Cộng đoàn Tân Phú tưởng niệm Đức Cha Chabanon nhân lễ giỗ lần 85

Tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Hội dòng một người cha giàu tình yêu – Đức cha Chabanon...


Tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Hội dòng một người cha giàu tình yêu – Đức cha Chabanon, và chính tình yêu đã thúc bách cha lên đường. Cha đã ra khỏi sự an toàn của bản thân, của đất nước mình để đến với miền đất Việt nghèo đói, thiếu thốn, nhất là chịu những trận bách hại dã man. Như Chúa Giêsu ngày xưa, Ngài quyết lên Giêrusalem để thi hành ý muốn của Chúa Cha bằng cuộc tử nạn đớn đau, và rồi Ngài đã phục sinh, để lúc này tưởng niệm về Đức Cha đáng kính với niềm tin rằng ở bên Chúa, Đức Cha đang cầu nguyện và vẫn đang đồng hành với từng chị em trong Hội dòng.

Hiệp với chị em trong các cộng đoàn khắp nơi xa gần, chị em cộng đoàn Tân Phú cùng quây quần trước di ảnh Đức Cha để tri ân và ôn nhớ về cha nhân ngày giỗ thứ 85 của ngài.

Trước biến cố toàn thế giới đang chống chọi với cơn đại dịch Covid-19, những giây phút thâm trầm bên người cha đáng kính, tâm hồn chị em rộn lên thật nhiều cảm xúc. Chị em có cảm giác như Đức Cha đang sống và ở thật gần bên với những cử chỉ yêu thương của một người mẹ như thuở ban đầu ngài đã tận tình dẫn dắt Hội dòng vậy.

Với trái tim của một người mục tử luôn luôn thao thức cho đoàn chiên, xin Đức Cha cầu cùng Thiên Chúa thương xót thế giới, sớm đẩy lùi dịch bệnh và cho con người hôm nay biết sống chậm lại để có thể nhận ra tiếng Chúa muốn nhắn bảo. Cách đặc biệt, xin Chúa thương đồng hành với Hội dòng chúng con, nhờ ơn Chúa soi sáng để Hội dòng đưa ra được những đường hướng phù hợp với thời đại, tìm thấy được những bầu da mới có khả năng chứa đựng rượu mới là chính Đức Kitô, với bề dày lịch sử làm nền tảng cùng với bao hy sinh, mồ hôi và cả những giọt máu của quý cha, quý chị đi trước.

Cùng với Đức Cha, ước mong trái tim của mỗi chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm ngày càng mở rộng để thao thức cho hạnh phúc và phần rỗi của tha nhân. Chúng ta hãy mang lấy một trái tim không bao giờ ngủ yên và để cho Đức Kitô chiếm hữu, để cho Ngài tự do ra vào thành sự ý muốn của Ngài.

Cộng đoàn Tân Phú, FMI