Chuỗi kinh chạm đến lòng thương xót

​​​​​​​“Từng lời kinh Mân Côi, trên đôi môi nhỏ bé, con thơ nói yêu Mẹ, yêu Cha hết tâm tình”. Nói với tất cả tấm lòng yêu mến và cậy trông của những người con Đức Mẹ.


Tháng 10- tháng Mân Côi đã khép lại. Cộng đoàn Thánh Thể đã kết thúc bằng chuỗi kinh năm sự Vui dâng lên Mẹ những thao thức của nhân loại cũng như của mỗi người.

Tháng Mân Côi, tràng chuỗi được ở trên tay mỗi chị em nhiều hơn. Sau bữa cơm trưa, tối, chị em nhóm 2, 3 người hay đông hơn, cùng nhau lần những chuỗi hạt. Không khó để lần một chuỗi kinh chung hay riêng, cũng thật dễ để đọc những lời kinh được lặp đi lặp lại. Nhưng điều làm nên giá trị đó là ơn phúc chị em nhận được từ việc đọc kinh Mân Côi. Điều gì đó làm chị em muốn đọc, đọc thật nhiều… Đó chẳng phải là lòng yêu mến được thúc giục. Đó chẳng phải là ơn Chúa ban để yêu mến một công việc bình thường, nhỏ bé mà không khỏi có người coi đó là quá nhỏ để dễ dàng bỏ qua hay xem thường.

Nhờ Mẹ, với Mẹ và trong Mẹ, chị em được đến gần với Chúa Giêsu. Điều nhỏ bé làm nên việc diệu kỳ khi chỉ với kinh Mân Côi, bao phép lạ đã xảy ra trong cuộc đời. Kinh Mân Côi đã kéo và giữ chị em xích lại gần nhau mà không kể sự khác biệt. Kinh Mân côi đã được vang lên, khi thành tiếng, khi thì thầm nhưng luôn được thấu đến tận Thiên Chúa.

Bế mạc tháng Mân Côi nhưng mở ra một tháng mới, tháng các Linh hồn. Như vậy, một tháng qua đi nhưng lời kinh Mân Côi sẽ chẳng khi nào khép lại. Nó sẽ còn vang, vang đây đó, trong nhà nguyện, nơi phòng ăn, ngoài sân vườn, trên ban công… Vang lên lời ca tụng Chúa.

Maria Dương Khiêm, FMI