Các Cộng đoàn FMI vùng Tây Nguyên ra đi ngày Truyền giáo

Trong ngày Khánh nhật Truyền giáo, chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm trong các cộng đoàn Vùng Tây Nguyên đã cất bước ra đi, đến với anh chị em lương dân, những người có hoàn cảnh nghèo khó.


 

Trong ngày Khánh nhật Truyền giáo, hiệp thông với Mẹ Giáo Hội qua sứ điệp của ĐTC Phanxicô “Anh em sẽ là chứng nhân của Thầy cho đến tận cùng trái đất” (Cv 1,8). Chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm trong các cộng đoàn Vùng Tây Nguyên đã cất bước ra đi, đến với anh chị em lương dân, những người có hoàn cảnh nghèo khó.

Nơi Giáo điểm mình phục vụ và xa hơn là giáo họ Lanan, Mokden, cộng đoàn Truyền Tin – Làng Khóp đã đến thăm viếng các gia đình nghèo lương, giáo. Bên cạnh đó, cùng tham gia với các gia đình giờ đọc kinh, cầu nguyện và lần Chuỗi Mân Côi. Chị em không quên trao cho họ dây chuỗi năm mươi và chuỗi mười hạt để họ đeo ở tay.

Ngoài ra, chị em trong cộng đoàn cũng tham gia vào các công việc của các gia đình như nhổ củ nén, nhổ đậu phộng... qua đó chị em như có cơ hội hiểu thêm về cuộc sống của những người chị em đang phục vụ, đồng thời cũng hiểu được sự khó khăn trong việc giữ và sống đức tin của người dân hơn.

Chị em Cộng đoàn An Mỹ hăng hái lên đường đến thăm các gia đình ở làng Ngol, Xã Trang, những bệnh nhân Phong...để chia sẻ với những anh chị em đang thiếu thốn cả vật chất lẫn tinh thần và những hoàn cảnh khá đặc biệt cần được cảm thông, nâng đỡ.

Tại Pleichuet, các em nhóm thiếu nhi Làng Jut cũng lên đường. Sau 3 tuần cùng với Mẹ Maria sống tinh thần thừa sai, hơn 200 bạn thiếu nhi tại làng này đã cầu nguyện, hy sinh cho ngày đặt biệt này. Tổng số tiền các em góp được là 900.000 đồng. Sau Thánh lễ sáng các em đã tập trung đông đủ, cùng các Giáo lý viên hăng say ra đi.

Tuyển viện Pleiku cùng các chị Giáo đi đến với giáo xứ PleiBông. Nơi đây đã trở nên một cuộc gặp gỡ thắm đầy tình Chúa tình người với các anh chị em Banah.

Cộng đoàn Xóm nhỏ cùng với các em học sinh nội trú cũng  đã có một ngày thăm viếng đầy ý nghĩa tại ngôi làng mang tên Đăk Nhỏ hẻo lánh.

Tạ ơn Chúa vì tất cả những điều tốt đẹp Ngài đã thương ban. Chúng tôi tiếp tục tiến bước trên cánh đồng truyền giáo với lòng biết ơn và luôn tin tưởng vào sự quan phòng dẫn dắt của Thiên Chúa và Mẹ Hiền Vô Nhiễm.

Xin Chúa tiếp tục đổ đầy trên chúng con, quý ân nhântất cả mọi người ngọn lửa nhiệt thành, yêu mến để trong mọi môi trường và mọi hoàn cảnh, chúng con luôn ý thức mình là “chứng nhân của Thầy Giê-su”, sống tinh thần hiệp hành cùng với Giáo hội, trở nên muối men Tin Mừng giữa cuộc đời hôm nay.

BTT Tổng hợp, FMI