Ave Maria, lời chào tình yêu

Ave Maria - một lời chào đầy thân thương, trìu mến, thánh thiện mà mỗi chị em trong Dòng trao gởi cho nhau.


‘‘Lời chào cao hơn mâm cỗ’’. Câu tục ngữ này nói lên tầm quan trọng của phép lịch sự trong giao tiếp giữa người với người. Nó thể hiện sự lịch thiệp, thân thiện trong mối tương quan giữa con người với nhau. Lời chào dù không to tát nhưng nó như sợi dây vô hình gắn kết tình thân. Thật đẹp biết bao khi cuộc sống này con người vẫn biết trao gởi cho nhau lời chào thân ái, dễ thương mỗi ngày.

Tôi hiện diện ngay lúc này của hiện tại mà cứ ngỡ như mình được sống cùng thời với Mẹ Maria, bởi khi bước vào cánh cổng mang tên “Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm”, tôi không khỏi ngạc nhiên bởi lời chào “Ave Maria” vang lên mỗi ngày. Ave Maria - một lời chào đầy thân thương, trìu mến, thánh thiện mà mỗi chị em trong Dòng trao gởi cho nhau. Lúc thưa lên lời Ave Maria, cứ ngỡ như mình là một Maria thuở ấy, hay là một Gapriel thuở nào.

Ave Maria - lời chào của niềm vui, thuần khiết. Mỗi khi cất lên lời chào “Ave Maria” tôi cảm tưởng như mình là một thiên thần nhỏ, mang sứ điệp của thiên đàng đến cho mọi người. Chỉ bằng một nụ cười, chỉ bằng một ánh mắt, chỉ bằng một lời thỏ thẻ “Ave Maria”, món quà của yêu thương, vui tươi, thánh thiện được trao gởi và lan tỏa.

Ave Maria - lời hồi đáp của hạnh phúc. Mỗi khi được nghe lời chào “Ave Maria”, tôi thấy như mình là Maria hôm nào. Thuở ấy, Mẹ bất ngờ biết bao khi một người lạ đến thưa chuyện với Mẹ bao điều. Mẹ ngạc nhiên, bất ngờ nhưng cũng thật mau mắn nhận ra thánh ý Chúa và đáp lời: “Vâng tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần truyền”. Sự việc đó giúp tôi nhớ rằng: Muốn được làm Maria, thì hãy mau mắn nhận ra ý Chúa qua chị em, qua những biến cố trong cuộc đời.

Thật hạnh phúc khi tôi được sống ở nơi đây - một môi trường đầy sự thánh thiện, thánh thiện ngay từ lời chào “Ave Maria”. Tiếp nhận lời chào là tôi mở cửa cho những bất ngờ, thú vị đến trong tâm hồn mình. Tôi ước mong mình cũng mau mắn thưa và gởi lời chào dễ thương này cho những ai tôi gặp mỗi ngày.

Để lời chào nên ý nghĩa, bạn hãy mời Mẹ Maria hay Thiên thần của bạn cùng thưa lên lời chào nhé! Bạn có thể sẽ nhận được nhiều điều bất ngờ đó. Bạn có dám thử không nè? Mình cùng bắt đầu nhé bạn, bắt đầu trong tháng Mân Côi nhé! Tôi đang chờ lời chào của bạn đó.

Maria Phương Anh (Thanh tuyển Huế), FMI