Trở về nguồn thiêng

Ngày hôm nay tôi có cơ hội để trở về nguồn thiêng, là nguồn ân sủng tôi đã được lãnh nhận trong thời gian qua. Tôi đi lang thang trong không...


Ngày hôm nay tôi có cơ hội để trở về nguồn thiêng, là nguồn ân sủng tôi đã được lãnh nhận trong thời gian qua. Tôi đi lang thang trong không gian im vắng và tôi thấy được mình đã và đang lãnh nhận rất nhiều hồng ân. Chúa đã thương chọn gọi tôi và dẫn dắt tôi cho dù tôi chẳng xứng đáng. Ngài còn dẫn dắt tôi tới một Hội Dòng mà chưa bao giờ tôi nghĩ đến. Tôi thật hạnh phúc khi tôi được vào Hội Dòng đã có một lịch sử trải dài 100 năm và cho tới bây giờ và đến mãi về sau.

Có đôi khi tôi tự hỏi mình rằng, nhờ đâu mà Hội Dòng mình có thể lớn mạnh từng ngày. Với con số đầu tiên là 6 Chị Tiên Khởi. Nay con số đó đã lớn gấp trăm lần và đang còn lớn mạnh theo thời gian. Bản thân tôi không có được vinh dự sống trong thời gian thăng trầm để nhìn thấy sự lớn lên hằng ngày của Hội Dòng. Nhưng tôi lại thấy vui và hãnh diện khi được nghe các bà các chị kể về lịch sử Hội Dòng với những thăng trầm thử thách nhưng ơn Chúa vẫn tuôn đổ xuống đủ trên Hội Dòng. Ơn Chúa đủ cho Hội Dòng, để đến hôm nay Hội Dòng chúng tôi đã vươn ra và đứng vững dưới cánh tay Mẹ Hiền Vô Nhiễm. Hội Dòng có mặt trên đất nước Việt Nam và vươn ra tới hải ngoại.

Từ sâu thẳm trong tâm hồn, tôi nhận thấy tôi là người con nhỏ trong Hội Dòng chẳng biết làm gì ngoài việc sống tốt, yêu mến và cầu nguyện cho Hội Dòng. Bản thân tôi cũng học được bài học từ quý bà quý chị là chúng tôi phải cảm nhận được mình đang thuộc về Hội Dòng. Chúng tôi cũng phải luôn biết sống trong tâm tình tạ ơn. Tạ ơn Chúa và Mẹ Hiền Vô Nhiễm đã cho chúng tôi có được Hai Đấng Sáng Lập Dòng để giờ đây chúng tôi có Hội Dòng, có sứ mạng riêng và nhất là có lòng yêu mến Đức Kitô và mọi người như tinh thần của các ngài.

Hồng ân nối tiếp hồng ân, năm nay tôi có cơ hội được trải nghiệm và được thấy ơn mà Chúa ban xuống trên Hội Dòng. Tôi cũng được các bà chia sẻ những việc Chúa đang thương đến Hội Dòng rất nhiều.

Bà nói: Con ơi, con phải cảm tạ ơn Chúa nhiều lắm vì Chúa biết nhà mình nghèo nên đã dẫn đưa các ân nhân đến với mình để Hội Dòng được lớn lên mỗi ngày. Bà phải đọc nhiều Kinh Sáng Danh để cảm tạ Chúa mỗi ngày.

Con đáp lại: Dạ vâng, con cảm ơn bà vì bà đã cho con thấy được Hội Dòng cũng chính là gia đình của con. Gia đình lớn mạnh trong tình yêu Chúa.

Bà nói: Ừ! bà đi cầu nguyện để tạ ơn Chúa. Bà vui lắm. Con nhớ tạ ơn Chúa thật nhiều vì Chúa đã mang đến phép lạ nơi Hội Dòng mình con nhé!

Đó cũng là bài học để tôi thấy được những ân ban Chúa đổ xuống trên Hội Dòng và bản thân tôi, để mỗi ngày tôi biết yêu mến Chúa và Mẹ Hiền Vô Nhiễm nhiều hơn.

Lạy Chúa, mỗi ngày xin đến dẫn dắt và đồng hành với chúng con, để chúng con trung thành bước theo Chúa như Mẹ Maria luôn dõi theo Chúa từng bước đi trong cuộc đời. Dù có gặp khó khăn thử thách nhưng Chúa vẫn luôn ở bên nâng đỡ chúng con. Xin cho chúng con có tâm hồn rộng mở và có Chúa trong lòng, để chúng con có tinh thần sẵn sàng sống trong Năm Thánh Bách Chu Niên của Hội Dòng. Con xin cảm tạ ơn Chúa.

Maria Thanh Điệp (Thanh tuyển), FMI