Học viện Sài Gòn mừng sinh nhật Mẹ và Hội dòng

Năm nay, mừng Sinh nhật Mẹ và của Hội dòng, chị em không có đầy đủ những phương tiện cần thiết như ngày nào. Với chiếc bánh tự làm, giỏ hoa vườn tự cắm; tuy nó rất đơn sơ, mộc mạc nhưng chứa đựng cả tấm lòng con thảo.


Ngày nay, Sài Gòn về đêm không còn ồn ào, náo động như trước nhưng là sự tĩnh mịch, yên ắng đến kỳ lạ. Tuy đó là điều bất thường của mùa dịch nhưng bầu không khí ấy thật tốt để chị em dìm mình vào trong đời sống cầu nguyện cách dễ dàng. Đó cũng là cơ hội giúp chị em Học viện Sài Gòn ở lại bên Mẹ cách trọn vẹn hơn trong giờ Tĩnh nguyện mừng Sinh nhật Mẹ và mừng Sinh nhật lần thứ 102 của Hội dòng.

Đồng hồ điểm 19h15, chị em quây quần bên Mẹ và bên nhau. Ai ai cũng chìm sâu trong tiếng kinh cầu và lời ca khen, tán dương Mẹ: “Mừng Mẹ vẹn toàn đầu thai trinh khiết …”. Chắc chắn mỗi chị em đều cảm nhận niềm vui của ngày Lễ Mẹ: “ngày Mẹ sinh ra, trời với đất vui mừng hoan lạc …”. Mỗi chị em thầm cám ơn Mẹ vì ngày Mẹ sinh là niềm vui của trời và đất. Đó là niềm vui của ơn cứu độ, niềm vui của sự sống và còn là niềm vui của sự hiến dâng trọn vẹn. Niềm vui đó mỗi chị em đều cảm nhận và thêm xác tín khi được sống trong tinh thần của Mẹ ở giữa Hội dòng và  giữa chị em. Mỗi chị em đều có thể tự hào và nói rằng, Thiên Chúa cho chúng ta sinh ra là món quà và là niềm vui cho nhau.

Giây phút trầm lắng bên Mẹ gợi lên trong lòng mỗi chị em những thao thức, trăn trở cho cá nhân và cộng đoàn trong một niên khóa mới với định hướng mới của Tổng Tu nghị XXI. Chị em cũng không quên cầu nguyện cho thế giới, cho đất nước mau thoát khỏi cơn đại dịch. Ngồi bên Mẹ, tận hưởng niềm vui Thiên Chúa dành tặng Mẹ và những ơn lành Mẹ ban, chị em như xua tan đi những mệt mỏi, lắng lo của ngày sống. Chiêm ngắm vẻ đẹp của Mẹ là lúc chị em gởi vào lòng Mẹ những mơ ước của mình. Khi nép mình bên Mẹ, mỗi chị em đều cảm thấy hạnh phúc, hạnh phúc tròn đầy.

Năm nay, mừng Sinh nhật Mẹ và của Hội dòng, chị em không có đầy đủ những phương tiện cần thiết như ngày nào. Với chiếc bánh tự làm, giỏ hoa vườn tự cắm; tuy nó rất đơn sơ, mộc mạc nhưng chứa đựng cả tấm lòng con thảo. Cũng nhờ vậy mà mỗi chị em ý thức hơn để sống tâm tình người nghèo của Thiên Chúa. Có lẽ đó là bó hoa thiêng mà Mẹ hằng ưa thích.

Khép lại giờ tĩnh nguyện, chị em ước mong lòng sốt sắng và mến yêu Mẹ ngày hôm nay sẽ mãi triển nở và lớn dần trong đời sống thánh hiến của mỗi người. Theo gương quý chị Tiền bối, mỗi chị em nguyện buông mình cho Thần Khí dẫn dắt. Nhờ đó, mỗi người trở nên can đảm và mạnh mẽ hơn để gìn giữ và dựng xây Hội dòng mỗi ngày mỗi lớn mạnh thêm.

Học viện Sài Gòn, FMI