Đức Cha Chabanon- Người khơi nguồn động lực cho tinh thần hiệp hành của chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm

Với tâm tình nhớ về cội nguồn, tri ân người cha khả kính là Đức Cha Chabanon- Cha Bề trên tiên khởi của Hội...


Với tâm tình nhớ về cội nguồn, tri ân người cha khả kính là Đức Cha Chabanon- Cha Bề trên tiên khởi của Hội dòng trong ngày lễ giỗ lần thứ 86. Tối ngày 2/6/2022, chị em cộng đoàn Bêtania ngồi lại bên nhau để ôn nhớ về cha với chủ đề: Đức Cha Chabanon –Người khơi nguồn động lực cho tinh thần hiệp hành của chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Ngồi trước di ảnh của cha, chị em hồi tưởng về chân dung của người cha khả kính, người đã khơi nguồn động lực cho tinh thần hiệp hành cho chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Để nhớ và cảm nghiệm về một chứng nhân tình yêu, một trái tim không bao giờ ngủ yên và luôn cùng chung nhịp đập với Đức Kitô. Một trái tim luôn để cho tình yêu Đức Kitô thúc bách để rồi cha lên đường đi đến cánh đồng truyền giáo bên kia đại dương để rao giảng Tin Mừng. Trái tim rực cháy tình yêu ấy đã dấn thân, hăng say cho sứ vụ tông đồ tại miền đất Huế thân yêu.

Chiêm ngắm chân dung tinh thần của cha- người tông đồ nhiệt thành nhắc nhớ chị em sống tinh thần dấn thân cho sứ mạng vì tình yêu Đức Kitô. Làm việc không bao giờ ngơi nghỉ vì lợi ích các linh hồn.

Chân dung người mục tử tận tuỵ cho chị em cảm nghiệm sự hy sinh, quan tâm chăm sóc với tấm lòng của một người cha đối với những người được Chúa giao phó. Sự chân thành và tâm huyết trong cung cách hướng dẫn, dạy dỗ một cách khiêm tốn và đầy bao dung. Từ đó, cha đã khơi lên trong lòng mỗi chị em sự hiệp hành trong đời sống Thánh hiến như nguồn động lực tinh thần cho chị em trong những ngày đầu khai sinh Hội dòng và giữ mãi cho đến hôm nay.

Những lời chia sẻ, cầu nguyện của chị em đối với Đức Cha là một lời tạ ơn dâng lên Thiên Chúa đã ban cho Hội dòng một người cha giàu tình yêu, lòng nhiệt thành hăng say đem Chúa đến cho mọi người trong tinh thần hiệp thông, tham gia và sứ vụ. Cùng với tâm tình tạ ơn, mỗi người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm được mời gọi để tình yêu Chúa Kitô thúc bách trong ơn gọi Thánh hiến và thừa sai, đem Chúa đến cho những tâm hồn đang khao khát Chúa trong thế giới hôm nay.

CĐ. Bêtania, FMI