86 năm ngày Cha Tổ phụ qua đời

Một truyền thống tốt đẹp được những người Con Đức Mẹ Vô nhiễm truyền lại là đến ngày giỗ Cha Tổ phụ, chị em xa gần về với nhau và ôn nhớ những hoài niệm về người Cha thân thương.


Một truyền thống tốt đẹp được những người Con Đức Mẹ Vô nhiễm truyền lại là đến ngày giỗ Cha Tổ phụ, chị em xa gần về với nhau và ôn nhớ những hoài niệm về người Cha thân thương. Đó cũng là luồng gió Thánh Linh thổi nơi vùng truyền giáo Tây Nguyên. Tối qua và sáng nay 23.4.2022, một số chị em cộng đoàn gần như Duy Tân, Pleichuet, An Mỹ, Đăk Đoa đã về tại cộng đoàn Thánh Thể, mừng ngày Cha Sáng Lập về trời năm thứ 86.

Trong giờ tĩnh nguyện, chị đi trước, em theo sau, cùng nhau nói lên tấm lòng yêu mến đối với Đấng Sáng Lập. Chị em dành thời gian này để ôn lại những nét vẽ về người cha, những bài học từ cuộc sống mà Cha đã sống và để lại cho chị em. Là những người con trong Hội dòng, chị em được mời gọi học đòi tinh thần yêu mến của Cha. Chị em được mời gọi dấn thân ra đi không ngừng nghỉ. Chị em được mời gọi nên thánh mỗi ngày.

Lời chia sẻ của một người chị em “Biết ơn Cha còn được thể hiện qua đời sống hôm nay của những người con. Yêu thương các linh hồn không chỉ là những linh hồn đã qua đời mà còn là những linh hồn đang cận kề, là chị, là em, là những người chị em được gặp gỡ, là mọi người”.

Thánh Lễ tạ ơn trong tuần bát nhật Phục sinh do cha Micae Trần Xuân chủ tế cũng là lời tung hô của chị em vào Đấng Phục sinh. Alleluia! Chúa đã phục sinh. Chị em xác tín Cha Tổ phụ đang ở bên ngai Chúa. Nhờ lời Cha chuyển cầu, chị em chung tay dựng xây Hội dòng, thi hành ý Cha trên trời.

BTT vùng Tây Nguyên, FMI