Một ngày bên Mẹ

Ngước nhìn lên Mẹ với dáng vẻ dịu dàng, âm thầm vẫn luôn luôn song hành bên cuộc đời tôi, tôi nhớ lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày. Bóng đêm dần phủ khắp không gian, cùng với chị em, tôi được buông mình trước tôn nhan Chúa,...


Bóng đêm dần phủ khắp không gian, cùng với chị em, tôi được buông mình trước tôn nhan Chúa, cảm tạ Người về một ngày sắp khép lại. Những giây phút lắng lòng bên Chúa thật bình yên và hạnh phúc. Cảm tạ Chúa thật nhiều.

Ngước nhìn lên Mẹ với dáng vẻ dịu dàng, âm thầm vẫn luôn luôn song hành bên cuộc đời tôi, tôi nhớ lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày.

Tiếng kẻng quen thuộc vang lên, mỗi chị em “mắt vẫn mở nhưng chưa thấy gì…”, quỳ dọc hành lang, lớn tiếng dâng lời ngợi khen Chúa đầu ngày. “Ngợi khen Chúa Giêsu Kitô, Amen. Ngợi khen Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, Amen. Con thưa cùng Chúa, này con xin đến để thi hành, thi hành thánh ý Cha. Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm là Mẹ Con, toàn thân con thuộc về Mẹ, mọi sự của con là của Mẹ, xin Mẹ dâng con lên cho Chuá Cha, cùng với Chúa Giêsu con của Mẹ, để làm sáng danh Thiên Chúa Ba ngôi muôn đời, Amen.”

Lời kinh quen thuộc ấy theo tôi trong suốt ngày sống, nó trải dài ngay từ những ngày đầu tiên tôi tập tễnh bước vào đời tu. Tình mẹ khiến tôi ấm áp tâm hồn. Một ngày mới khởi động như thế đó. Thật tuyệt vời các chị nhỉ…

Tôi thầm thĩ tạ ơn Chúa đã thương gọi tôi làm môn đệ trong Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Đời sống thiêng liêng của tôi lớn lên từ những thói quen rất bình thường thế thôi.

Vẫn chưa hết, ngày sống mới với những công việc lớn nhỏ, chị em được mời gọi lần hạt mân côi khi nấu ăn, nhổ cỏ, trồng cây, cuốc đất… và rồi, khi màn đêm buông xuống, chị em lại được lang thang cùng nhau dâng lên Mẹ lời kinh mà Mẹ yêu thích: “Kính Mừng Maria…”.

Một ngày trôi nhanh trong bình an, niềm vui thiêng liêng khi chị em cùng nhau hồi tâm trước Thánh Thể. Sau đó là hát kinh tạ Chúa “Chúng con kính chào…, Lạy Mẹ tinh tuyền khiết trinh…”. Đây là lời kinh cuối ngày mà hơn một lần tôi không thể nào hát hết bài hát, bởi tôi cảm động biết bao khi ý thức mình được Mẹ ấp ủ dưới cánh tay của Mẹ… Tôi tưởng tượng đủ cách để có thể nằm gọn dưới cánh tay Mẹ. Một cảm giác thật an toàn, thoải mái, bình yên…

Các chị ơi! Có lẽ các chị cũng đã từng cảm động khi thấy mình được ngụp lặn trong sự yêu thương bao bọc của Mẹ… Vâng, tình thương của Mẹ Maria mãi luôn là điểm tựa vững chắc cho cuộc đời của mỗi chúng ta. Ước mong tình thương của Mẹ ấp ủ và là điểm nối kết mỗi người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Để với Mẹ và trong Mẹ, chị em chúng con yêu mến Chúa và sống tròn đầy ơn gọi làm người môn đệ của Chúa Cứu Thế Giêsu.

Cúc Trắng, FMI