh em hãy tận dụng thời buổi hiện tại” (Cl 4,5a), thì hôm nay Chúa cũng nói với tôi như vậy. Tôi được mời gọi tận dụng thời buổi hiện tại để sống biết ơn, để lãnh nhận ân sủng. Khi nhìn về những công trình mà Mẹ Dòng đang nỗ lực xây dựng, không những chỉ là ngôi nhà vật chất nhưng đặc biệt hơn là những ngôi nhà thiêng liêng nơi chính tâm hồn mỗi chị em. Tôi cảm hiểu phần nào Mẹ Dòng luôn yêu thương, thao thức, bao bọc và cưu mang tất cả các con cái mình trong trái tim từ mẫu. Con hạnh phúc, con đạo đức và sống thánh thiện thì mẹ hạnh phúc và an tâm, vì đó là những người con ngoan thảo và chứa chan lòng biết ơn, tình mến với mẹ. Còn gì vui hơn và ý nghĩa hơn khi cuộc đời của con là một món quà hồng ân vô giá, là sự tự hào và niềm hạnh phúc vô bờ của mẹ. Đó là món quà người mẹ yêu thích và mong chờ nơi người con. Và đó cũng là món quà mà Chúa yêu thích, Chúa hài lòng vì đẹp lòng Ngài.

Lạy Chúa, biết bao hồng ân Chúa đang tuôn tràn trên cuộc đời con qua biến cố Hội Dòng mừng Bách Chu Niên thành lập mà con thường diễn tả theo cách đơn sơ và gần gũi mà mình cảm nhận là: “Mừng mẹ tròn trăm tuổi”. Con biết lấy chi để đền đáp tình thương Chúa và Mẹ Dòng nếu không phải là nỗ lực đổi mới đời sống để nên hoàn thiện và sống trọn tình con hơn.

Con tạ ơn Chúa vì muôn vàn cơ hội và ân sủng Chúa ban cho con qua Hội Dòng để con được cứu độ và nên thánh. Con xin tri ân Chúa, cám ơn Mẹ Dòng.

M. Têrêxa Nguyễn Thị Công (Kinh viện), FMI