Tông đồ của Mẹ

Xin dâng lên Mẹ tất cả những nỗ lực của chị em chúng con trong suốt một tháng vừa qua, để cùng nhau trở nên tông đồ của Mẹ đối với từng người, từng nhà mà chúng con có cơ hội viếng thăm.


Tháng 5 về, đoàn con nhỏ của Mẹ ở khắp nơi trên thế giới, ai ai cũng muốn thể hiện lòng yêu mến của mình đối với người Mẹ yêu dấu qua những cánh hoa tươi thắm dù trong hoàn cảnh nào. Mẹ ơi! Tháng Hoa năm này nhiều nơi trên thế giới còn đượm màu u sầu tang tóc bởi chiến tranh, bạo động, dịch bệnh  và nhiều hệ lụy khác nữa… Chúng con chỉ biết dâng lên Mẹ những cánh hoa lòng với tất cả niềm tin tưởng phó thác trong bàn tay từ mẫu của Mẹ. Chúng con bất lực trong mọi sự, địa điểm dâng hoa năm nay là chiến trường đẫm máu, vũ khúc dâng hoa là tiếng than van kêu khóc của người dân, các chặng đàng suy niệm là những lời cầu khẩn thiết xin Mẹ thương giải cứu chúng con trong cơn nguy biến này.

Tại giáo xứ Nước Ngọt, tháng Hoa của Mẹ có phần khởi sắc với các tuần dâng hoa trọng thể của từng giới vào các tối thứ Bảy hằng tuần; các ngày còn lại trong tuần toàn thể giáo dân chia thành 7 khu vực đọc kinh liên gia sau mỗi thánh lễ.

Các chị em trong cộng đoàn hân hoan lên đường cùng với Mẹ- mỗi nhóm 2 hay 3 người đến với các gia đình cùng với anh chị em dâng lên Mẹ những lời kinh tiếng hát. Hình ảnh người nữ tu trên chiếc xe đạp bon bon ghé hết nhà này đến nhà khác trên tay thì cứ mân mê cỗ tràng hạt; đặc biệt tại hai khu vực ngoại biên Mẹ Hằng Cứu Giúp và Phaolô, những khi trời mưa thấy các chị áo mưa trùm kín đi qua con đường toàn mộ phần trong tiếng gió vi vu mới cảm động làm sao! Người dân nói với nhau rằng: “Hôm nay nhà em sướng ghê, có 2 chị đến đọc kinh cầu nguyện cho nhà em”; sau khi đã lo phần thiêng liêng xong bà con có những giây phút ngồi lại với nhau- phần này có vẻ rôm rả vì ai cũng muốn chia sẻ “Chị ơi! Xin chị cầu nguyện cho gia đình em, con em thế này, chồng em thế kia, nhà em xảy ra cái này…” Quả thật, mỗi nhà mỗi cảnh, càng đi ra càng hiểu hơn về đời sống của người dân. Mẹ hỡi! Mẹ có vui chăng khi những người con nhỏ của Mẹ đang rất hăng say để lên đường, để cùng dâng lời tôn vinh Chúa, lắng nghe và chia sẻ trước những nhu cầu và chuyển cầu cho họ như trong Hiến luật điều 44 của Hội dòng có dạy: “Mẹ thao thức về hạnh phúc của tha nhân và chuyển cầu tất cả lên Chúa cho họ”.

Chỉ còn ít ngày nữa thôi, con sẽ lên đường trở về Tập viện sau những tháng ngày thực tập sứ vụ tại Cộng đoàn Nước Ngọt, với hành trang là những gì con được đụng chạm, cùng những lời cầu nguyện và cả những thao thức truyền giáo của con dành cho mảnh đất này.

Xin dâng lên Mẹ tất cả những nỗ lực của chị em chúng con trong suốt một tháng vừa qua, để cùng nhau trở nên tông đồ của Mẹ đối với từng người, từng nhà mà chúng con có cơ hội viếng thăm. Xin phó thác tất cả tâm tình của người dân nơi đây cũng như của mỗi chị em chúng con trong bàn tay từ mẫu của Mẹ, vì chúng con tin mọi sự qua lời chuyển cầu của Mẹ sẽ là lời cầu nguyện đẹp lòng Chúa nhất.

Ter. Diễm Thúy (Tập sinh II), FMI